Mẫu Content feedback khách hàng hiệu quả theo ngành hàng phổ biến

24/11/2024

Content feedback là thuật ngữ vô cùng quen thuộc với những người kinh doanh buôn bán, nhất là bán hàng online trong thời đại 4.0 như hiện . Tuy nhiên, để thực hiện đúng chuẩn, đánh trúng tâm lý người mua thì không phải ai cũng làm được. Vậy làm thế nào để tạo mẫu Content feedback khách hàng hay, vừa chân thực lại vừa hấp dẫn người đọc? Trong bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu feedback khách hàng hiệu quả nhất đối với từng ngành hàng, cùng theo dõi nhé!

Content feedback khách hàng là gì?

Content feedback khách hàng là Content về những ý kiến phản hồi của những khách hàng khi đã trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Feedback được thể hiện qua nhiều hình thức, nhưng phổ biến nhất là hình thức online. Ví dụ, bình luận trên fanpage Facebook, rate sao trên Google Map, đăng review lên mạng xã hội,…

Đây là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá và cải thiện chất lượng công việc, sản phẩm của mình. Ngoài ra, nếu biết cách tận dụng các mẫu Content feedback khách hàng, bạn có thể quảng bá thương hiệu đến những người dùng mới, tăng độ uy tín và từ đó thúc đẩy doanh số tăng nhanh.

mau-content-feedback-khach-hang-hieu-qua-theo-nganh-hang-pho-bien-so-1.jpg

Content feedback khách hàng là thuật ngữ vô cùng quen thuộc với những người kinh doanh.

Mục đích của Content feedback khách hàng

Vậy thì Content feedback được xây dựng lên nhằm mục đích gì? Đối với doanh nghiệp thì Content feedback đóng nhiều vai trò khác nhau, bao gồm:

  • Thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng, qua đó cải thiện, thay đổi và nâng cấp chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Xây dựng lòng tin đối với khách hàng, nhất là những mục tiêu tiềm năng, giúp họ có cái nhìn tổng quan và thúc đẩy việc đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
  • Khẳng định được uy tín của sản phẩm/dịch vụ, xây dựng hình ảnh thương hiệu hướng đến lợi ích khách hàng.
  • Cải thiện quy trình bán hàng của doanh nghiệp, tạo sự trao đổi, tương tác và thêm phần thấu hiểu khách hàng hơn.

Tự những lợi ích trên, chúng ta thấy được mẫu Content feedback khách hàng là điều rất cần thiết cho bất cứ doanh nghiệp nào. 

Lưu ý khi viết Content feedback khách hàng

Content feedback khách hàng là mẫu Content khá phổ biến nhưng để tận dụng hiệu quả feedback của khách hàng bạn cần lưu ý những điều sau:

Xác định tệp khách hàng mục tiêu

Mẫu Content feedback khách hàng phải được áp dụng theo tệp người xem hướng tới. Chẳng hạn, nếu bán cho học sinh, sinh viên, bạn có thể viết Content theo trend, nội dung hài hước, nhiều hình ảnh bắt mắt. Nếu bán cho người lớn tuổi, bạn nên chú trọng vào tính năng sản phẩm.

Tạo điểm nhấn

Tạo điểm nhấn là một mẹo viết Content feedback cực hiệu quả mà không phải ai biết. Nếu feedback viết quá dài và lan man, thì khách hàng không thể biết đâu là điểm chính cần nhớ. Ví dụ, nếu ưu điểm của sản phẩm lá giá cả, thì feedback nên tập trung vào nội dung này thay vì khen quá nhiều về chất lượng, dễ khiến người đọc cảm thấy nghi ngờ.

Chú ý đến cấu trúc và cách trình bày

Thực chất, không có quy định bắt buộc cho cấu trúc của mẫu Content feedback khách hàng mà sẽ tùy thuộc vào độ sáng tạo của mỗi người. Nếu chưa biết viết thế nào, bạn có thể tham khảo cấu trúc dưới đây:

  • Đầu tiên là câu chủ đề giới thiệu feedback khách hàng.
  • Nội dung chính có thể tóm gọn feedback trong một vài câu, ví dụ trước/sau khi sử dụng.
  • Câu kết Call to Action, ví dụ kêu gọi khách hàng inbox, gọi điện, điền form,…

Chú ý lỗi chính tả bài viết

Đây là quy tắc chung cho tất cả kiểu Content chứ không chứ riêng các mẫu Content feedback khách hàng. Dù nội dung có hay và thú vị đến đâu, nhưng nếu xuất hiện lỗi chính tả thì cũng khiến người đọc cảm thấy khó chịu, tạo nên hình ảnh thiếu chuyên nghiệp.

