Học Quản trị khách sạn thi khối nào? Trường nào xét tuyển không cần thi?

Ngành Quản trị khách sạn nên học thi khối nào?

Học Quản trị khách sạn thi khối nào? Trường nào xét tuyển không cần thi?

08/07/2023

Quản trị khách sạn là một trong những ngành học hot, đầy tiềm năng và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu, sẽ có không ít bạn vẫn còn đang thắc mắc không biết ngành Quản trị khách sạn thi khối nào và tổ hợp môn xét tuyển của ngành này ra sao? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của VinUni để tìm được giải đáp cho những thắc mắc này nhé!

hoc-quan-tri-khach-san-thi-khoi-nao-so-1

Học Quản trị khách sạn nên thi khối nào?

Ngành Quản trị khách sạn học – thi khối nào

Hiện nay, ngành Quản trị khách sạn xét tuyển các khối C00, D01 và D14 thông qua hình thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT truyền thống. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng ngành học của các trường mà sẽ có các khối xét tuyển riêng. Vì vậy, nếu bạn đang cân nhắc muốn học ngành Quản trị khách sạn thì hãy chủ động tìm đọc các đề án tuyển sinh của trường đó để biết ở trường đó, ngành Quản trị khách sạn thi khối nào?

Dưới đây là các khối xét tuyển chính của ngành Quản trị khách sạn mà bạn có thể tham khảo:

  • Khối C00: Văn, Sử, Địa
  • Khối D01: Toán, Văn, Tiếng Anh
  • Khối D03: Toán, Văn, Tiếng Pháp
  • Khối D14: Văn, Anh, Sử
  • Khối A07: Toán, Sử, Địa
  • Khối D04: Toán, Văn, Tiếng Trung
  • Khối D78: Văn, KHXH, Tiếng Anh
  • Khối D90: Toán, KHTN, Tiếng Anh
  • Khối D96: Toán, KHXH, Tiếng Anh

Ngoài hình thức xét tuyển theo tổ hợp môn, hiện nay nhiều trường Đại học cũng đưa ra các phương thức xét tuyển linh hoạt, trong đó có xét tuyển bằng điểm học bạ. Hình thức xét tuyển này giúp tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ có đam mê với ngành Quản trị khách sạn có điều kiện theo học và thực hiện ước mơ của mình.

nganh-quan-tri-khach-san-hoc-thi-khoi-nao-so-2

Quản trị khách sạn nên thi khối nào dễ đậu?

Các hình thức xét tuyển Quản trị khách sạn – không cần thi?

Ngành Quản trị khách sạn đang là một trong những ngành đào tạo được đánh giá là “hot” nhất hiện nay. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực ngành này cũng gia tăng, mở ra nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ. Vậy, “có bao nhiêu hình thức xét tuyển Quản trị khách sạn mà không cần thi”, chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

Các trường Đại học hiện nay đang mở rộng hình thức xét tuyển, tạo điều kiện cho các bạn trẻ yêu thích ngành Quản trị khách sạn có cơ hội rộng mở hơn khi đến với ngành học này. Hiện nay, thí sinh có thể ứng tuyển ngành Quản trị khách sạn thông qua 03 hình thức sau đây mà không cần phải thi. Cụ thể: 

  • Phương thức 1: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (BGD&ĐT).
  • Phương thức 2: Xét tuyển thí sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố, thí sinh có chứng chỉ quốc tế.
  • Phương thức 3: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở bậc học THPT (học bạ).

Cả 03 hình thức xét tuyển trên đều riêng biệt và không ảnh hưởng đến nhau, giúp các thí sinh có thể đăng ký cùng lúc nhiều phương thức khác nhau. Bên cạnh đó, một số trường cũng có các hình thức xét tuyển riêng khác, nên các bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin xét tuyển của trường mình muốn học để không bỏ lỡ cơ hội.

cac-hinh-thuc-xet-tuyen-quan-tri-khach-san-khong-can-thi-so-3

Trường nào xét tuyển ngành Quản trị khách sạn không cần thi

Học Quản trị khách sạn tốt nghiệp làm nghề gì?

Ngoài việc quan tâm Quản trị khách sạn thi khối nào, thì học Quản trị khách sạn tốt nghiệp làm nghề gì cũng là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh và học sinh. 

Quản lý khách sạn

Quản lý khách sạn là vị trí phổ biến nhất mà sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn hướng tới. Công việc này đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân sự, quản lý tài chính, và khả năng giải quyết vấn đề. Quản lý khách sạn phải đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, duy trì hoạt động suôn sẻ của khách sạn và thúc đẩy doanh thu.

