Thông báo về việc chia sẻ miễn phí STEM E-platform cho Giáo viên và Học sinh THPT toàn quốc

26/03/2020

THÔNG BÁO

Về việc chia sẻ miễn phí STEM E-platform cho Giáo viên và Học sinh THPT toàn quốc

Để giúp học sinh trung học phổ thông có thêm các kiến thức và kỹ năng liên quan đến giáo dục STEM là những kiến thức và kỹ năng rất quan trọng trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, trường Đại học VinUni sẽ chia sẻ miễn phí STEM E-platform cho giáo viên từ 30/3/2020 và  cho học sinh từ 4/4/2020 tại trang web: stem.vinuni.edu.vn. Sau khi đăng ký thành công, giáo viên và học sinh các trường THPT trên toàn quốc có thể truy cập vào bộ tài liệu giáo dục STEM, dự các bài giảng trực tuyến do các chuyên gia STEM giảng dạy và tham gia thảo luận trên các diễn đàn STEM. Bộ tài liệu bao gồm tài liệu giảng dạy dành cho giáo viên, tài liệu học tập dành cho học sinh, các tài liệu tham khảo và slides bài giảng của 5 chủ đề STEM:

  1. Cảm biến và dữ liệu
  2. Công nghệ nano và cuộc sống
  3. Nông nghiệp thông minh
  4. Robot và xe tự hành
  5. Toán học và ứng dụng

Mỗi chủ đề được thiết kế để giảng dạy và học tập trong 15 tiết. Các bài giảng trực tuyến của các chủ đề sẽ được triển khai theo định kỳ. 

Ngoài ra, để giúp các em học sinh THPT thực hành các kiến thức được học trên STEM E-platform, Trường Đại học VinUni sẽ tổ chức ngày hội STEME 2020 với hai cuộc thi “Cuộc đua VinFast – Công thức 1 (VinFast-F1 race)” và “Phát triển ứng dụng cho điện thoại Vsmart (Apps 4 Vsmart)”. Định kỳ, BTC sẽ tổ chức các buổi Webinar để hướng dẫn các em về kỹ thuật, cũng như gợi ý các ý tưởng tham gia cuộc thi.  BTC đã có thông báo lần một về cuộc thi vào ngày 8/2/2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, BTC quyết định điều chỉnh các mốc thời gian và hình thức tổ chức các cuộc thi theo thông báo ở link sau: Link.

Để biết thêm thông tin về Chương trình STEM THPT của Trường Đại học VinUni, xin vui lòng liên hệ với cán bộ Chương trình qua Email: STEMTHPT@vingroup.net hoặc truy cập Website: https://vinuni.edu.vn/vi/stemthpt/