Cách tự học Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

20/06/2023

Lĩnh vực Digital Marketing đang ngày càng phát triển trong thời đại công nghệ số dẫn đến lượng người quan tâm về ngành Digital Marketing cũng tăng theo. Nếu bạn có đam mê và muốn tìm hiểu về cách tự học Digital Marketing cho người mới bắt đầu thì đừng bỏ qua bài hướng dẫn này nhé!

cach-tu-hoc-digital-marketing-hieu-qua-cho-nguoi-moi-bat-dau-hinh-anh-1

Digital Marketing là tổng hợp phương pháp tiếp cận khách hàng

Digital Marketing là gì?

Trước khi đi chuyên sâu vào cách tự học Digital Marketing thì chúng ta cần làm rõ Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là cách các doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân tiếp cận sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu đến với khách hàng thông qua hình thức trực tuyến như Website, Email Marketing, Social Media, Video,…

Phương pháp tự học Digital Marketing cho người mới bắt đầu

Để có thể tự học tốt Digital Marketing bạn phải nắm rõ kiến thức nền tảng, các công cụ được sử dụng cũng như thường xuyên thực hành, cách tự học Digital Marketing có thể tóm gọn những bước sau:

Xây dựng kiến thức tổng quan về Digital Marketing

Digital Marketing chỉ khác hình thức Marketing truyền thống ở công cụ, hình thức quảng bá còn về bản chất như: nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ, xây dựng kế hoạch, thông điệp muốn truyền tải,… thì vẫn giống nhau. Chính vì thế, khi làm Digital Marketing bạn vẫn không được bỏ qua việc tìm hiểu, phân tích những yếu tố quan trọng đó.

Tìm hiểu các công cụ trong Digital Marketing

Sau khi nắm vững kiến thức nền tảng sẽ đến bước làm quen với các công cụ hay dùng trong Digital Marketing. Tìm hiểu và nắm rõ cách thức hoạt động của các công cụ này sẽ giúp bạn áp dụng chúng vào những chiến dịch Marketing được hiệu quả hơn:

  • SEO – Search Engine Optimization: tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm
  • SEM – Search Engine Marketing: tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm
  • Social Media Marketing: tiếp thị đến người dùng thông qua các kênh mạng xã hội
  • Website/Landing page…
  • Email Marketing: tiếp thị đến người dùng thông qua email
  • Mobile Marketing: tiếp thị đến người dùng thông qua các thiết bị di động
  • Web Analytics thông qua Google Analytics
  • Quảng cáo Banner online
  • Content Marketing

Thực hành, đúc kết kinh nghiệm

Muốn biết được mình đã học đến đâu thì không gì tốt hơn việc thực hành. Bạn có thể làm bài tập, xin tham gia vào các dự án hoặc ứng tuyển thực tập tại công ty. Những tình huống thực tế sẽ giúp bạn vận dụng kiến thức vào thực tế, qua đó rèn luyện thêm kỹ năng và rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

cach-tu-hoc-digital-marketing-hieu-qua-cho-nguoi-moi-bat-dau-hinh-anh-2

Môi trường làm việc thoải mái là một trong những lý do khiến nhiều người chọn ngành Digital Marketing

Học Digital Marketing miễn phí ở đâu?

Với nhu cầu học ngày một tăng cao thì có rất nhiều cách để người học tiếp cận gần hơn với Digital Marketing, bạn có thể tham khảo cách tự học Digital Marketing thông qua:

– Các hội nhóm trao đổi về lĩnh vực Digital Marketing: ở những hội nhóm lớn thường xuyên mở các chủ đề trao đổi, tương tác với nhau. Bạn có thể tham gia thảo luận để học hỏi thêm từ những thầy cô hay các chuyên gia trong nghề. Vì đây là những cộng đồng lớn nên không tránh khỏi những ý kiến trái chiều, khi tham gia thảo luận bạn cũng cần phải tỉnh táo tránh kéo vào những tranh cãi không đáng có.

– Sách/Ebook: để trang bị những kiến thức bài bản thì không thể thiếu sách, hiện nay sách về Digital Marketing trên thị trường có rất nhiều nhưng hãy tìm hiểu kỹ trước khi mua, tránh mất tiền mà không mang lại giá trị gì.

– Blog, Website và Podcast: học thông qua các tạp chí thuộc lĩnh vực Marketing hoặc nghe Podcast sẽ là những lựa chọn không tồi. Việc đọc, nghe những chia sẻ này mang lại sự gần gũi, tiếp thu nhanh. Bên cạnh đó những chủ đề bàn luận thường mới mẻ và cởi mở giúp bạn tiếp cận với Digital Marketing dễ dàng hơn.

Học Marketing tại VinUni

Nếu bạn đang tìm kiếm một trường đào tạo chuyên nghiệp về Marketing, Trường Đại học VinUni là một lựa chọn tuyệt vời đáng tham khảo. Marketing là một chuyên ngành thuộc ngành Quản trị Kinh doanh, trực thuộc Viện Kinh doanh Quản trị của VinUni.

VinUni không chỉ cung cấp chương trình đào tạo Marketing theo tiêu chuẩn quốc tế mà còn trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành công nghiệp đầy cạnh tranh này. Với sự hướng dẫn của các giảng viên giàu kinh nghiệm và môi trường học tập hiện đại, sinh viên tại VinUni sẽ được học về các chiến lược tiếp thị, nghiên cứu thị trường, quản lý thương hiệu, và các kỹ thuật số hóa tiếp thị hiện đại.

cach-tu-hoc-digital-marketing-hieu-qua-cho-nguoi-moi-bat-dau-hinh-anh-3

VinUni là trường đạt chuẩn hóa quốc tế về phương pháp giảng dạy, văn hóa, cơ sở vật chất

Vậy là chúng ta vừa đi qua cách tự học Digital Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu. Có thể thấy hành trình để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing sẽ là một một hành trình rất gian nan, thử thách, nếu bạn không trang bị cho mình những kiến thức tốt sẽ khó lòng đứng vững. Vì vậy lựa chọn môi trường học tập chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp lộ trình học cũng như tương lai bạn phát triển tốt hơn.