VinUni Banner
Hoàng Thị Huệ

TS. Hoàng Thị Huệ

College of Health Sciences

Bachelor of Nursing Program

Giới thiệu

Cử nhân, Thạc sĩ Hoàng Thị Huế (RN, MN) có hơn mười năm kinh nghiệm trong giảng dạy và thực hành điều dưỡng lâm sàng tại Việt Nam. Bà đã tích cực tham gia vào các dự án nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập trong đào tạo điều dưỡng. Bà hoàn thành bằng Thạc sĩ Điều dưỡng và hiện đang theo học Tiến sĩ tại Đại học Công nghệ Queensland (QUT), Brisbane, Úc. Sự kết hợp giữa nền tảng học vấn sâu rộng, kinh nghiệm lâm sàng thực tiễn và đào tạo quốc tế đã mang lại cho bà Huệ nền tảng vững chắc để phát triển sự nghiệp và đóng góp cho việc nâng cao chất lượng giáo dục điều dưỡng.

  • Giáo dục điều dưỡng
  • Chăm sóc bệnh nhân đột quỵ
  • Thực hành điều dưỡng trong khoa Cấp cứu
  • Nghiên cứu định tính
  • Bệnh mạn tính: Suy tim

  • Nghiên cứu định tính
  • Chăm sóc điều dưỡng người lớn
  • Điều dưỡng cấp cứu
  • Giao tiếp trong thực hành điều dưỡng
  • Cơ sở của điều dưỡng

1. Nga, D. T., Van Giang, N., Thai, D. H., Hue, H. T., & Lee, B. O. (2022). Factors Associated with Knowledge and Attitude Among Vietnamese Nursing Staff Regarding Pain Management in a Vietnam National Hospital. The Journal of neuroscience nursing: journal of the American Association of Neuroscience Nurses, 54(3), 136–142. https://doi.org/10.1097/JNN.0000000000000648
2. Van Hoang, L., Tran, T. D., Phan, H. A., Nguyen, T. H. H., Bui, T. H., Hoang, T. H., & Le, T. T. (2023). Strengthening teaching capacities for nurse lecturers: An initial report. Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 6(01), 138-145.
3. Van Giang, N., Nga, D. T., My, D. T. T., Dung, N. T., Hue, H. T., & Vance, C. (2023). A cross-sectional research study of COVID-19 vaccine acceptance among Vietnamese nursing students. Nursing Economics, 41(1), 23-31. Retrieved from https://www.proquest.com/scholarly-journals/cross-sectional-research-study-covid-19-vaccine/docview/2776706961/se-2
4. Nguyen, T. H. H., Bui, H. T., Phan, H. A., Hoang, H. T., & Hoang, V. L. (2023). Mediating role of educational environment in the relationship between workload and generic skills of nursing students in Vietnam [Original Research]. Frontiers in Education, 8. https://doi.org/10.3389/feduc.2023.1155020
5. Nguyễn, T. H. H., Bùi, T. H., Hoàng, L. V., Hoàng, T. H., & Phan, H. A. (2023). Nhận thức của sinh viên cử nhân điều dưỡng về môi trường học tập tại Việt Nam. Tạp Chí Y Dược Huế, 13(5), 31–36. DOI: 10.34071/jmp.2023.5.4
6. Hoang, T. H., Bui, T. H., Phan, H. A., Nguyen, T. H. H., & Van Hoang, L. (2024). Examining nursing students’ perceptions of educational environment: Further validation of DREEM instrument. Tạp chí Khoa học Điều dưỡng, 7(01), 6-23. DOI: 10.54436/jns.2024.01.675
7. Bui, H. T., Huyen Nguyen, T. H., Phan, H. A., Hoang, H. T., Tran, D. T., & Hoang, V. L. (2024). The Short Version of Approaches and Study Skills Inventory for Students: A Confirmatory Factor Analysis in Vietnamese Nursing Students. Nursing Forum, 2024(1), 4260431. https://doi.org/https://doi.org/10.1155/2024/4260431
8. Hoang, V. L., Bui, H. T., Le, T. T., Tran, D. T., Hoang, H. T., Huynh, H. T. P., & Nguyen, T. H. H. (2025). Effectiveness of a train-the-trainer workshop series on teaching methods among nurse educators: an exemplar from Vietnam [Original Research]. Frontiers in Education, 9. https://doi.org/10.3389/feduc.2024.1441481

  • Cử nhân Điều dưỡng, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Thạc sĩ Điều dưỡng, Đại học Công nghệ Queensland (Queensland University of Technology – QUT), Brisbane, Úc
  • Nghiên cứu sinh Tiến sĩ, Đại học Công nghệ Queensland (QUT), Brisbane, Úc

Australian Alumni Grants Fund / Aus4Skills – Round 4-00125 (2022): Dự án “COVID-19 and Nursing Education: Strengthening Nurse Lecturers’ Teaching Capacities and Learning Environments for New Normal” được thực hiện cùng nhóm Cựu sinh viên Úc tại Việt Nam.

Dự án đã khởi xướng chuỗi hội thảo nâng cao năng lực giảng dạy cho các giảng viên điều dưỡng đại học tại Việt Nam, mang lại cơ hội tiếp cận các phương pháp và mô hình đào tạo điều dưỡng mới cho 25 giảng viên điều dưỡng đến từ năm trường đại học trên cả nước, giúp họ thích ứng với bối cảnh “bình thường mới” sau COVID-19.

Bên cạnh đó, dự án đã xuất bản cuốn sổ tay “Comprehensive Teaching and Learning Methods in Nursing Education: A Training of Trainer Handbook”, cung cấp hướng dẫn chi tiết về các phương pháp giáo dục điều dưỡng linh hoạt và toàn diện.

Banner footer