Bài tập về trạng từ chỉ tần suất trong ngữ pháp tiếng Anh

29/07/2023

Trạng từ là một trong những từ loại cơ bản trong ngữ pháp tiếng Anh mà bạn cần nắm chắc. Dựa vào ý nghĩa mà chúng ta có thể chia từ loại này thành nhiều dạng khác nhau, tiêu biểu như trạng từ chỉ tần suất. Bài viết sau sẽ giới thiệu chi tiết khái niệm, cách dùng cũng như các dạng bài tập về trạng từ chỉ tần suất trong ngữ pháp tiếng Anh mà bạn thường gặp.

bai-tap-ve-trang-tu-chi-tan-suat-1

Các dạng bài tập về trạng từ chỉ tần suất trong ngữ pháp tiếng Anh

Trạng từ chỉ tần suất là gì?

Bài tập về trạng từ chỉ tần suất xuất hiện rất nhiều trong các đề thi tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao. Do đó nếu muốn hoàn thành tốt các dạng bài, trước hết bạn cần hiểu rõ khái niệm và cách sử dụng của từ loại này trong tiếng Anh.

Trạng từ chỉ tần suất hay adverbs of frequency là những từ được sử dụng để diễn tả mức độ thường xuyên của một hành động, sự việc hay trạng thái nào đó trong tiếng Anh. Ngoài ra trong một số trường hợp từ loại này còn chỉ những quan điểm và thái độ mà người nói muốn thể hiện. Một số trạng từ chỉ tần suất thường gặp là often, always, usually, normally, generally, sometimes, occasionally, rarely, hardly ever, seldom, never,…

Cách sử dụng trạng từ chỉ tần suất

Để giải quyết hiệu quả các dạng bài tập về trạng từ chỉ tần suất, điều quan trọng là bạn cần nắm chắc cách sử dụng của từ loại này. Trong tiếng Anh, cách dùng phổ biến nhất của trạng từ chỉ tần suất là diễn tả mức độ thường xuyên của một sự việc, hành động nào đó. Chính vì thế đây có thể được coi là một dấu hiệu nhận biết của thì hiện tại hoàn thành. Ngoài ra, trạng từ chỉ tần suất còn được dùng để trả lời cho câu hỏi How often.

Ví dụ: Children always curious about the world around them. (Trẻ em luôn luôn tò mò về thế giới xung quanh.)

I occasionally need to take a break from work to recharge and focus on my personal life. (Thỉnh thoảng tôi cần nghỉ ngơi khỏi công việc để nạp lại năng lượng và tập trung vào cuộc sống cá nhân.)

I always get excited when I travel to new places and experience different cultures. (Tôi luôn luôn cảm thấy háo hức khi đi du lịch đến những địa điểm mới và trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau.)

Rarely do we realize the significant impact of our daily actions on the environment. (Hiếm khi chúng ta nhận ra tác động đáng kể của những hành động hàng ngày của mình đối với môi trường.)

Vị trí của trạng từ chỉ tần suất

Tương ứng với cách sử dụng trên, trong các bài tập về trạng từ chỉ tần suất bạn sẽ nhận thấy từ loại này đứng ở một số vị trí như sau:

  • Đứng ngay trước động từ thường để diễn tả mức độ thường xuyên của hành động này.
  • Đứng sau động từ tobe, thường sử dụng với thì hiện tại đơn.
  • Đứng ngay sau trợ động từ hoặc một số động từ đặc biệt khác trong câu.
  • Đứng ngay đầu câu hoặc cuối câu khi muốn nhấn mạnh hơn về mức độ thường xuyên của hành động. Lưu ý một số trạng từ chỉ tần suất không xuất hiện ở vị trí này là hardly, always, ever, often và never.
  • Đứng trước các động từ khuyết thiếu như used to và have to trong một số trường hợp.
bai-tap-ve-trang-tu-chi-tan-suat-2

Vị trí của trạng từ chỉ tần suất trong câu

Bài tập về trạng từ chỉ tần suất

Trạng từ chỉ tần suất là chủ đề ngữ pháp cơ bản nhưng vô cùng quan trọng trong tiếng Anh. Vậy nên nếu muốn đạt số điểm cao bạn nên ghi nhớ một số dạng bài tập về trạng từ chỉ tần suất như sau:

  • Điền trạng từ chỉ tần suất phù hợp với chỗ trống.
  • Lựa chọn trạng từ chỉ tần suất trong các đáp án cho trước để hoàn thành câu.
  • Đặt câu với trạng từ chỉ tần suất cho trước.
  • Viết lại câu cho trước có sử dụng trạng từ chỉ tần suất.
  • Sắp xếp các từ thành câu hoàn chỉnh có chứa trạng từ chỉ tần suất.

Để hoàn thành tốt các bài tập về trạng từ chỉ tần suất như trên, người học cần nắm chắc khái niệm, cách sử dụng cũng như vị trí của từ loại này trong câu. Ngoài ra bạn cũng phải hiểu rõ nghĩa của từng trạng từ chỉ tần suất để phân biệt chúng.

Trường Đại học VinUni hiện đang mang đến chương trình học được thiết kế theo mô hình giáo dục tiên tiến của các trường Đại học hàng đầu thế giới. Tại đây sử dụng đa dạng phương pháp giảng dạy giúp sinh viên phát triển tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm hiệu quả. Nhờ đó người học có thể hội trau dồi những kiến thức và kỹ năng cần thiết để dễ dàng đáp ứng nhu cầu thị trường lao động quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Song song với những ưu điểm trên, để nhập học vào trường, bạn phải có chứng chỉ IELTS với số điểm từ 6.5 trở lên, trong đó không có kỹ năng nào dưới 6.0. Tuy nhiên nếu không đáp ứng điều kiện này người học cũng không cần quá lo lắng. Bởi hiện nay VinUni đang tổ chức chương trình Pathway English với mục tiêu cung cấp kỹ năng sử dụng tiếng Anh cần thiết, giúp bạn đảm bảo chuẩn đầu vào để theo học tại trường.

bai-tap-ve-trang-tu-chi-tan-suat-3

Để nhập học vào VinUni, bạn phải có chứng chỉ IELTS với số điểm từ 6.5 trở lên, trong đó không có kỹ năng nào dưới 6.0

Bài viết đã chia sẻ chi tiết khái niệm, cách dùng cũng như các dạng bài tập về trạng từ chỉ tần suất trong ngữ pháp tiếng Anh mà bạn thường gặp. Để giải quyết hiệu quả những dạng bài này, ngoài việc nắm chắc kiến thức lý thuyết, người học đừng quên luyện tập thường xuyên thông qua các ví dụ và bài thi cụ thể nhé!