Vì vậy, trước khi đăng tải bất cứ bài viết nào, bạn cũng nên đọc lại một lượt. Nếu có thể thì bạn hãy dùng một số công cụ check chính tả, như trình soạn thảo trực tuyến trên Google Docs, VCatSpell, Tummo, VietCatholic,…

mau-content-feedback-khach-hang-hieu-qua-theo-nganh-hang-pho-bien-so-2.jpg

Content feedback khách hàng là điều rất cần thiết cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Mẫu Content feedback khách hàng theo từng ngành nghề

Với mỗi ngành nghề sẽ có những cách xây dựng Content feedback khách hàng khác nhau. Dưới đây sẽ là mẫu Content feedback khách hàng trong 5 ngành hàng phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu Content feedback cho shop quần áo

Ngành thời trang có tính cạnh tranh rất cao, trước khi mua online, khách hàng luôn chú trọng đến chất lượng, phong cách, thiết kế và màu sắc của sản phẩm. Do tình trạng “treo đầu dê, bán thịt chó” của nhiều chủ shop mà hiện nay nhiều “thượng đế” càng khắt khe và tìm hiểu kỹ trước khi quyết định xuống tiền mua một sản phẩm nào đó hơn.

Do đó, feedback tích cực của khách hàng cũ chính là cách để khẳng định chất lượng thật sự của sản phẩm bạn. Dưới đây là mẫu feedback chân thực mà bạn nên tham khảo.

Ví dụ: Feedback áo Polo Yody làm đồng phục siêu xinh, chụp ảnh sống ảo siêu chất 😘

Bức ảnh gia đình của khách hàng Yody thật xinh xắn khi cả nhà cùng khoác lên chiếc áo Polo Yody.

Bức ảnh gia đình của khách hàng Yody thật xinh xắn khi cả nhà cùng khoác lên chiếc áo Polo Yody. Dù bạn đang ở bất kỳ độ tuổi hay sở hữu dáng người như thế nào đi chăng nữa thì Yody đều có những thiết kế phù hợp với bạn. Yody với lối thiết kế tối giản, chất vải thoải mái thì ngại gì không chốt ngay cho cả gia đình mình ạ!

Yody xin cảm ơn khách yêu đã luôn ủng hộ. Thật vinh dự cho Yody khi đọc được những phản hồi tích cực của khách hàng. Nào là “Mặc áo Yody chụp ảnh xinh lắm”, “Mua áo Yody làm đồng phục đi du lịch thì tuyệt khỏi bàn”,… Yody xin cảm ơn quý khách đã lựa chọn sản phẩm của Yody để đồng hành trong mọi khoảnh khắc ý nghĩa của mình❤️

Mẫu Content feedback khách hàng shop mỹ phẩm

Đặc thù của ngành kinh doanh mỹ phẩm đó là càng có nhiều thông tin Feedback càng tốt. Đây chính là chiến lược marketing nhằm xây dựng thương hiệu và lòng tin khách hàng.

Do đó nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực này thì nên sử dụng feedback khách hàng so sánh trước – sau khi dùng sản phẩm để mang lại hiệu quả cao nhất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng feedback dạng đưa ra quá trình tư vấn và nhận được phản hồi tích cực của khách hàng sau khi sử dụng. Điều này sẽ giúp nâng cao sự uy tín đồng thời thể hiện được thái độ tích cực của nhân viên.

Ví dụ: Em ơi, son chất lì siêu mướt mà màu lên xinh lắm, chị dùng ưng lắm”

Đây là những trải nghiệm của khách yêu sau khi đã sử dụng son mua tại sốp. Cảm ơn các nàng vì đã tin tưởng và ủng hộ shop nhé ạ! 🥰🥰🥰

Cây son siêu đẹp, đáng đồng tiền bát gạo, tôn vinh vẻ đẹp của chị em mình thì nào có lý do gì để không sắm ngay cho mình 1 cây trong túi xách của nàng đúng không 😘

mau-content-feedback-khach-hang-hieu-qua-theo-nganh-hang-pho-bien-so-3.jpg

Áp dụng Content feedback khách hàng đúng cách mang lại giá trị rất nhiều cho doanh nghiệp.