Quản lý nhà hàng

Ngành ẩm thực luôn là một phần không thể thiếu trong ngành dịch vụ khách sạn. Quản lý nhà hàng đảm bảo chất lượng dịch vụ, quản lý nhân viên, lập kế hoạch và giám sát hoạt động hàng ngày của nhà hàng. Công việc này yêu cầu sự tỉ mỉ, kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc dưới áp lực.

Chuyên viên tổ chức sự kiện

Chuyên viên tổ chức sự kiện chịu trách nhiệm lên kế hoạch và thực hiện các sự kiện như hội nghị, hội thảo, tiệc cưới, và các buổi tiệc doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi khả năng tổ chức, quản lý thời gian, và kỹ năng giao tiếp xuất sắc để đảm bảo mọi chi tiết của sự kiện diễn ra suôn sẻ.

Chuyên viên Marketing du lịch

Với sự phát triển của ngành du lịch, nhu cầu về các chuyên viên Marketing du lịch ngày càng tăng cao. Công việc này bao gồm lập kế hoạch chiến lược Marketing, quảng bá các dịch vụ và sản phẩm du lịch, và xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp trong ngành du lịch.

Quản lý dịch vụ khách hàng

Quản lý dịch vụ khách hàng là một phần quan trọng trong việc duy trì và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Công việc này đòi hỏi sự nhạy bén, khả năng lắng nghe và giải quyết khiếu nại, và kỹ năng giao tiếp tốt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách hiệu quả.

Quản lý Resort

Quản lý resort có nhiệm vụ điều hành toàn bộ hoạt động của khu nghỉ dưỡng, bao gồm quản lý nhân sự, dịch vụ khách hàng, và tài chính. Công việc này yêu cầu kiến thức sâu rộng về ngành dịch vụ, khả năng quản lý và lãnh đạo đội ngũ nhân viên, và kỹ năng giải quyết vấn đề.

Khởi nghiệp trong ngành du lịch – dịch vụ lưu trú

Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn cũng có thể lựa chọn khởi nghiệp. Với kiến thức và kỹ năng đã học, họ có thể mở các dịch vụ lưu trú như homestay, nhà nghỉ, hoặc các dịch vụ du lịch khác. Khởi nghiệp trong ngành này đòi hỏi sự sáng tạo, khả năng quản lý tài chính và một tầm nhìn chiến lược rõ ràng.

Những tố chất để học ngành Quản trị khách sạn

Nếu bạn đang chọn trường phù hợp để học ngành Quản trị khách sạn, nhưng lại không biết bản thân có thực sự phù hợp với ngành này hay không, thì hãy tham khảo những tố chất cần có của một nhân viên làm ngành Quản trị khách sạn sau đây nhé. 

Khả năng quản lý và tổ chức

Khả năng quản lý và tổ chức là một trong những tố chất quan trọng nhất đối với sinh viên ngành Quản trị khách sạn. Công việc của một nhà quản trị bao gồm lập kế hoạch, đề ra chiến lược cụ thể để điều hành và giám sát các bộ phận cũng như nhân viên trong hệ thống khách sạn, đảm bảo công việc được hoàn thành đúng tiến độ.

Khi theo học ngành này, bạn sẽ phải lập ra các kế hoạch và chiến lược nhằm phát triển và quản lý công việc một cách hiệu quả nhất. Do đó khả năng tổ chức là yếu tố then chốt để các bộ phận và nhân viên làm việc một cách hiệu quả và khoa học.

Khả năng giao tiếp tốt

Một trong số những kỹ năng quan trọng đối với một nhà Quản trị khách sạn là kỹ năng giao tiếp. Đây là lĩnh vực mà bạn phải giao tiếp với nhiều người, từ khách hàng cho đến những bộ phận mà bạn quản lý.

Kỹ năng giao tiếp giỏi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng, cũng khéo léo hơn khi xử lý các vấn đề phát sinh một cách kịp thời và linh hoạt. Đồng thời, giao tiếp tốt còn giúp bạn tạo dựng được mối quan hệ gần gũi và gắn bó hơn với khách hàng cũng như nhân viên.

Khả năng về ngoại ngữ 

Khả năng về ngoại ngữ là một tố chất vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong ngành Quản trị khách sạn. Biết nhiều ngoại ngữ sẽ giúp bạn có ưu thế trong công việc, vì dặc tính của ngành yêu cầu bạn sẽ phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Khả năng ngoại ngữ tốt giúp bạn giao tiếp hiệu quả với khách hàng quốc tế. Đây cũng là một lợi thế trong chương trình đào tạo của một số trường Đại học, chẳng hạn như trường Đại học VinUni, nơi sử dụng giáo trình 100% bằng tiếng Anh – chuẩn quốc tế.

