Tìm hiểu về chiến lược Marketing của Cocoon

20/06/2023

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay có nguồn gốc và sản xuất tại Việt Nam. Trong suốt chặng đường phát triển của mình, rất nhiều chiến lược Marketing của Cocoon đã tạo được hiệu quả khá lớn, đưa tên tuổi của mình đến gần với khách hàng hơn. Trong bài viết này, hãy cùng VinUni tìm hiểu về các định hướng và chiến lược Marketing của Cocoon như thế nào nhé!

chien-luoc-marketing-cua-cocoon-so-1

Chiến lược Marketing của Cocoon – Thương hiệu mỹ phẩm thuần chay được nhiều người quan tâm

Giới thiệu tổng quan về Cocoon Việt Nam

Cocoon trong tiếng Anh nghĩa là “cái kén”, được xem như là “ngôi nhà” của những con sâu nhỏ được ủ ấp và nuôi dưỡng. Cho đến một ngày nào đó, những con sâu đó sẽ trưởng thành và hóa thành nàng bướm xinh đẹp và lộng lẫy. Mỹ phẩm Cocoon ra đời cũng mang ý nghĩa đó, với lý do để chăm sóc làn da, mái tóc của người Việt, giúp cho họ trở nên xinh đẹp, hoàn thiện tốt hơn và tỏa sáng theo cách riêng của chính mình.

Cocoon Việt Nam là thương hiệu của dòng mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng, ra đời và phát triển từ năm 2013 và được khá nhiều người biết đến với những sản phẩm từ thiên nhiên khá lành tính, phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt Nam. Trong mỗi sản phẩm của Cocoon đều thể hiện rõ tinh thần Việt với nguồn nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên như cà phê Đắk Lắk, dừa Bến Tre; bơ ca cao Tiền Giang, hoa hồng Cao Bằng.

chien-luoc-marketing-cua-cocoon-so-2

Các sản phẩm của Cocoon được khá nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng

Chiến lược Marketing của Cocoon

Chiến lược về sản phẩm của Cocoon

Để xác định được mục tiêu sản phẩm cần đưa ra thị trường, Cocoon phân tích và tìmhiểu nhu cầu của khách hàng tiềm năng, sau đó điều chỉnh các sản phẩm của Cocoon để đáp ứng những nhu cầu này. Thấu hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng là tiền đề phát triển sản phẩm của thương hiệu Cocoon.

Với sự tiến bộ và hiện đại của xã hội, con người hiện nay có xu hướng tìm đến các loại thực phẩm được sản xuất từ thực vật để bảo vệ sức khỏe. Nắm bắt tâm lý này, mỹ phẩm thuần chay cũng trở thành sản phẩm yêu thích của nhiều người theo đuổi lối sống xanh. Đây là lý do chính mà Cocoon đã nghiên cứu và liên tục giới thiệu những dòng mỹ phẩm 100% thuần chay. Những loại mỹ phẩm này được chiết xuất hoàn toàn dưỡng chất từ cây cỏ Việt Nam, an toàn và lành tính, không sử dụng các thành phần từ động vật.

Các sản phẩm của Cocoon được sản xuất với số lượng lớn và phục vụ nhu cầu của số lượng lớn khách hàng. Tuy là thương hiệu Việt nhưng phần bao bì và thiết kế sản phẩm lại rất được đầu tư. Thiết kế sản phẩm Cocoon luôn đề cao tính đơn giản nhưng đảm bảo tính thẩm mỹ và sang trọng. Chủ yếu là các gam màu nóng, đồ họa trang trí thể hiện tên sản phẩm.

Cocoon cam kết về tính minh bạch trong công đoạn điều chế các sản phẩm của mình. Đặc biệt hơn, thương hiệu giúp khách hàng phân biệt được các sản phẩm thật – giả, nâng tầm giá trị cho hàng hóa Việt Nam nói chung và thương hiệu Cocoon nói riêng.

Uy tín và chất lượng mà Cocoon cam kết trước hết được thể hiện qua nguồn nguyên liệu thuần Việt ở các vùng đất như Thanh Hóa, Đắk Lắk, Hòa Bình, Tiền Giang,…. Có lẽ đây là đặc điểm mà không nhiều thương hiệu mỹ phẩm của Việt Nam làm được.

Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm mang tính nhân văn, cam kết tuyệt đối không thử nghiệm trên các loài động vật. Đây là điểm cộng quan trọng giúp thương hiệu Cocoon ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng.

Chien-luoc-marketing-cua-cocoon-so-3

Các chiến lược về sản phẩm, giá cả và phân phối luôn được Cocoon chú trọng và phát triển

Chiến lược về giá của Cocoon

Cocoon đã định hướng nếu định giá thấp, khách hàng nghĩ sản phẩm của họ kém chất lượng hoặc Cocoon sẽ lãi ít hơn. Nếu giá cả sản phẩm của Cocoon cao thì khách hàng có thể mua ít hoặc mua với số lượng ít hơn. Vì vậy, giá cả phù hợp với chất lượng sản phẩm là chiến lược marketing của Cocoon đã được nghiên cứu khá kĩ trước đó. Sản phẩm của Cocoon đang bán trên thị trường với nhiều mức giá khác nhau tùy theo từng loại sản phẩm. Với mức giá hợp lý nên sản phẩm của Cocoon được mọi đối tượng khách hàng quan tâm và lựa chọn. Thực tế cho thấy, các sản phẩm của Cocoon không chỉ có giá cả phải chăng mà nó còn đi đôi với chất lượng sản phẩm nên thu hút được mọi đối tượng khách hàng.

Chiến lược về kênh phân phối của Cocoon

Chiến lược marketing của Cocoon đã thực hiện nhiều hình thức để phân phối các sản phẩm của mình như: mạng xã hội, cửa hàng trực tiếp, nhà phân phối chính thức, Internet… Đây chính là yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu Cocoon. Hiện Cocoon sở hữu khá nhiều cửa hàng tại Hà Nội và cả TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, khách hàng từ các tỉnh thành khác có thể mua các sản phẩm dễ dàng thông qua trang web chính thức của Cocoon.
Ngoài ra, hầu hết các điểm phân phối sản phẩm của thương hiệu Cocoon cũng đều có trang web riêng, giúp khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin sản phẩm và mua bán dễ dàng hơn. Việc phân bổ vị trí các chi nhánh của Cocoon tạo điều kiện để khách hàng mua sắm dễ dàng hơn.

Bài viết trên đây là tổng quan về các chiến lược Marketing của Cocoon mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nhờ thực hiện thành công các chiến lược Marketing về sản phẩm, giá bán và kênh phân phối mà Cocoon ngày càng khẳng định được vị trí của mình trong lòng khách hàng. Đừng quên VinUni là một trong những lựa chọn tốt nhất cho bạn để học những chiến lược Marketing xuất sắc này.