Mẫu Content feedback salon tóc

Content feedback khách hàng về ngành nghề tóc cũng như ngành hàng mỹ phẩm, càng nhiều feedback càng tốt. Bạn nên sử dụng video, hình ảnh “before-after” để so sánh sự thay đổi của mái tóc. Hoặc một số hình ảnh khách hàng chụp tại salon/cùng stylist. kèm theo những hashtag.

Ví dụ: FEEDBACK Ồ ẠT – DẠT DÀO YÊU THƯƠNG💓

❣️Thần chú “xa là nhớ gần nhau là sang đẹp ngút ngàn” chắc chắn là dành cho các “fan” cứng của VENUS đây này.

#TAG ngay hội chị em vào đây để lên lịch làm đẹp và gửi những feedback đẹp mê ly cho chúng mình thôi nào!

Mẫu Content feedback đồ ăn

F&B là ngành nghề có tính đặc thù, bởi vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của người dùng. Do đó, trước tiên mẫu feedback khách hàng cần thể hiện được an toàn, chất lượng của món ăn để thu hút khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẫu Content feedback đồ ăn sau:

Feedback siêu xịn đến từ khách yêu của Nollowa phải đăng lên luôn cho các bạn ngắm cùng đây ạ 😍Không biết khách nhà Nollowa đã thấy mlem mlem với những hình ảnh hết sức xinh xắn này chưa ạ 😋

Tối nay qua ngay Nollowa để thưởng thức những món ăn siêu đỉnh ngay nhé

😘Nollowa chúc quý khách một buổi tối đầm ấm và vui vẻ ❤️

Mẫu Content feedback sản phẩm tiêu dùng

Sản phẩm tiêu dùng là những đồ dùng hằng ngày như: đồ dùng cá nhân, đồ gia dụng… đối với những sản phẩm này, khách hàng thường quan tâm tới độ bền và công dụng của sản phẩm. Do đó, các mẫu Content feedback khách hàng nên review chân thật về hiệu suất sản phẩm, cách sử dụng cũng như hiệu quả của chúng. Do đó, doanh nghiệp phải nắm được insight khách hàng này để xây dựng Content phù hợp.

Ví dụ: NỒI ĐA NĂNG CHIGO SIÊU XINH 🍲

Feedback của khách hàng shop em khi nhận được và sử dụng nồi Chigo nấu ăn cực đỉnh ạ. Khách nào cũng mê mà chữ ê kéo dài luôn với nồi Chigo vừa xinh, vừa sang lại nấu nướng cực tiện nữa 😘😘😘

Chiếc nồi đáp ứng đc hết nhu cầu như: Hầm xương, nấu cháo, nấu cơm, cực lý tưởng cho các bác ăn chế độ riêng nữa ạ 😇

Nhà em vẫn còn hàng sẵn tại kho và có thể ship ngay cho khách yêu nha ạ 🛵

mau-content-feedback-khach-hang-hieu-qua-theo-nganh-hang-pho-bien-so-4.jpg

VinUni – môi trường học đáng mơ ước.

Trường Đại học VinUni là một trong những trường đào tạo Marketing hàng đầu Việt Nam với chương trình đào tạo được đồng thiết kế, phát triển và xác thực chất lượng bởi Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania. Với đội ngũ giáo sư, giảng viên xuất sắc giàu kinh nghiệm đến từ 14 quốc gia hứa hẹn mang lại cho bạn chương trình giáo dục toàn diện. Đây sẽ là lựa chọn đúng đắn cho những bạn đang mong muốn theo đuổi con đường sự nghiệp với chuyên ngành Marketing.

Hy vọng rằng những mẫu Content feedback khách hàngVinUni cung cấp đến bạn sẽ thực sự hữu ích với bạn. 

Xem thêm: Content Marketing là gì? Các dạng Content Marketing phổ biến nhất hiện nay

Banner footer