Nên học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh ở đâu uy tín, chất lượng

18/06/2023

Học văn bằng 2 ngành Quản trị kinh doanh là lựa chọn giúp sinh viên mở rộng cơ hội việc làm, nâng cao kiến thức và kiến tạo con đường thăng tiến rộng mở. Do đó, quyết định nên học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh ở đâu tốt là trăn trở của rất nhiều bạn trẻ. Trong bài viết dưới đây sẽ đưa ra những tiêu chí đánh giá khách quan cũng như những lý do mà bạn nên học văn bằng 2  để  có thể giúp các bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

Lý do nên học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh

Trước khi trả lời cho câu hỏi nên học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh ở đâu uy tín, chúng ta cùng tìm hiểu những lý do nên học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh trước nhé! Dưới đây là những lý do tiêu biểu của nhiều sinh viên khi lựa chọn học văn bằng 2 ngành Quản trị kinh doanh trong thời kỳ thị trường lao động ngày càng cạnh tranh như hiện nay:

Tăng cơ hội việc làm

Khi theo học văn bằng 2, sinh viên có cơ hội nghiên cứu sâu hơn các kiến thức cũng như trao dồi thêm những kỹ năng trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh, từ đó mở rộng hơn cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp. Ở khía cạnh khác, học văn bằng 2 cũng giúp xây dựng nền tảng kiến thức vững chắc và kỹ năng cần thiết cho sinh viên nếu bạn có mong muốn khởi nghiệp trong tương lai.

Người học Quản trị kinh doanh có cơ hội tham gia vào nhiều công việc về quản lý, marketing, truyền thông, quản trị nhân lực… bởi kiến thức về Quản trị kinh doanh rất rộng mở, đa dạng và liên quan đến nhiều lĩnh vực khác nhau trong kinh doanh. Ngoài kiến thức chuyên ngành, văn bằng 2 cũng đào tạo sinh viên nhiều về các kỹ năng mềm như giao tiếp, giải quyết vấn đề, làm việc đội nhóm và quản lý thời gian.

nen-hoc-van-bang-2-quan-tri-kinh-doanh-o-dau-uy-tin-chat-luong-so-1.jpg

Học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh giúp mở ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho sinh viên.

Mức lương hấp dẫn

Mức lương các công việc thuộc ngành Quản trị kinh doanh được đánh giá ở mức khá cao so với các ngành nghề khác trên thị trường hiện nay.

Mức lương thực tế của ngành sẽ thay đổi tùy thuộc theo kinh nghiệm và năng lực của mỗi người. Ngoài ra, yếu tố thị trường và kỹ năng mềm cũng sẽ ảnh hưởng đến mức lương.

Rộng mở cơ hội thăng tiến

Kiến thức về Quản trị kinh doanh có thể là chìa khóa giúp bạn tận dụng cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của mình. Học thêm văn bằng 2 Quản trị kinh doanh có thể giúp phát triển kỹ năng lãnh đạo, làm việc đội nhóm hiệu quả để có thể dễ dàng lên vị trí cấp cao.

Khi được đào tạo cơ bản về Quản trị kinh doanh, khả năng tiếp nhận xử lý vấn đề kinh doanh nhạy bén sẽ giúp bạn làm việc tốt trong môi trường cường độ cao và liên tục thay đổi.

Hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp

Với văn bằng 2 Quản trị kinh doanh, bạn sẽ có kiến thức chuyên sâu về các khía cạnh quản trị doanh nghiệp như: tài chính, chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự, truyền thông tiếp thị…tập hợp tất cả kiến thức cần thiết phục vụ cho quá trình bạn tự khởi nghiệp. Bên cạnh đó, khi theo học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh, trong quá trình học đó cũng sẽ giúp bạn mở rộng những mối quan hệ chất lượng trong ngành kinh doanh.

Mở rộng thêm nhiều mối quan hệ

Trong quá trình học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh, bạn sẽ thường xuyên tiếp xúc với nhóm những người cùng đam mê và có thể cùng chí hướng với mình. Từ đây giúp bạn có thể xây dựng mạng lưới quan hệ rộng hỗ trợ cho bạn nhiều lợi ích trong công việc và các khía cạnh khác trong cuộc sống.

nen-hoc-van-bang-2-quan-tri-kinh-doanh-o-dau-uy-tin-chat-luong-so-2.jpg

Học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh ở đâu cũng giúp bạn mở rộng thêm được các mối quan hệ

Nên học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh ở đâu tốt ?

Vậy học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh ở đâu uy tín, chất lượng đây là câu hỏi được nhiều người thắc mắc khi theo học văn bằng 2. Việc chọn trường học phù hợp là điều quan trọng, hiện nay có rất nhiều cơ sở đào tạo văn bằng 2 nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu học tập và nâng cao trình độ của sinh viên.  Trong số đó, Đại học VinUni nổi bật với chương trình giảng dạy hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất tiên tiến. Để theo học tại VinUni, sinh viên quan tâm cần đăng ký ứng tuyển thông qua mẫu đơn trực tuyến.

Đơn đăng ký gồm nhiều phần, ứng viên cần hoàn thành tất cả các phần và cung cấp đầy đủ thông tin theo yêu cầu.

Các thông tin yêu cầu trong đơn

  • Thông tin cá nhân
  • Thành tích học tập: Điểm trung bình, chứng chỉ A-Level, kết quả Tú tài Quốc tế, giải thưởng Olympic hoặc các cuộc thi khác trong vòng 3 năm qua
  • Chứng chỉ SAT/ACT hoặc điểm thi các môn học
  • Chứng chỉ trình độ tiếng Anh còn hiệu lực (IELTS, TOEFL) nếu có
  • Bài luận 400 từ
  • Thành tích phi học thuật (các cuộc thi, thể thao, âm nhạc, nghệ thuật, hoạt động tình nguyện và các chương trình khác mà bạn quan tâm)
  • Thư giới thiệu từ giáo viên am hiểu về tài năng của bạn

Các tài liệu bắt buộc khác

Các tài liệu này phải được tải lên đơn ứng tuyển trực tuyến trước khi gửi:

  • Bản sao chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu
  • CV 1 trang (có mẫu trong đơn ứng tuyển)
  • Bản sao học bạ các lớp 9, 10, 11, 12 (nếu có)
  • Các tài liệu bổ trợ tùy chọn: bản tuyên bố công trình/sản phẩm chính chủ, bản sao chứng chỉ, bảng điểm để minh chứng các thành tích học thuật và phi học thuật.

VinUni xét tuyển theo tiêu chuẩn riêng của trường, nên việc bạn có bao nhiêu bằng Đại học trước đó không phải là vấn đề cốt lõi, chúng có thể được xem xét để cộng thêm điểm và làm hồ sơ của bạn được đánh giá cao hơn khi xét duyệt mà thôi.

nen-hoc-van-bang-2-quan-tri-kinh-doanh-o-dau-uy-tin-chat-luong-3.jpg

VinUni có chương trình văn bằng 2 Quản trị kinh doanh với môi trường học tập đẳng cấp Quốc tế

Như vậy, với những thông tin trên hy vọng đã có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc việc học văn bằng 2 Quản trị kinh doanh ở đâu uy tín, chất lượng và những lý do bạn nên học thêm văn bằng 2  trước khi đưa ra quyết định. Nếu bạn có đam mê với lĩnh vực kinh doanh và mong muốn trang bị thêm kiến thức để phát triển sự nghiệp, thì đây chính là một lựa chọn hợp lý.