VinUni Banner
Sunmee Choi

GS.TS. Sunmee Choi

Trường Đại học VinUni

Phó Hiệu Trưởng Quan hệ Hợp tác

Viện Kinh doanh Quản trị

Giáo sư Quản lý Vận hành trong lĩnh vực Dịch vụ

Giới thiệu

GS. TS. Sunmee Choi là Giáo sư Quản trị Vận hành Dịch vụ tại Trường Kinh doanh, Đại học Yonsei, Seoul, Hàn Quốc, và hiện giữ chức Phó Hiệu trưởng phụ trách Học thuật và Quan hệ Đối ngoại tại Trường Đại học VinUni. Bà là Viện trưởng sáng lập Viện Kinh doanh và Quản trị tại Trường Đại học VinUni, đồng thời từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt tại Đại học Yonsei, bao gồm Phó Chủ tịch phụ trách Quan hệ Quốc tế, Giám đốc Chương trình Sau đại học, và Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh. Bà cũng là giáo sư thỉnh giảng lâu năm tại Trường Kinh doanh ESSEC tại Paris, Pháp trong suốt 20 năm kể từ năm 2003. Hiện nay, GS.TS. Choi là thành viên Hội đồng Cố vấn Quốc tế của Trường Kinh doanh Nyenrode tại Amsterdam, Hà Lan và là thành viên độc lập của Hội đồng Quản trị SK Chemical tại Seoul, Hàn Quốc.

  • Quản trị vận hành dịch vụ
  • Quản trị doanh thu
  • Quản trị trải nghiệm khách hàng

  • Quản trị sản xuất và vận hành
  • Quản trị dịch vụ
  • Quản trị doanh thu

● Pecot, Fabien, Gregory Rose, Altaf Merchant, and Sunmee Choi. 2022. Brand heritage across cultures: U.S.A., France and South Korea. Journal of Brand Management, 30(1): 49-60.

● Aksoy, Lerzan, Sunmee Choi, Tarik Dogru, Timothy Keiningham, Melanie Lorenz, Daniel Rubin and J. Bruce Tracey. 2022. Global Trends in Hospitality, Journal of Business Research,14: 957-973.

● Kim, Jiyoung, Sunmee Choi, and Drew Martin. 2020. The effect of a customer’s perceived customer-to-customer interaction quality on the customer’s perceived service quality, Journal of Services Marketing, 34(4): 459-472.

● Aksoy, Lerzan, Linda Alkire (née Nasr), Sunmee Choi, Peter Kim, and Lu Zhang. 2019. Social innovation in service: a conceptual framework and research agenda, Journal of Service Management, 30(3): 429-448.

● Breidbach, Christoph, Choi, Sunmee, Ellway, Ben P., Keating, Byron W., Kormusheva, Katerina, Kowakaski, Christian, Lim, Chiehyeon, and Maglio, Paul P. 2018. Operating without operations: How is technology changing the role of the firm?, Journal of Service Management, 29(5): 809-833.

● Merchant, Altaf, Gregory Rose, Drew Martin, Sunmee Choi, and Mohit Gour. 2017. Cross-cultural folk-tale-elicitation research on the perceived power, humanistic and religious symbolisms, and use of money, Journal of Business Research. 74(May):113-119.

● Kim, Shinyoung, Sunmee Choi, and Rohit Verma. 2017. Providing feedback to service customers: The effect of the presentation order and repetition of feedback types. Journal of Service Management, 28(2): 389-416.

● Kim, Sooyun, Geebum Park, Yeonjoo Lee, and Sunmee Choi. 2016. Customer emotions and their triggers in luxury retail: Understanding the effects of customer emotions before and after entering a luxury shop. Journal of Business Research. 62(12): 5809-5818.

● Martin, Drew, Anders Gustafsson and Sunmee Choi. 2016. Service innovation, renewal, and adoption/rejection in dynamic global contexts. Journal of Business Research. 69:2397-2400

 

  • Tiến sĩ, Đại học Cornell, Hoa Kỳ
  • Thạc sĩ, Đại học Cornell, Hoa Kỳ
  • Cử nhân, Đại học Yonsei, Hàn Quốc

  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc, Đại học Yonsei các năm 2008, 2013, 2018
  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc, VinUniversity, 2021
  • Giải thưởng Giảng dạy Xuất sắc, Trường Kinh doanh, Đại học Yonsei các năm 2005, 2007, 2009
  • Giải thưởng Bài báo Xuất sắc, Hiệp hội Quản trị Dịch vụ Hàn Quốc các năm 2008, 2010, 2023
  • Giải thưởng Bài báo Xuất sắc, Hiệp hội Quản trị Sản xuất & Vận hành Hàn Quốc các năm 2010, 2013, 2015, 2016, 2018
  • Bài báo của Năm, Journal of Hospitality and Tourism Research, 2006
Banner footer