VinUni Banner
Justin Adam Gelzhiser

TS. Justin Adam Gelzhiser

Viện Khoa học và Giáo dục Khai phóng

Giảng viên Tâm lý học

Giới thiệu

Thầy Justin Adam Gelzhiser hoàn thành chương trình nghiên cứu sau tiến sĩ tại Trường đại học Y Harvard, nơi thầy tập trung nghiên cứu tác động tâm lý và sức khỏe tinh thần của bạo lực súng đạn đối với các cộng đồng tại Hoa Kỳ, đồng thời tìm hiểu những biện pháp phòng ngừa chấn thương hiệu quả. Thầy cũng từng là Nhà khoa học thỉnh giảng trong ba năm tại Trường Y tế Công cộng Harvard T.H. Chan, tham gia nhiều dự án nghiên cứu liên ngành.

Thầy nhận bằng Tiến sĩ từ Đại học California, Los Angeles (UCLA) chuyên ngành Khoa học Xã hội và Giáo dục So sánh, và bằng Thạc sĩ Khoa học về Giao tiếp Liên văn hóa tại Khoa Ngôn ngữ học Giáo dục, Đại học Pennsylvania. Trước khi gia nhập VinUni, thầy giảng dạy và nghiên cứu tại Ả Rập Xê Út trong ba năm, tập trung vào tác động của chương trình Tầm nhìn 2030 đối với sức khỏe tinh thần và đời sống của thanh thiếu niên và các nhà lãnh đạo trẻ.

Thầy Justin có niềm đam mê đặc biệt với việc giảng dạy và nghiên cứu trong môi trường quốc tế, và đã đặt chân đến gần 100 quốc gia. Thầy từng sống và làm việc tại Trung Quốc và Nhật Bản trong hơn bảy năm. Trong thời gian giảng dạy tại UCLA, thầy đảm nhận vai trò Trợ giảng trong ba năm và được vinh danh với nhiều giải thưởng, trong đó có Giải thưởng Nghiên cứu George Kneller danh giá của Khoa Giáo dục. Thầy hiện vẫn tích cực cộng tác với các tạp chí học thuật hàng đầu trong vai trò tác giả và phản biện chuyên môn.

Thầy đặc biệt yêu thích việc đồng hành cùng sinh viên trong quá trình học tập và nghiên cứu, thường bắt đầu mỗi buổi học bằng một lời khuyên đời sống và tạo ra không gian lớp học sinh động, nhiều tương tác. Thầy cũng từng tham gia hội đồng luận án tiến sĩ tại Đại học Nam California (USC).

Các lĩnh vực học thuật mà thầy Justin quan tâm và theo đuổi bao gồm:

• Tâm lý học quốc tế và so sánh

• Sức khỏe tâm thần và tinh thần an lạc

• Tâm lý học tích cực

• Sức khỏe tinh thần của sinh viên quốc tế

• Phòng ngừa chấn thương

• Dân tộc học định tính (Ethnography)

• Nghiên cứu định tính

• Nghiên cứu phương pháp hỗn hợp

• Tâm lý học nhân cách

• Tâm lý học liên văn hóa

• Các học thuyết về tham vấn và liệu pháp tâm lý

• Nhập môn tâm lý học học đường

• Tâm lý học tổ chức

• Động lực nhóm

• Tâm lý học tích cực

1. Gelzhiser, J. A. (2025). The Impact of Vision 2030 on Saudi Youth’s Mental Health and Wellness: A Qualitative Analysis on Emerging Leaders. (Under Review)

2. Gelzhiser, J.A., Song I.H., & Lee, J. H. (2025). Comparison of Safety Concerns Between International Asian, American Asian, and White Students within American Higher Education. (Under review)

3. Gelzhiser, J. A., & Lewis, L. (2023). Black Barbers as Mental Health Advocates, and Interpersonal Violence and Suicide Preventors in the Local Community. Mental Health & Prevention, 31, (200291). https://doi.org/10.1016/j.mhp.2023.200291

4. Gelzhiser, J.A. (2019). International Student Perceptions of American Gun Culture and School Shootings: A Public Health Examination. Violence and Victims, 34 (6). http://dx.doi.org/10.1891/0886-6708.VV-D-18-00185

5. Gelzhiser, J. A. (2018). Deadly gun violence on American college campuses: UCLA international student perspectives. University of California, Los Angeles.

• 2018: Ph.D. in Social Science & Comparative Education, UCLA

• 2015: M.S.Ed. in Intercultural Communication, The University of Pennsylvania

• 2012: B.A. in Elementary Education, Eastern University

• The Gillian Reny Stepping Strong Center for Trauma Innovation (Post-Doctoral Fellowship), 2020

• Best Dissertation Award (International competition – Honorable mention), CIES 2019

• The University of California, Los Angeles, Teaching Fellow 3-Year Aggregate Awards, 2018

• The University of California, Los Angeles (UCLA), PhD Academic Research Fellowships, 2018

• The University of California, Los Angeles (UCLA), Graduate Summer Research Mentorship Program, 2017

• Awardee, George Kneller Research Prize, UCLA’s Department of Education, 2016

• Awardee, The University of California, Los Angeles (UCLA), Graduate School of Education, 2015

• Awardee, The University of Pennsylvania Fox Leadership Mentorship Selection, 2012

• Lifetime Goodwill Ambassador to Tokushima Prefecture, Japan, 2010

Banner footer