Hà Minh Thuỳ

ThS.BS. Hà Minh Thuỳ

Chuyên viên Đào tạo Y khoa, Viện Khoa Học Sức Khỏe

Giới thiệu

THÔNG TIN

BS Hà Minh Thùy gia nhập Trường Đại học VinUni từ năm 2017 và hiện đang đảm nhiệm vị trí Quản lý xây dựng chương trình tại Trường ĐH VinUni. BS Thùy đã có những đóng góp đáng kể trong việc phát triển chương trình đào tạo Bác sĩ Y khoa. Các hoạt động chính trong công tác xây dựng chương trình bao gồm đánh giá nhu cầu thực trạng, xác định năng lực chuẩn đầu ra, xây dựng khung chương trình và phát triển tài liệu giảng dạy và học tập.… Đồng thời, BS Thùy cũng tham gia vào nhóm công tác chủ chốt, đặt nền móng cho mối quan hệ đối tác chiến lược giữa VinUni và Đại học Pennsylvania, Hoa Kỳ.

Nhờ những thành tựu đóng góp cho hoạt động thúc đẩy Giáo dục Y khoa tại Việt Nam, BS Thùy nhận được học bổng toàn phần theo học sau đại học Fellowship trong lĩnh vực Giáo dục Y học của tổ chức FAIMER Philadelphia, Hoa Kỳ. Chương trình được bảo trợ bởi Quỹ Đào tạo và Nghiên cứu Y Khoa Quốc tế (FAIMER), một tổ chức phi lợi nhuận của Ủy ban Đào tạo Y Khoa Quốc tế (ECFMG), tập trung vào việc nâng cao chất lượng hệ thống thực hành y khoa. Năm 2024, BS Thùy đã hoàn thành chương trình đào tạo Thạc sĩ về Giáo dục Y khoa tại Đại học Maastricht, Hà Lan, tiếp tục không ngừng học hỏi để đóng góp vào các hoạt động đào tạo và giảng dạy tại VinUni nói riêng cũng như trong hệ thống đào tạo Y khoa nói chung.

BS Thùy hiện đang là thành viên của các hiệp hội chuyên ngành trong lĩnh vực chuyên môn, bao gồm AMEE (Hiệp hội Quốc tế về Giáo dục Y học), TUFH (Mạng lưới: Hướng tới Đoàn kết vì Sức khỏe cộng đồng), WMIA (Liên hiệp phụ nữ thực hành trong lĩnh vực Y học), Chương trình học giả Quốc tế (International Global Scholar) tại ĐH Pennsylvania, IPE (Giáo dục liên ngành – WHO Đại học Gunnam, Nhật Bản). Các bài báo nghiên cứu, cùng với nhiều bài thuyết trình trong nước và quốc tế chủ yếu tập trung vào lĩnh vực giáo dục y học, bao gồm các chủ đề như đảm bảo chất lượng và kiểm định, phương pháp đào tạo và đổi mới chương trình đào tạo.