Top 3 cuốn sách Marketing căn bản hay nhất cho người mới bắt đầu
Để có thể theo đuổi ngành Marketing thành công, việc nghiên cứu và học hỏi là điều cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu về top 3 cuốn sách Marketing căn bản hay nhất dành cho người mới bắt đầu tiếp cận lĩnh vực Marketing.
Top 3 cuốn sách Marketing căn bản hay nhất cho người mới bắt đầu
Với top 3 cuốn sách Marketing căn bản sẽ mang đến cho bạn mới bước chập chững vào ngành này những điều bổ ích nhất, căn bản nhất. Top 3 cuốn sách đó bao gồm:
Nguyên lý Marketing (Principle of Marketing – Philip Kotler)
Cuốn sách Marketing căn bản nhất đầu tiên phải kể đến đó chính là cuốn Nguyên lý Marketing (Principle of Marketing) của tác giả nổi tiếng Philip Kotler, ngoài ra ông còn là một bậc thầy về Marketing.
Nguyên lý Marketing là một cuốn sách Marketing căn bản có thể được coi là kinh điển nhất, đây cũng là cuốn sách giáo trình quan trọng dành cho bất cứ bạn nào đang theo học hoặc mới tìm hiểu về Marketing.
Khi đọc và nghiên cứu cuốn sách này một cách kỹ lưỡng, những thông tin cung cấp trong nó sẽ giúp người đọc từ con số 0 mà có thể hiểu được những thông tin, định nghĩa quan trọng về Marketing cũng như các chiến lược, nguyên tắc, ứng dụng và có cả ví dụ thực tế về các chiến dịch Marketing của những thương hiệu nổi tiếng. Không chỉ vậy, sách không ngừng được tái biên soạn, cập nhật thêm thông tin, case-study mới cho phù hợp với tình hình kinh tếtrong thời đại mới đang không ngừng xoay chuyển.
Cuối mỗi chương sách đều có phần tóm tắt lại những kiến thức chính giúp người đọc có thể tập trung vào những điều tinh túy nhất, củng cố lại kiến thức đã tiếp thu được trong chương mình vừa tìm hiểu.
Marketing căn bản (Marketing 101 – Don Sexton)
Sách Marketing tiếp theo mà người mới bắt đầu cần tìm đọc đó là cuốn sách Marketing căn bản (Marketing 101) của tác giả Don Sexton.
Nếu bạn muốn sở hữu một cái nhìn khá thực tế về Marketing cũng như các chiến lược Marketing hiệu quả để có thể tăng doanh thu, xây dựng thương hiệu và niềm tin của khách hàng thì sách Marketing căn bản của tác giả Don Sexton chính là một sự lựa chọn chính xác nhất. Cuốn sách Marketing căn bản này vừa là một cuốn sách hướng dẫn cho các khóa học Marketing trong trường Đại học Trump (Trump University) vừa là một cuốn sách kinh điển dành cho người mới tìm hiểu về Marketing.
Khi đọc cuốn sách này sẽ giúp bạn hiểu được cách sử dụng những ý tưởng Marketing làm sao cho hiệu quả nhất để thu hút khách hàng, cách xây dựng chiến lược cần thiết để triển khai các chiến dịch Marketing thành công, cách quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tối ưu doanh thu bán hàng.
Tính cập nhật của cuốn sách được thể hiện qua những kiến thức mới về Marketing trong một thời đại mới, khi marketing-mix không chỉ bó hẹp trong mô hình Marketing 4P truyền thống mà còn được mở rộng ra thành mô hình Marketing Mix 7P đối với lĩnh vực Marketing dịch vụ hay mô hình 4C tập trung vào khách hàng.
Thấu hiểu tiếp thị từ A-Z (Marketing Insight from A-Z – Philip Kotler)
Thấu hiểu tiếp thị từ A-Z (Marketing Insight from A-Z) cũng là sách Marketing căn bản nổi tiếng của tác giả Philip Kotler.
Chắc hẳn những bạn mới vào nghề hay mới tìm hiểu về Marketing sẽ cảm thấy bị “choáng ngợp” bởi những định nghĩa, cụm từ chuyên ngành. Để hiểu được những thuật ngữ mới mẻ hay chuyên sâu đó, hãy đặt cho mình những viên gạch đầu tiên bằng những khái niệm căn bản và quan trọng nhất. Đó là những gì mà cuốn sách Thấu hiểu tiếp thị từ A-Z muốn mang đến cho bạn đọc và cũng là lý do mà cuốn sách này được ra đời.
Với 80 khái niệm trong ngành Marketing, Thấu hiểu tiếp thị từ A đến Z sẽ trình bày đến người đọc bắt đầu từ A – Advertising (Quảng cáo) đến chữ cái cuối cùng Z – Zest (Sự say mê), Philip Kotler sẽ đưa người đọc đi qua hành trình thấu hiểu Marketing với những thuật ngữ vô cùng quen thuộc như: Branding, Emotion Marketing, chiến lược STP, Word of Mouth,… tuy quen nhưng chưa chắc bạn đã hiểu đúng và đủ.
Tác giả còn đưa kèm nhiều phép so sánh và các câu trích dẫn, câu chuyện thành công của Jack Trout, Bill Gates cũng như những ví dụ cụ thể về các chiến dịch Marketing của những thương hiệu nổi tiếng để người đọc dễ hình dung về ngành hơn ngoài những lsy thuyết suông.
Học Marketing ở đâu chất lượng?
Đọc sách và tiếp thu kiến thức là một phần quan trọng, nhưng nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu sâu về ngành này và có thể áp dụng kiến thức vào thực tiễn thì buộc bạn phải tham gia vào những chương trình giảng dạy chuyên sâu. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ học Marketing uy tín, chất lượng thì hãy tham khảo trường Đại học VinUni.
Tại VinUni cung cấp chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh với chuyên ngành Marketing, trang bị cho sinh viên tất cả kiến thức căn bản liên quan đến lĩnh vực này như tiếp thị truyền thông số, phân tích dữ liệu, quảng cáo, xây dựng thương hiệu,…
Đặc biệt, chương trình giảng dạy tại VinUni được xây dựng dựa trên sự hợp tác hợp tác cùng Cornell & Penn, là các trường thuộc nhóm Đại học Ivy danh giá nhất, mang đến cho người học không chỉ lý thuyết mà còn tập trung vào ứng dụng thực tiễn, phát triển tư duy sáng tạo, khả năng phân tích cũng như kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo xuất sắc.
Cụ thể, song song việc học lý thuyết, sinh viên VinUni được ứng dụng ngay những kiến thức liên quan đến Marketing vào thực tế thông qua các cuộc thi, dự án hoặc có cơ hội thực tập tại các tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức… thuộc tập đoàn Vingroup hoặc đơn vị đối tác của VinUni.
Bài viết trên, VinUni đã giới thiệu cho bạn đọc top 3 cuốn sách Marketing căn bản hay nhất với hy vọng có thể giúp bạn mới bắt đầu tìm hiểu về ngành. Hy vọng chúng tôi có thể song hành cùng bạn trong quá trình học tập chuyên sâu để trở thành những nhà Marketing tài ba.