Tìm hiểu thời hạn bằng TOEIC và IELTS chính xác nhất

Tìm hiểu thời hạn bằng TOEIC và IELTS chính xác nhất

29/07/2023

Hiện nay IELTS và TOEIC là hai chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất thường được mọi người lựa chọn. Nhiều trường Đại học cũng lấy chứng chỉ này làm tiêu chí để xét tuyển tốt nghiệp. Chình vì vậy hãy cùng tìm hiểu thời hạn bằng TOEIC và IELTS ngay sau đây để bạn có sự chuẩn bị tốt cho bản thân nhé!

thoi-han-bang-toeic-va-ielts-1

Tìm hiểu thời hạn bằng TOEIC và IELTS

Tìm hiểu chung về bằng TOEIC và IELTS

TOEIC và IELTS là hai bài thi được tổ chức nhằm kiểm tra khả năng sử dụng tiếng Anh của những người không sử dụng ngôn ngữ này như tiếng mẹ đẻ. Mặc dù thời hạn bằng TOEIC và IELTS tương đối giống nhau nhưng hai chứng chỉ này vẫn tồn tại những khác biệt nhất định.

Tìm hiểu về bài thi TOEIC

TOEIC được tổ chức bởi Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) với 2 bài thi tương ứng với 4 kỹ năng cơ bản là LR (Listening – Reading) và SW (Speaking – Writing). Cấu trúc cụ thể của 4 phần thi này như sau:

  • Bài thi nghe (Listening) gồm tổng cộng 100 câu hỏi chia thành 4 Part, thời gian để hoàn thành kỹ năng này 45 phút.
  • Bài thi đọc (Reading) gồm tổng cộng 100 câu hỏi chia thành 3 Part, thời gian để hoàn thành kỹ năng này 75 phút.
  • Bài thi nói (Speaking) gồm tổng cộng 11 câu hỏi, thời gian để hoàn thành kỹ năng này 20 phút.
  • Bài thi viết (Writing) gồm tổng cộng 3 câu hỏi, thời gian để hoàn thành kỹ năng này 60 phút.

Bạn có thể lựa chọn thi cả 2 bài thi này hoặc chỉ tham gia kỳ thi TOEIC LR tùy theo nhu cầu của bản thân. Nội dung chính của chứng chỉ TOEIC xoay quanh các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là những tình huống phát trình trong môi trường văn phòng như tổ chức cuộc họp, phỏng vấn, ký hợp đồng,…Do đó TOEIC sẽ là lựa chọn phù hợp cho các bạn sinh viên xét điều kiện tốt nghiệp hoặc những người đã đi làm ứng tuyển vào một số công ty, doanh nghiệp nhất định.

Tìm hiểu về bài thi IELTS

IELTS viết tắt của International English Language Testing System – Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế. Tương tự với TOEIC, đây cũng là bài kiểm tra đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh dành cho những người không coi ngôn ngữ này là tiếng mẹ đẻ. Kỳ thi này gồm 4 bài thi tương ứng với 4 kỹ năng là Listening, Reading, Speaking và Writing.

Hiện nay có hai hình thức thi IELTS là IELTS Academic dành cho những bạn mong muốn đi du học hoặc làm việc trong môi trường học thuật và IELTS General Training dành cho những bạn có nhu cầu định cư nước ngoài. Cấu trúc và lệ phí thi của hai hình thức này giống nhau nên chúng ta có thể tự do đăng ký theo mong muốn của mình.

thoi-han-bang-toeic-va-ielts-2

Tìm hiểu chung về bằng TOEIC và IELTS

Thời hạn bằng TOEIC và IELTS là bao nhiêu?

Thời hạn bằng TOEIC và IELTS là 2 năm kể từ ngày hoàn thiện kỹ năng cuối cùng. Nhiều người thường nhầm lẫn thời gian này với ngày nhận được chứng chỉ gây ảnh hưởng đến các kế hoạch trong tương lai.

Do đó bạn nên xem xét kỹ ngày tháng được ghi trên bằng IELTS hoặc TOEIC để chuẩn bị ôn luyện cũng như thi lại khi gần hết hạn, đặc biệt với những ai muốn sử dụng các chứng chỉ này để xét tuyển Đại học hay xét tốt nghiệp. Một số doanh nghiệp hiện nay cũng yêu cầu nhân viên thi lại bằng IELTS, TOEIC mỗi năm một lần nhằm đảm bảo họ có thể sử dụng tốt tiếng Anh trong công việc.

thoi-han-bang-toeic-va-ielts-3

Thời hạn bằng TOEIC và IELTS là bao nhiêu?

Trường Đại học VinUni tự hào sở hữu mô hình đào tạo tiến tiến nhờ sự hợp tác cùng Cornell University và University of Pennsylvania – các trường thuộc nhóm Đại học Ivy danh giá hàng đầu thế giới. Chính vì thế để tham gia học tập tại đây bạn phải đạt chứng chỉ IELTS ít nhất từ 6.5 trở lên, ngoài ra không có kỹ năng nào dưới 6.0. Trong trường hợp không đáp ứng yêu cầu trên, sinh viên có thể tham khảo chương trình Pathway English miễn là đầu ra tương ứng IELTS 5.5 trở lên.

Trên đây là thời hạn bằng TOEIC và IELTS chính xác nhất mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng rằng qua những chia sẻ này chúng ta sẽ thêm hiểu biết về hai chứng chỉ này cũng như có kế hoạch chuẩn bị phù hợp khi bằng hết hạn.