Robert Wessling

TS. Robert Wessling

Giảng viên

Viện Khoa Học Và Giáo Dục Khai Phóng

THÔNG TIN

Tiến sĩ Robert Wessling là Giảng viên cao cấp của Viện Khoa học và Giáo dục Khai phóng, nơi ông giảng dạy các khóa học giáo dục đại cương với tư cách là giảng viên chương trình OASIS. Tiến sĩ Wessling từng là Chủ tich Hội Sinh viên tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông và sau đó là Đại học Yale-NUS ở Singapore. Ông có bằng Tiến sĩ về Văn học và Ngôn ngữ Xla-vơ tại Đại học California ở Berkeley và từng là Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Nga, Đông Âu và Á-Âu của Stanford trong nhiều năm. Ông đã xuất bản các bài báo học thuật về lịch sử văn hóa Nga ở Mỹ, Canada và Nga.

Trong thời gian Nghiên cứu sinh sau Tiến sĩ tại Đại học Stanford, Tiến sĩ Wessling đã có được kinh nghiệm quý báu khi giảng dạy các môn học nhân văn liên ngành cho sinh viên năm nhất. Ngoài việc giảng dạy, Tiến sĩ Wessling đã phát triển thành công nhiều chương trình tiếp sức cho hoạt động học thuật và nội trú trên khắp thế giới. Tại Stanford, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc học thuật đầu tiên của Stern Hall. Tại Đại học Macau, ông phục vụ trong nhóm triển khai hệ thống trường đại học nội trú toàn diện lần đầu tiên xuất hiện tại châu Á. Khi là Phó hiệu trưởng trường đại học Choi Kai Yau, ông lãnh đạo một nhóm học thuật thiết kế môn học năm nhất ở trường đại học tập trung vào việc phát triển năng lực của sinh viên thông qua học tập tích cực và trải nghiệm.

CHUYÊN MÔN GIẢNG DẠY

  • Học tập ngoại khóa (năng lực, kỹ năng và sự sẵn sàng cho việc làm)
  • Hội thảo trải nghiệm sinh viên năm nhất
  • Giáo dục đại cương liên môn
  • Văn học và sáng tác
  • Văn học và xã hội Nga

CHUYÊN MÔN NGHIÊN CỨU

  • Học tập ngoại khóa
  • Hồ sơ điện tử và giáo dục
  • Văn học và xã hội Nga

CÁC ẤN PHẨM TIÊU BIỂU

  1. “The Kaleidoscope of 19th-Century Russian Literature and History,” HKUST Public Humanities Lectures, presented in the Lecture Hall of the Hong Kong Museum of History, November, 18, 2018.
  2. “The History and Memory of WWII in Post-Soviet Russia,” Collegiate Learning Day Public Lecture, Anthony Lau Building Lecture Hall, the University of Macau, January 13, 2016.
  3. “Assessing Key Competencies in the University of Macau’s Residential Colleges,” presented at the international conference Assessment for Learning in Higher Education, the University of Hong Kong, May 14, 2015.
  4. “The Deaths of Nadson and Pushkin: ‘Chosen Trauma,’ Mediated Death, and the Poet of the ‘Sick Generation’” (in Russian), trans. by Julia Zarankin, Anna Bogdanova, and Polina Barskova. In Travma. Punkty, eds. Sergei Ushakin and Elena Trubinaya (Moscow: Novoe literaturnoe obozrenie, 2009), 439-483.
  5. “Vsevolod Garshin, the Russian Intelligentsia, and Fan Hysteria.” In Madness and Madmen in Russian Culture, eds. Angela Brintlinger and Ilya Vinitsky (Toronto: The University of Toronto Press, 2007), 75-89.