Sunmee Choi

PGS.TS. Sunmee Choi

Trường Đại học VinUni

Hiệu phó phụ trách Học thuật

Giới thiệu

Bà Sunmee Choi, Giáo sư Quản lý Trải nghiệm, hiện đang đảm nhiệm vị trí là Phó Hiệu trưởng phụ trách Học thuật tại Đại học VinUni. Trước đó, bà từng là Viện trưởng sáng lập Viện Kinh doanh và Quản trị tại VinUni giai đoạn từ 07.2020 – 08.2022, Phó Chủ tịch phụ trách Quan hệ Quốc tế tại Đại học Yonsei, Giám đốc Chương trình Sau đại học và Phó Hiệu trưởng của Trường Kinh doanh tại Đại học Yonsei.
Lĩnh vực nghiên cứu và chuyên môn của bà bao gồm quản lý vận hành dịch vụ, quản lý doanh thu và quản lý trải nghiệm khách hàng. Nhiều công trình nghiên cứu của bà đã được công bố trên các tạp chí danh tiếng như Journal of Business Research, Journal of Service Management, Journal of Services Marketing và Journal of Brand Management,… Bà cũng nhiều lần nhận được giải thưởng giảng dạy xuất sắc và giải thưởng bài báo xuất sắc. Bà nhận bằng Tiến sĩ và Thạc sĩ từ Đại học Cornell ở New York, Hoa Kỳ, và bằng Cử nhân từ Đại học Yonsei ở Seoul, Hàn Quốc.

● Pecot, Fabien, Gregory Rose, Altaf Merchant, and Sunmee Choi. 2022. Brand heritage across cultures: U.S.A., France and South Korea. Journal of Brand Management, 30(1): 49-60.

● Aksoy, Lerzan, Sunmee Choi, Tarik Dogru, Timothy Keiningham, Melanie Lorenz, Daniel Rubin and J. Bruce Tracey. 2022. Global Trends in Hospitality, Journal of Business Research,14: 957-973.

● Kim, Jiyoung, Sunmee Choi, and Drew Martin. 2020. The effect of a customer’s perceived customer-to-customer interaction quality on the customer’s perceived service quality, Journal of Services Marketing, 34(4): 459-472.

● Aksoy, Lerzan, Linda Alkire (née Nasr), Sunmee Choi, Peter Kim, and Lu Zhang. 2019. Social innovation in service: a conceptual framework and research agenda, Journal of Service Management, 30(3): 429-448.

● Breidbach, Christoph, Choi, Sunmee, Ellway, Ben P., Keating, Byron W., Kormusheva, Katerina, Kowakaski, Christian, Lim, Chiehyeon, and Maglio, Paul P. 2018. Operating without operations: How is technology changing the role of the firm?, Journal of Service Management, 29(5): 809-833.

● Merchant, Altaf, Gregory Rose, Drew Martin, Sunmee Choi, and Mohit Gour. 2017. Cross-cultural folk-tale-elicitation research on the perceived power, humanistic and religious symbolisms, and use of money, Journal of Business Research. 74(May):113-119.

● Kim, Shinyoung, Sunmee Choi, and Rohit Verma. 2017. Providing feedback to service customers: The effect of the presentation order and repetition of feedback types. Journal of Service Management, 28(2): 389-416.

● Kim, Sooyun, Geebum Park, Yeonjoo Lee, and Sunmee Choi. 2016. Customer emotions and their triggers in luxury retail: Understanding the effects of customer emotions before and after entering a luxury shop. Journal of Business Research. 62(12): 5809-5818.

● Martin, Drew, Anders Gustafsson and Sunmee Choi. 2016. Service innovation, renewal, and adoption/rejection in dynamic global contexts. Journal of Business Research. 69:2397-2400

 

Tiến sĩ, Thạc sĩ Khoa học, Đại học Cornell, Hoa Kỳ, 2001
Cử nhân, Đại học Yonsei, Hàn Quốc, 1991

Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc, Đại học Yonsei, các năm 2008, 2013, 2018
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc, Đại học VinUniversity, 2021
Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc, Trường Kinh doanh, Đại học Yonsei, các năm 2005, 2007, 2009
Giải thưởng Bài báo Xuất sắc, Hiệp hội Quản lý Dịch vụ Hàn Quốc, các năm 2008, 2010, 2023
Giải thưởng Bài báo Xuất sắc, Hiệp hội Quản lý Sản xuất & Vận hành Hàn Quốc, các năm 2010, 2013, 2015, 2016, 2018
Bài báo của Năm, Journal of Hospitality and Tourism Research, 2006

 

Banner footer