VinUni trở thành trường Đại học trẻ nhất với tốc độ nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 Sao toàn diện

23/09/2024

Vào ngày 23/9/2024, VinUniversity vinh dự được công nhận QS 5 Sao toàn diện bởi tổ chức danh giá Quacquarelli Symonds (QS), trở thành trường đại học trẻ nhất, với tốc độ nhanh nhất trên thế giới đạt được thành tựu này.

Thành công này là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của toàn thể đội ngũ giảng viên, cán bộ và sinh viên VinUni. Với tinh thần quyết tâm và cam kết cải tiến liên tục, VinUni đã đạt được tiêu chuẩn khắt khe của QS trong vòng 5 năm hoạt động và chỉ 2 tháng sau khi khóa tốt nghiệp đầu tiên ra trường, trong đó:

✔️ Nhanh chóng đáp ứng được những điều kiện tiên quyết cho xếp hạng QS 5 Sao như tỷ lệ việc làm, tỷ lệ giảng viên và sinh viên quốc tế – với 26,6% sinh viên tốt nghiệp đã theo học các chương trình sau đại học tại các đại học trên toàn thế giới, 80% sinh viên đã được tuyển hoặc khởi nghiệp chỉ sau 2 tháng kể từ khi tốt nghiệp; tỷ lệ sinh viên quốc tế đạt hơn 5%.

✔️ Xếp hạng 5 sao tổng thể trên tất cả các tiêu chí tham gia kiểm định, với một số tiêu chuẩn đạt điểm cao như Giảng dạy (140/150), Cơ sở vật chất (96/100), và Phát triển học thuật (136/150). 

Sự ghi nhận này không chỉ là niềm tự hào, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ để VinUni tiếp tục bền bỉ vươn lên, khẳng định vị thế trên bản đồ học thuật thế giới. Trong những năm tiếp theo, VinUni cam kết tiếp tục kiến tạo một môi trường học thuật vượt trội, nơi mỗi sinh viên đều được truyền cảm hứng, nuôi dưỡng tiềm năng và rèn luyện để trở thành những tài năng xuất sắc, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của đất nước và cộng đồng quốc tế.