Kỹ năng lắng nghe

Không chỉ có khả năng giao tiếp tốt mà bạn cũng cần phải có kỹ năng lắng nghe người khác nói. Là một nhà Quản trị khách sạn giỏi, bạn cần phải biết lắng nghe các ý kiến đóng góp của khách hàng, nhân viên để không bỏ lỡ những vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến khách sạn mình làm việc, đồng thời tạo được môi trường làm việc tốt cho mọi người, từ đó giúp nâng cao hiệu quả công việc.

yeu-cau-cua-nganh-quan-tri-khach-san-so-4

Học Quản trị khách sạn cần những tố chất gì?

Học Quản trị khách sạn tại VinUni

Ngành  đào tạo cử nhân Quản trị khách sạn tại trường Đại học VinUni là một lựa chọn đáng  cân nhắc cho những ai muốn theo đuổi sự nghiệp trong ngành công nghiệp dịch vụ khách sạn và du lịch. Dưới đây là một số lý do bạn nên chọn học Quản trị khách sạn tại VinUni:

Giáo trình giảng dạy đạt chuẩn quốc tế

  • VinUni không chỉ mang đến chương trình giảng dạy đạt chuẩn quốc tế mà còn hợp tác với các đối tác giáo dục danh tiếng như: Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania, đảm bảo chất lượng học thuật và uy tín toàn cầu. 
  • Chương trình cử nhân Quản trị khách sạn tại VinUni được thiết kế với mục tiêu cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên sâu về quản lý khách sạn, từ kỹ năng quản lý tài chính, nhân sự, marketing đến quản lý vận hành và dịch vụ khách hàng.

Đội ngũ giảng viên chất lượng

  • Đội ngũ giảng viên tại VinUni là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, có kinh nghiệm làm việc và giảng dạy tại các trường Đại học danh tiếng trên thế giới. 
  • Sự tận tâm và hướng dẫn của họ giúp sinh viên không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn phát triển tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng lãnh đạo.

Cơ sở vật chất hiện đại

  • Một trong những điểm nổi bật không thể không nhắc đến của VinUni là cơ sở vật chất hiện đại và tiên tiến. Với khu tổ hợp thực hành dịch vụ H-Lab dành riêng cho sinh viên ngành. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm khu chế biến đồ ăn linh hoạt công nghệ cao và khu vực nhà hàng,… Điều này giúp sinh viên có cơ hội thực hành và áp dụng kiến thức vào thực tế, nâng cao kỹ năng và kinh nghiệm trước khi tốt nghiệp.

Chương trình ngoại khóa dành cho sinh viên 

  • VinUni cũng đặc biệt chú trọng đến việc phát triển kỹ năng mềm và tư duy sáng tạo cho sinh viên. Thông qua các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ sinh viên và các chương trình trao đổi quốc tế, sinh viên có cơ hội mở rộng tầm nhìn, kết nối với các bạn bè quốc tế và học hỏi từ những nền văn hóa khác nhau. 
  • Bên cạnh đó, trường còn tổ chức các chương trình đặc biệt cho sinh viên như: khóa học an toàn vệ sinh thực phẩm, trải nghiệm ẩm thực, các sự kiện và cuộc thi của ngành,… Thông qua các chương trình này, sinh viên sẽ tự tin hơn vào tay nghề của mình.

Với tất cả những yếu tố trên, học ngành Quản trị khách sạn tại VinUni không chỉ mở ra cánh cửa sự nghiệp rộng lớn mà còn trang bị cho sinh viên một nền tảng vững chắc để thành công trong một ngành công nghiệp đầy thách thức và tiềm năng. 

ly-do-nen-hoc-quan-tri-khach-san-tai-vinuni-so-5

Tại sao nên học Quản trị khách sạn tại VinUni

Hy vọng với những thông tin trên, VinUni đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc ngành Quản trị khách sạn thi khối nào? Nếu đam mê du lịch, yêu thích môi trường làm việc năng động, mới lạ thì Quản trị khách sạn sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Nếu bạn đang phân vân chưa biết học ngành Quản trị khách sạn ở trường Đại học nào uy tín và tốt nhất hiện nay, thì đừng quên lựa chọn VinUni, một trong những trường Đại học có chất lượng giảng dạy đạt tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu cả nước. 

Ngay trong thời gian học tập, sinh viên sẽ được trải nghiệm những kỳ thực tập – kiến tập thực tế tại đơn vị đối tác hàng đầu của VinUni như Vinpearl. Đây là tiền đề giúp sinh viên có kinh nghiệm thực tế trước khi chính thức tốt nghiệp và đi xin việc làm. 

Xem thêm: Quản trị khách sạn là gì? Bật mí địa chỉ học chất lượng