Christina Liew Siaw Cheok

TS.BS. Christina Liew Siaw Cheok

Giám đốc Chương trình, CT Bác sỹ Y khoa, Viện Khoa Học Sức Khỏe

Giới thiệu

Tiến sĩ Christina Liew Siaw Cheok là một nhà giáo dục và nhà mô phỏng y tế với 16 năm kinh nghiệm giảng dạy về giáo dục dựa trên mô phỏng cho sinh viên y khoa đại học, tập trung vào các kỹ năng lâm sàng, giao tiếp và quy trình. Bác sĩ Liew tốt nghiệp ở Vương quốc Anh và hoàn thành khóa đào tạo tại Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) trước khi lấy bằng Thạc sĩ về Khoa học Y tế và Sức khỏe (Y học Phân tử). Luận án tiến sĩ của bà thuộc lĩnh vực Giáo dục Y tế. Bác sĩ Liew đã được đào tạo về mô phỏng y tế và an toàn bệnh nhân tại Đại học Galway, Ireland. Trong lần bổ nhiệm trước đó, Tiến sĩ Liew từng giữ chức vụ Trưởng nhóm Học thuật về Kỹ năng Lâm sàng của Trường Y khoa Phẫu thuật Hoàng gia ở Ireland (RCSI) với sự cộng tác của Đại học Perdana, Kuala Lumpur, Malaysia từ năm 2016 đến 2023. Bà đã được bổ nhiệm nhiều lần với tư cách là trưởng ban giám khảo đánh giá kỹ năng lâm sàng của sinh viên y khoa bằng cách sử dụng bài kiểm tra lâm sàng có cấu trúc khách quan (OSCE). Bà cũng từng là điều phối viên lâm sàng của trung tâm mô phỏng y tế tại đơn vị trước đây của mình, quản lý hoạt động của đơn vị mô phỏng từ năm 2021-2023. Tại Đại học VinUni, Tiến sĩ Liew hiện là Trưởng nhóm đánh giá cho Chương trình MD. Tiến sĩ Liew là thành viên của FAIMER và là người Malaysia thứ tư nhận được học bổng tài trợ toàn phần vào năm 2022 để theo đuổi đào tạo về giáo dục và lãnh đạo ngành y tế từ Viện FAIMER Quốc tế, một chi nhánh của ECFMG, có trụ sở tại Philadelphia, Hoa Kỳ. Trước đây, Tiến sĩ Liew đã tích cực tham gia vào quá trình kiểm định trường y ở cả cấp quốc gia và quốc tế, đồng thời ủng hộ việc áp dụng với các tiêu chuẩn toàn cầu nhằm mang lại kết quả kiểm định thành công và sự tiến bộ trong thực tiễn. Tiến sĩ Liew thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến nghiên cứu giáo dục y tế, tích cực tham gia với tư cách là người bình duyệt cho các tạp chí khoa học và đóng góp cho việc viết báo.

  1. Giáo dục y tế dựa trên mô phỏng; giáo dục y tế
  2. OSCE
  3. Y tế từ xa
  4. Đa hình gen Methylenetetrahydrofolate reductase

Liew SC*, Aung T. Sleep deprivation and its association with diseases- A Review.  Sleep Medicine. 2021; 77: 192- 204. https://doi.org/10.1016/j.sleep.2020.07.048.

Liew SC*. Folic acid and diseases – supplement it or not? Revista da Associacao Medica Brasileira 2016; 62: 90-100.

Liew SC*, Das-Gupta E. Methylenetetrahtdrofolate reductase (MTHFR) C677T polymorphism: Epidemiology, metabolism and the associated disease. European Journal of Medical Genetics 2015; 58:1-10.

Liew SC*, Das-Gupta E, Wong SF, Lee N, Safdar N, Jamil A. Association of methylentetraydrofolate reductase (MTHFR) 677 C > T gene polymorphism and homocysteine levels in psoriasis vulgaris patients from Malaysia: a case-control study. Nutrition Journal 2012; 11:1.

Liew SC*, Das-Gupta E, Chakravarthi S, Wong SF, Lee N, Safdar N, Jamil A. Differential expression of the angiogenesis growth factors in psoriasis vulgaris. BMC Research Notes 2012; 5:201.

Liew SC*, Fadil Azim D. In someone else’s shoes, are all wearers the same?: Empathy in multi-ethnic Asian medical students. Journal of Taibah University of Medical Sciences. 2022. https://doi.org/10.1016/j.jtumed.2021.11.007.

Liew SC*, Naik V, Fadil Azim D. Anonymous Audience Response Technology in Image-Based Quiz (IBQ) Neuropathology Lecture for Undergraduate Pre-clinical Medical Students: a Comparison with Traditional Lectures. Medical Science Educator. 2021; 31(6):1889-1894. doi: 10.1007/s40670-021-01433-5.

Liew SC*, Sidhu J, Barua A. No More live lectures – Quixotism or Realism-?  Association between learning Preferences and Attendances at live lectures. British Journal of Medicine and Medical Research 2017; 20(12): 1-10.

Liew SC*, Sidhu JK, Barua A. The relationship between learning preferences (styles and approaches) and learning outcomes among pre-clinical undergraduate medical students. BMC Medical Education 2015; 15:44.

Liew SC, Sow CF, Sidhu JK, Nadarajah VD*. The peer tutoring programme: Embracing the “Doctors- to teach” philosophy- a comparison of the effects of participation between the senior and junior peer tutors. Medical Education Online 2015; 20: 27959.

Liew SC*, Dutta S, Sidhu JK, De-Alwis R, Chen N, Sow CF, Barua A. Assessors for communication skills: SPs or healthcare professionals? Medical Teacher 2014; 36: 626-31.

  • Cử nhân Y khoa và Cử nhân Phẫu thuật (MbChB), Đại học Liverpool, Vương quốc Anh, 2006
  • ThS (Y học phân tử), Đại học Y khoa Quốc tế, Malaysia, 2012
  • Bằng sau đại học (Mô phỏng y tế và An toàn cho bệnh nhân), Đại học Galway, Ireland, 2023
  • Tiến sĩ (Giáo dục Y khoa), Đại học Malaya, Malaysia, từ 2021 tới nay
  • Học bổng nghiên cứu, Viện FAIMER, Philadelphia, Hoa Kỳ, 2022-nay