Traffic trong Marketing là gì? Hướng dẫn cách tăng traffic cho website
Lưu lượng truy cập (traffic) đối với một trang web rất quan trọng, vì đây là yếu tố giúp trang web kinh doanh của bạn cải thiện thứ hạng trên Google, tăng độ uy tín và hỗ trợ nhiều trong các chiến dịch quảng cáo. Vậy traffic trong Marketing là gì? Làm thế nào để tăng traffic cho trang web hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!
Traffic trong Marketing là gì?
Traffic là 1 thuật ngữ quen thuộc, thường dùng & rất quan trọng trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization) nói riêng & Digital Marketing nói chung. Vậy traffic trong Marketing là gì? Traffic website được phân loại theo những tiêu chuẩn nào? Hãy cùng làm rõ ngay nhé!
Traffic là gì?
Traffic, hay lưu lượng truy cập, là một thuật ngữ dùng để chỉ số lượng người dùng truy cập và hoạt động trên website của bạn. Traffic giúp theo dõi hành vi người dùng và những từ khóa thường xuyên được tìm kiếm trên các trang mạng. Mỗi trang web đều có traffic riêng biệt, những website có lưu lượng truy cập lớn thường được nhiều người biết đến hơn và có thể bắt đầu kiếm tiền từ chính website đó.
Phân loại traffic
- Referral traffic: Đây là lượt truy cập thông qua giới thiệu từ các website khác. Ví dụ, khi người dùng truy cập vào link được dán trên các trang mạng xã hội hay các website khác thì sẽ được tính là một referral traffic.
- Social traffic: Đây cũng được coi là một loại traffic gián tiếp, với lượt truy cập chủ yếu đến từ các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, Instagram,… Với sự phát triển không ngừng của mạng xã hội, đây được coi là nguồn traffic chất lượng và mang tính chuyển đổi cao.
- Direct traffic: Đây là lượt truy cập trực tiếp từ việc khách hàng chủ động nhập địa chỉ trang web vào thanh địa chỉ, không thông qua bất kỳ trang web nào khác. Khách hàng cũng có thể truy cập trực tiếp vào website bằng cách click vào link đã được lưu vào dấu trang.
- Organic traffic: Đây là lượt truy cập đến từ tìm kiếm tự nhiên thông qua các công cụ tìm kiếm. Người dùng sẽ click vào bất kỳ kết quả tìm kiếm nào mà không cần trả phí thì sẽ được tính là một organic traffic.
- Paid traffic: Đây là lượt truy cập mất phí. Thay vì tốn nhiều công sức để tạo ra những lượt traffic miễn phí nhưng không mang lại kết quả tốt, sử dụng paid traffic sẽ giúp tìm được nguồn traffic chất lượng và tạo ra nhiều cơ hội chuyển đổi hơn.
Vì sao phải chú trọng vào website traffic
Xây dựng thương hiệu cá nhân
Khi website của bạn có lượng traffic lớn, điều này chứng tỏ nội dung bạn tạo ra chất lượng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Nhờ vậy, thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.
Hiện nay, việc sử dụng website để xây dựng thương hiệu cá nhân rất hiệu quả, nhưng không phải ai cũng biết điều này. Đầu tư và cải thiện lượng traffic cho website sẽ giúp thương hiệu của bạn ngày càng được nhiều người biết đến. Hãy nhớ cung cấp những nội dung chất lượng và hữu ích để đạt được điều này.
Nâng cao thứ hạng Website
Với một website có traffic cao, trang web của bạn sẽ được đánh giá uy tín và được ưu tiên nằm ở thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm từ khóa hay địa chỉ website trên Google.
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Khi lượng traffic của website cao, tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao theo. Một trang web có lượng traffic chuyển đổi thành khách hàng cao chứng tỏ traffic của website đó rất tốt.
Tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo
Khi website đã có một lượng traffic ổn định, việc kết hợp chạy thêm các chiến dịch quảng cáo sẽ giúp website của bạn tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng hơn để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Tỷ lệ chuyển đổi cao chứng tỏ chiến dịch quảng cáo đã mang lại hiệu quả. Bạn chỉ cần tiêu tốn một ít chi phí chạy quảng cáo nhưng lại mang về lợi nhuận và lượng traffic tăng trưởng cao hơn.
Hướng dẫn cách tăng traffic cho website
Khi đã hiểu được những lợi ích từ việc tăng traffic cho website, bạn có thể thắc mắc làm sao để thực hiện điều này cho website kinh doanh của mình. Dưới đây là một số gợi ý về cách tăng traffic hiệu quả.
SEO
SEO (Search Engine Optimization), hay tối ưu công cụ tìm kiếm, là cách để nâng cao thứ hạng của website trên Google. Để thực hiện điều này, bạn cần chuẩn bị một quy trình chi tiết về nghiên cứu từ khóa, tối ưu nội dung, Onpage, Offpage, và các yếu tố khác cho website của mình.
Google AdWords
Bạn cũng có thể sử dụng Google AdWords cho chiến dịch quảng cáo nhằm tăng traffic cho website. Thông qua Google AdWords, bạn có thể tùy chỉnh ngân sách cho chiến dịch quảng cáo, lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để tối ưu và mang lại hiệu quả, từ đó tăng doanh thu cho các sản phẩm kinh doanh.
Social Media
Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,… là những nền tảng giúp website của bạn tăng traffic chất lượng. Thông qua các kênh mạng xã hội, bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, tạo nên một cộng đồng lớn trên mạng xã hội và lan tỏa đến nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Email Marketing
Tiếp thị thông qua Email Marketing là một phương pháp hiệu quả khác. Nếu nội dung email của bạn đủ hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của người nhận, khả năng cao họ sẽ truy cập vào website của bạn để tìm hiểu thêm, từ đó có thể trở thành khách hàng tiềm năng.
Như vậy, bài viết trên VinUni đã giúp bạn làm rõ khái niệm traffic trong Marketing là gì và làm sao để tăng lượng truy cập cho Website của mình 1 cách hiệu quả nhất. Nếu bạn đang theo đuổi chuyên ngành Marketing nhưng không biết học ở đâu là tốt nhất thì VinUni là một lựa chọn đúng đắn nhất mà bạn nên cân nhắc. Bởi, nếu bạn chọn học Marketing tại VinUni bạn sẽ được trải nghiệm nền giáo dục mang tiêu chuẩn quốc tế chỉ có tại Việt Nam. Ngoài ra, sau khi tốt nghiệp bạn còn có thêm nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.
Xem thêm: Marketing có những mảng nào? Tốt nghiệp ngành Marketing ra làm công việc gì?