VinUni Banner
Tony Tin

Tony Tin

Trường Đại học VinUni

Giám đốc Thư viện

Giới thiệu

Tony Tin hiện là Giám đốc Thư viện và Nguồn học liệu tại Trường Đại học VinUni, nơi ông dẫn dắt quá trình chuyển đổi của nhà trường hướng tới mô hình thư viện thông minh, ứng dụng

trí tuệ nhân tạo (AI), phù hợp với tầm nhìn VinUni hướng đến nhóm Top 100 QS. Dưới sự lãnh đạo của ông, thư viện đã trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, tích hợp các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, thực tế tăng cường (AR) và công nghệ nhập vai nhằm thúc đẩy hoạt động học tập, nghiên cứu và kết nối cộng đồng.

Trước khi gia nhập VinUni, Tony từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao trong hệ thống giáo dục đại học Canada, bao gồm Trưởng bộ phận Sáng kiến Số và Giám đốc Thư viện, nơi ông tiên phong dẫn dắt các dự án chuyển đổi số quy mô lớn và quản lý tài nguyên điện tử tại Đại học Waterloo và Đại học Athabasca. Những đóng góp tiên phong của ông trong lĩnh vực học tập trực tuyến và di động đã được quốc tế ghi nhận, tiêu biểu là Giải thưởng E-Learning Quốc tế cho dự án Mobile ESL Project (2012, Đại học Athabasca) và Foundations of Academic Success Project (2018, Đại học Waterloo).

Tại VinUni, các sáng kiến nổi bật của Tony – như Bảo tàng Metaverse và Sổ tay Phát triển Nghề nghiệp ứng dụng AI – đã nhận được sự công nhận trong nước và quốc tế, bao gồm Giải thưởng Sáng tạo Nội dung Số Việt Nam (2023, 2024) và Giải thưởng QS Reimagine Education (2023, 2024).

Ông có bằng Cử nhân Sư phạm và Thạc sĩ Thông tin & Thư viện học tại Đại học Alberta, cùng với bằng Cử nhân và Thạc sĩ Nghệ thuật tại Đại học McGill. Tony cũng là thủ thư đầu tiên tại Việt Nam tham dự Chương trình Lãnh đạo Thủ thư Học thuật (LIAL) tại Đại học Harvard, thể hiện cam kết của ông đối với năng lực lãnh đạo xuất sắc và tầm ảnh hưởng toàn cầu.

Là một người đam mê giáo dục ứng dụng AI, tri thức mở và kể chuyện tổ chức, Tony đã xuất bản nhiều công trình nghiên cứu và trình bày tại các hội nghị quốc tế về thư viện số, AI tạo sinh, metaverse và học tập di động. Với tầm nhìn tiên phong, ông không ngừng thúc đẩy học thuật số và tái định nghĩa vai trò của thư viện đại học tại châu Á và trên toàn thế giới.

Banner footer