
TS. David Guimond
Viện Khoa học và Giáo dục Khai phóng
Quyền Giám đốc Chương trình, Chương trình Truyền thông Đa phương tiện
Giới thiệu
Tiến sĩ David Guimond nhận bằng Cử nhân Khoa học Xã hội năm 1996 và Thạc sĩ (M.A.) năm 1998 ngành Tội phạm học tại Đại học Ottawa, Canada. Ông hoàn thành bằng Tiến sĩ ngành Truyền thông tại Đại học McGill, Montreal, Canada vào năm 2007, đồng thời nhận Chứng chỉ Sau đại học về Truyện Hư cấu Sáng tạo tại Humber College, Toronto, Canada năm 2013.
Ông từng chiến thắng học bổng Rhodes, nhận học bổng Hội đồng Nghiên cứu Xã hội và Nhân văn Canada, hai lần nhận Giái thưởng Học bổng Sau đại học Ontario, đồng thời nhận Huy chương Vàng Đại học Ottawa và Giải thưởng Xuất sắc Frank Blum.
Với hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực học thuật, chính phủ, nghệ thuật và tư nhân, Tiến sĩ Guimond có bề dày chuyên môn trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện, tiếp thị sáng tạo, sản xuất truyền thông kỹ thuật số và kể chuyện số.
Ngoài việc giảng dạy tại Đại học McGill, ông từng đảm nhiệm vai trò lãnh đạo tại các tập đoàn toàn cầu như Deloitte Digital và dẫn dắt các nhóm sáng tạo, chiến lược cho các nhà xuất bản truyền thông kỹ thuật số hàng đầu. Các dự án ông từng tham gia đã thu hút hàng triệu người xem trên toàn cầu, đạt hàng tỷ lượt xem trên các nền tảng như YouTube và Facebook.
Trong thời gian làm cây viết tự do, Tiến sĩ Guimond đã nghiên cứu, biên soạn và xuất bản nhiều loại nội dung truyền thông đa phương tiện: từ những dòng chữ quảng cáo ngắn gọn cho đến nội dung B2B, kịch bản video ngắn và các báo cáo chuyên sâu, hợp tác với các thương hiệu lớn như Salesforce, Taschen, Genesys và Goalcast. Các bài viết của ông trải rộng nhiều lĩnh vực: công nghệ, tài chính, y tế, viễn thông đến nghệ thuật, với các chủ đề đa dạng như chuyển đổi số, văn hóa đại chúng, an ninh mạng, phần mềm dịch vụ (SaaS) và thiết kế sản phẩm.
Ông cũng thỉnh thoảng viết tiểu thuyết và truyện ngắn, dù chúng vẫn còn dang dở trong máy tính và chưa được xuất bản.
• Nghiên cứu Dữ liệu Phê bình
• Nghiên cứu Nền tảng
• Nghiên cứu Lao động Kỹ thuật số
• Lý thuyết Truyền thông
• Sản xuất Truyền thông Kỹ thuật số
• Kể chuyện Kỹ thuật số
• Mạng xã hội
• Tiếp thị Kỹ thuật số
• Chiến lược Nội dung
• Viết Truyền thông số
PUBLICATIONS:
1. Selected entries. (2024). The Gourmand’s Lemon: A Collection of Stories and Recipes. Taschen America LLC.
2. Guimond, D. (2007). The Sounds of Disappearance. Intermédialités / Intermediality, (10), 115–130.
3. Guimond, David. (2007). (Re)sounding: Disintegrating visual space in music. Doctoral Dissertation. Retrieved from https://escholarship.mcgill.ca/concern/theses/w3763c05t?locale=en
4. Guimond, David. (1998). Prisons of industry: The recent history of American private prisons, 1978-1985. Master’s Thesis. Retrieved from https://ruor.uottawa.ca/items/2cd93a83-ae01-42b0-9359-4c376e25204a
WORKS:
1. Deloitte Digital. (2024). Quotes Marketing Campaign. Retrieved from https://davidguimond.wixsite.com/storyteller/marketingcampaigns
2. Deloitte Digital. (2024). Midmarket Salesforce Alliance Website. Retrieved from https://midmarket.deloitte.ca/salesforce-alliance
3. Cybeats. (2023, March 1). How VEX supercharges SBOMs for a more secure software supply chain. Retrieved from https://www.cybeats.com/blog/how-vex-supercharges-sboms-for-a-more-secure-software-supply-chain
4. Valeyo. (2021, May 11). Setting the foundation for open banking: Secure APIs and Valeyo. Retrieved from https://valeyo.com/insights/setting-the-foundation-for-open-banking-secure-apis-and-valeyo/
5. What If. (2018, October 23). What If You Went Through Puberty in 24 Hours? [Video]. YouTube. https://www.youtube.com/watch?v=7Ss5vZyduWc
6. Goalcast. (2019, January 10). The Grumpy Realist’s Guide to Mythbusting Self-Help: Astrology. Retrieved from https://www.goalcast.com/the-grumpy-realist-astrology/
7. Goalcast. (2019, October 5). Busy Dad Gets Wake Up Call [Video]. Facebook. https://www.facebook.com/goalcast/videos/2873473612667167/
8. Goalcast. (2017, October 17). How to Change the Way You See Yourself [Video]. YouTube. https://www.youtube.com/watch?v=1IH0digwjds
9. Statflo. (n.d.). How telecommunications can improve customer outreach across retail quarters. Retrieved from https://www.statflo.com/whitepaper/how-telecommunications-can-improve-customer-outreach-across-retail-quarters
10. Genesys. (n.d.). The five phases of digital health engagement. Retrieved from https://www.genesys.com/resources/the-five-phases-of-digital-health-engagement
11. Fulcrum. (n.d.). Getting digital with your field quality inspections. Retrieved from https://www.fulcrumapp.com/resources/getting-digital-with-your-field-quality-inspections
• 2013: Chứng chỉ Viết sáng tạo, Humber College
• 2007: Tiến sĩ Truyền thông (Xuất sắc), Đại học McGill
• 1998: Thạc sĩ Tội phạm học (Xuất sắc), Đại học Ottawa
• 1996: Cử nhân Tội phạm học (Xuất sắc), Đại học Ottawa
• Học bổng Rhodes
• Học bổng Hội đồng Nghiên cứu Xã hội và Nhân văn Canada
• Học bổng Khoa Xã hội học, Đại học McGill
• Học bổng Xuất sắc Khoa Sau đại học, Đại học McGill
• Huy chương Vàng Đại học Ottawa
• Giải thưởng Xuất sắc Frank Blum
• Hai lần nhận học bổng Sau đại học Ontario
• Học bổng Xuất sắc Đại học Ottawa
• Học bổng của Hiệp hội Giáo sư Đại học Ottawa