Giải thích: Marketing Objectives là gì?
Marketing Objectives là gì? Marketing Objectives quan trọng ra sao đối với các doanh nghiệp? Đây là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay. Thực tế, khi nắm rõ được thuật ngữ này, bạn sẽ biết cách tổ chức và vận hành những mục tiêu tiếp thị thành công hơn trong tương lai. Hãy cùng VinUni đào sâu tìm hiểu ngay qua bài viết này nhé!
Khái niệm Marketing Objectives là gì?
Marketing Objectives là gì? Đây là khái niệm chỉ các mục tiêu tiếp thị được những Marketer xác định, nhằm đưa ra những định hướng rõ ràng cho chiến lược Marketing. Vai trò của Marketing Objectives là định hướng chiến dịch truyền thông, thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng.
Khi thực hiện bước tiếp thị nội dung, Marketers cần nắm bắt tâm lý của khách hàng để tạo ra thông điệp phù hợp để mời gọi họ trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của mình. Và Marketing Objectives được sử dụng để theo dõi những chỉ số hiệu suất của chiến lược. Dựa vào đó, chúng ta có thể biết rằng chiến lược Marketing có thành công hay không.
Vì sao Marketing Objectives lại quan trọng?
Khi đã tìm hiểu về “Marketing Objectives là gì?”, nhiều Marketers vẫn chưa hiểu rõ vì sao điều này lại quan trọng trong doanh nghiệp. Thông thường, đối với những nhà tiếp thị đặt mục tiêu tiếp thị rõ ràn thì sẽ có khả năng đạt thành công cao hơn. Thật vậy, khi bạn đặt ra các mục tiêu, bạn sẽ đưa doanh nghiệp của mình đi đúng hướng và đưa ra quyết định nhất quán dựa trên lợi ích của công ty.
Với việc tất cả mọi người đều hướng tới cùng một mục tiêu, nhóm của bạn sẽ hoạt động giống như một đơn vị hoàn chỉnh. Bên cạnh đó, các mục tiêu cũng bổ sung mức độ trách nhiệm cao hơn cho nhóm của bạn. Trái lại, khi các nhà tiếp thị không dành thời gian để vạch ra các mục tiêu và đo lường chúng, họ sẽ không thể biết được nỗ lực của họ có tác động gì hay không.
Các đặc điểm chính để Marketing Objectives hiệu quả
Để áp dụng Marketing Objectives hiệu quả, bạn có thể áp dụng các mục tiêu ttheo triết lý SMART. Điều này có nghĩa là chúng cần cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và dựa trên thời gian.
- Specific (Cụ thể): Các số liệu cụ thể cần được sử dụng trong mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp. Hãy nói rõ con số mà bạn muốn tăng thông qua doanh số bán hàng.
- Measurable (Có thể đo lường): Các mục tiêu phải đo lường được và cách doanh nghiệp sẽ đo lường thành công. Mục tiêu của công ty có thể là không chỉ giúp khách hàng nâng cao nhận thức về thương hiệu, mà còn phải bao gồm cách để đo lường nó. Ví dụ: Đo lường sự các lượt tìm kiếm thương hiệu, lượt đề cập trên mạng xã hội,…
- Attainable (Có thể đạt được): Hãy đảm bảo rằng các mục tiêu bạn đặt ra là hợp lý và có thể đạt được bằng những bước cần thiết.
- Relevant (Liên quan): Mục tiêu phải phù hợp với mục đích tổng thể của doanh nghiệp.
- Time-bound (Giới hạn thời gian): Các mục tiêu nên có một khung thời gian hợp lý để đạt được mục tiêu cụ thể. Và điều đó có thể thay đổi dựa trên mục tiêu và lượng công việc để đạt được mục tiêu.
Một vài ví dụ khác về Marketing Objectives
Sau đây là những ví dụ có thể khơi nguồn cảm hứng và gợi ý cho doanh nghiệp của bạn trong quá trình tạo ra các mục tiêu:
Tăng doanh số bán hàng
Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động dựa trên hình thức bán dịch vụ hoặc sản phẩm, bạn có thể tập trung vào việc tăng doanh số bán hàng. Ví dụ mục tiêu là: “Tăng doanh số bán hàng lên 20% trong 6 tháng tới, bằng cách tăng 15% số lượt đăng ký và tăng số lượng đặt hàng của khách hàng lên 20%”.
Tăng nhận thức về thương hiệu
Nếu bạn là một công ty mới hoặc chuẩn bị tung ra một sản phẩm mới, bạn nên quan tâm đến việc nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu của mình, nhằm tăng doanh số bán hàng. Lưu ý: Mục tiêu này không chỉ gia tăng nhận thức về thương hiệu, mà còn bao gồm cách bạn sẽ đo lường nó như thế nào – thông qua các lượt tìm kiếm không phải trả phí về thương hiệu của bạn.
Gia tăng khách hàng tiềm năng
Nếu bạn cung cấp một sản phẩm đắt tiền, hoặc đang kinh doanh trong thị trường B2B, bạn sẽ có xu hướng mong muốn những khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào quy trình bán hàng của bạn và theo dõi lâu dài thông qua thời gian.
Trên đây là những gì mà bạn cần biết về “Marketing Objectives là gì?”. Để có thể tăng doanh số bán hàng và tăng độ nhận diện thương hiệu với khách hàng, bạn cần áp dụng Marketing Objectives khéo léo, có mục đích và có thể đo lường được. Bằng cách đó, chiến dịch truyền thông của bạn sẽ trở nên thành công hơn.
Hiện nay, VinUni là một trong những trường Đại học đào tạo chuyên ngành Marketing chất lượng hàng đầu hiện nay. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại và chương trình học chuẩn quốc tế, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức và kỹ năng Marketing tuyệt vời, làm hành trang để tự tin tốt nghiệp – vào đời.
Xem thêm: Brand Marketing là gì? Công việc của Brand Marketing ra sao?