Zalo Marketing iClick là gì? Ưu và nhược điểm khi sử dụng

Zalo Marketing iClick là gì? Ưu và nhược điểm khi sử dụng

10/07/2023

Zalo Marketing iClick là gì? Công dụng và cách thức hoạt động ra sao mà lại được các doanh nghiệp nhỏ ưu ái? Bài viết sau sẽ giúp bạn khám phá chi tiết hơn về phần mềm này, cách thức hoạt động cũng như hiệu quả mà phần mềm mang lại.

Hiểu rõ về Zalo Marketing iClick

Zalo Marketing iClick là gì? Đây là phần mềm được phát triển nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các thao tác quảng cáo thông qua hình thức nhắn tin đến hàng loạt người dùng và đăng bài viết lên trang cá nhân chỉ trong tích tắc.

Trên thực tế, chúng ta vẫn có thể thực hiện các thao tác này bằng cách thủ công nhưng đối với các doanh nghiệp, các shop kinh doanh thì điều này sẽ không khả quan vì danh sách khách hàng là rất nhiều. Chính vì thế Zalo Marketing iClick ra đời để biến điều khó thực hiện này trở nên dễ dàng hơn, giúp các doanh nghiệp, shop bán hàng tiết kiệm thời gian tiếp cận đến khách hàng mà vẫn mang lại hiệu quả.

zalo-marketing-iclick-la-gi-uu-va-nhuoc-diem-khi-su-dung-hinh-anh-1

Zalo Marketing iClick là phần mềm thân thiện, dễ sử dụng.

Zalo Marketing iClick là phần mềm có tính phí, tuy nhiên bạn sẽ được dùng thử miễn phí 3 ngày để làm quen, các chức năng ở bản dùng thử và bản trả phí là hoàn toàn giống nhau.

Xem thêm: Quản trị Marketing là gì? Địa chỉ học uy tín, chất lượng

Ưu điểm khi sử dụng Zalo Marketing iClick

Những ưu điểm của Zalo Marketing iClick giúp quá trình sử dụng đạt hiệu quả tối đa:

  • Điều chỉnh phồng chữ linh hoạt: đây là một chi tiết nhỏ nhưng lại khá tinh tế, khả năng điều chỉnh này giúp đoạn tin nhắn được chỉn chu, đẹp mắt. Bạn có thể thay đổi kiểu chữ, kích thước, màu sắc chữ, làm nổi bật những thông tin quan trọng khiến phần tin nhắn thu hút và bắt mắt hơn. Tạo sự sinh động và dễ gây ấn tượng đến cho khách hàng.
  • Gửi tin nhắn đồng loạt đến từng nhóm khách hàng: bạn có thể phân chia các nhóm đối tượng khách hàng từ đó soạn ra những tin nhắn phù hợp gửi đến họ. Việc phân chia như vậy sẽ “biến” tin nhắn của bạn được cá nhân hóa hơn, nhờ vậy tạo thiện cảm và không bị rập khuôn. Ngoài ra Zalo Marketing iClick còn phân chia ra các nhóm như: danh sách chờ gửi, danh sách không gửi vô cùng tiện lợi.
  • Đăng bài viết theo lịch hẹn giờ: tính năng đăng bài viết theo lịch hẹn giờ giúp bạn phân bổ bài đăng hợp lý, sắp xếp phù hợp với thói quen sinh hoạt của khách hàng nhờ đó mà tăng khả năng tiếp cận.
  • Lưu trữ và xuất file Excel: Zalo Marketing iClick cho phép lưu trữ danh sách đang chọn thành file, bạn có thể mở lại và sử dụng cho những lần tiếp theo. Ngoài ra, bạn còn có thể xuất file Excel để phục vụ cho các mục đích sử dụng khác.
zalo-marketing-iclick-la-gi-uu-va-nhuoc-diem-khi-su-dung-hinh-anh-2

Bảng thao tác khá chi tiết của Zalo Marketing iClick

Và Nhược điểm

Là một phần mềm giúp tối ưu giai đoạn tiếp cận khách hàng nhưng Zalo Marketing iClick cũng có những nhược điểm:

  • Không hỗ trợ kết bạn: Trước đây Zalo Marketing iClick có hỗ trợ tính năng này và cho phép gửi lời mời kết bạn lên tới 2000 tài khoản trong một lần thực hiện. Nhưng do có quá nhiều lỗi gửi lời mời kết bạn thất bại nên hiện tại phần mềm không còn tính năng này nữa, không hỗ trợ kết bạn với người dùng Zalo thông qua danh sách dữ liệu, Zalo ID hay gợi ý. Nếu muốn kết bạn với tài khoản mới bạn phải thực hiện thủ công như bình thường.
  • Tính năng đăng bài viết lên trang cá nhân bị hạn chế: Ở mục đăng bài viết, người dùng chỉ có thể đăng text và link. Zalo Marketing iClick không hỗ trợ đăng ảnh hay clip, nếu muốn bạn phải thực hiện trên ứng dụng khác sau đó chuyển thành dạng link thì mới đăng được.
  • Gửi tin nhắn cho bạn bè: Zalo Marketing iClick chỉ có khả năng gửi tin nhắn đồng loạt đến những tài khoản đã được kết bạn từ trước, nếu tài khoản đó là “người lạ” thì phần mềm sẽ không hỗ trợ.
  • Giới hạn hệ điều hành và tài khoản truy cập: Phần mềm chỉ tối ưu được cho hệ điều hành Windows và chỉ hỗ trợ đăng nhập 1 tài khoản Zalo cùng một lúc, nếu bạn muốn sử dụng tài khoản khác phải đăng xuất tài khoản hiện tại rồi mới đăng nhập tài khoản mới được.

Phần mềm Zalo Marketing iClick dành cho ai?

Ngoài tìm hiểu Zalo Marketing iClick là gì, công dụng ra sao thì đối tượng sử dụng phần mềm này cũng là điều nên lưu ý. Đây là công cụ có tính năng đơn giản nên sẽ phù hợp với những doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ chỉ tập trung vào khâu xây dựng, gắn kết mối quan hệ với khách hàng.

Zalo Marketing iClick không có các tính năng “cao siêu” khác nên những doanh nghiệp có yêu cầu lớn hơn như: khai thác dữ liệu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng,… thì cần sử dụng phần mềm chuyên nghiệp hơn.

zalo-marketing-iclick-la-gi-uu-va-nhuoc-diem-khi-su-dung-hinh-anh-3

Zalo Marketing iClick không hỗ trợ khai thác dữ liệu hay tìm kiếm khách hàng

Như vậy chúng ta đã vừa tìm hiểu Zalo Marketing iClick là gì những lợi ích và hạn chế của phần mềm. Công cụ này sẽ là cầu nối hữu hiệu giúp các doanh nghiệp lan tỏa chiến lược Marketing đến khách hàng trên Zalo, tăng tính kết nối cũng như dễ dàng chăm sóc các tệp khách hàng cũ và mới.

Hy vọng bài viết của VinUni đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về phần mềm này.