Lịch thi IELTS có đổi hay hủy được không?

Lịch thi IELTS có đổi hay hủy được không?

19/07/2023

Ngoài lịch thi IELTS thì các câu hỏi xoay quanh vấn đề thay đổi ngày thi hay hủy thi cũng được không ít các thí sinh quan tâm. Cách thức đổi ngày thi và hủy thi tại IDP và British Council có khác nhau không? Sau khi thay đổi thí sinh có bị mất phí không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp hết mọi thắc mắc cho các vấn đề này.

lich-thi-ielts-co-doi-hay-huy-duoc-khong-hinh-anh-1

Lịch thi IELTS diễn ra các ngày trong tuần

Quy định về đổi ngày thi và hủy lịch thi IELTS tại IDP

IELTS được biết là một trong những kì thi Tiếng Anh phổ biến và uy tín. Lịch thi IELTS tùy theo tỉnh thành sẽ có rất nhiều ngày được phân bổ, trung bình mỗi tháng sẽ có 4 – 5 ngày thi, các thí sinh sẽ có thể thoải mái lựa chọn ngày phù hợp để đăng ký tham dự.

Trong trường hợp có vấn đề đột xuất và thí sinh muốn thay đổi ngày thi hay muốn hủy bỏ lịch thi thì cần xem xét kĩ các quy định riêng của mỗi trung tâm khảo thí mà đưa ra những quyết định kịp thời, tránh bị mất thêm phí vì con số mà bạn bỏ ra cho mỗi lần dự thi là không nhỏ. Hiện nay, lệ phí thi IELTS trên giấy hay trên máy tính (Academic & General Training) đều là: 4.664.000 VND.

Ngoài ra, các thủ tục về thay đổi ngày hay hủy lịch thi cũng khá rườm ra và mất thời gian. Chính vì thế các thí sinh nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Đổi ngày thi IELTS tại IDP

Các thí sinh muốn thay đổi ngày thi phải làm đơn xin đổi ngày thi IELTS theo mẫu sau đó nộp lại văn phòng IDP Việt Nam

– Nếu thí sinh nộp đơn trước ngày thi đã đăng ký 15 ngày: Không mất phí

– Nếu thí sinh nộp đơn trước ngày thi đã đăng ký từ 8 – 14 ngày: Mất phí 800.000 VND

Lưu ý thêm:

– Thí sinh chỉ được đổi ngày thi 01 lần duy nhất và ngày thi mới phải cách ngày thi cũ tối đa 03 tháng.

– Thí sinh đã đổi ngày thi sẽ không được phép hủy lịch thi

– Thí sinh đăng kí thi trong vòng 01 tuần sẽ không được thay đổi lại ngày thi.

Hủy thi IELTS tại IDP

Tương tự như đổi ngày thi, thí sinh muốn hủy lịch thi IELTS tại IDP sẽ phải làm đơn xin hủy thi theo mẫu và nộp cho văn phòng IDP Việt Nam. Thời gian nộp đơn xin hủy thi là trước ngày thi đã đăng ký 05 tuần. Nếu hồ sơ hủy thi hợp lệ, thí sinh sẽ được hoàn trả 75% lệ phí thi trong vòng 30 ngày kể từ ngày nộp đơn xin nghỉ cùng hóa đơn gía trị gia tăng.

Lưu ý:

– Thí sinh đăng ký thi trong vòng 05 tuần sẽ không được phép hủy lịch thi. Trong trường hợp thí sinh có lý do bệnh nặng phải phẫu thuật, tai nạn hoặc nhập viện dài ngày cần phải cung cấp đầy đủ giấy tờ có đóng dấu mộc của bệnh viện trong vòng 05 ngày kể từ ngày thi, nêu rõ tình trạng sức khỏe vì sao không thể dự thi. Thí sinh có thể được dời lại ngày thi hoặc hoàn trả lại 75% lệ phí thi.

– Thí sinh sẽ không được hoàn trả lại lệ phí nếu không nộp được hóa đơn giá trị gia tăng

– Thí sinh đã từng nộp đơn xin đổi ngày thi sẽ không được phép hủy thi

lich-thi-ielts-co-doi-hay-huy-duoc-khong-hinh-anh-2

Thí sinh nên nghiên cứu kĩ các thông tin về việc dời ngày thi hay hủy bỏ lịch thi

Quy định về đổi ngày thi và hủy lịch thi IELTS tại British Council

Tương tự như IDP, các quy định về đổi ngày thi và hủy lịch thi tại British Council cũng mất nhiều công đoạn cũng như thời gian xử lý, hơn hết quy định này chỉ áp dụng với IELTS học thuật và tổng quát.

Đổi ngày thi IELTS tại British Council

Để có thể thay đổi ngày thi IELTS thí sinh cần truy cập vào đường link của hệ thống và gửi yêu cầu. Sau khi nộp yêu cầu thành công, trung tâm khảo thí sẽ tiến hành xem xét dựa trên các quy định mà xét duyệt yêu cầu.

– Nếu thí sinh gửi yêu cầu thay đổi ngày thi nhiều hơn hoặc bằng 05 tuần trước ngày thi đăng ký: Không mất phí.

– Nếu gửi yêu cầu đổi ngày thi dưới 05 tuần trước ngày thi đăng ký: Thí sinh sẽ phải nộp thêm 25% lệ phí thi cho thủ tục hành chính (phí chuyển khoản do thí sinh trả).

– Nếu thí sinh yêu cầu đổi ngày thi dưới 03 ngày trước ngày thi đăng ký: Yêu cầu sẽ không được chấp nhận.

Lưu ý:

– Ngày thi mới không được quá 03 tháng so với ngày thi đăng ký ban đầu.

– Nếu vẫn không tham dự được ngày thi mới, thí sinh sẽ không được phép đổi ngày hay hoàn trả lại lệ phí thi.

Hủy thi IELTS tại British Council

Để yêu cầu hủy ngày thi IELTS tại British Council, thí sinh phải đăng nhập vào tài khoản đăng ký thi và đính kèm các giấy tờ cần thiết để được xét duyệt.

– Nếu thí sinh gửi yêu cầu hủy thi nhiều hơn hoặc bằng 05 tuần kể từ ngày thi đăng ký: Thí sinh sẽ được nhận hoàn lại 75% lệ phí thi.

– Nếu thí sinh gửi yêu cầu hủy thi dưới 05 tuần kể từ ngày thi đăng ký: Thí sinh sẽ không được hoàn trả lại lệ phí thi.

Lưu ý: Quy trình hoàn trả lại lệ phí sẽ được xử lý trong vòng 2 – 3 tuần và thí sinh sẽ là bên chịu các khoản phí chuyển khoản.

Một số trường hợp ngoại lệ khi hủy thi IELTS hoặc đổi lịch thi IELTS

Bên cạnh những chính sách nghiêm ngặt về thay đổi ngày thi hay hủy thi thì vẫn sẽ có một số trường hợp được xem xét lại nếu thí sinh cung cấp được đầy đủ các hồ sơ chứng minh. Những trường hợp đó là:

– Điều kiện sức khỏe không cho phép như ốm đau, bệnh tật nghiêm trọng, tai nạn giao thông không thể tham gia dự thi, thí sinh cần cung cấp đầy đủ giấy tờ bệnh án có dấu mộc xác nhận của bệnh viện.

– Thí sinh đang trải qua gia đoạn khủng hoảng tâm lý: thay đổi địa điểm sống, ly hôn hoặc nạn nhân của các loại hình tội phạm,…

– Thí sinh có người thân trực hệ gia đình vừa qua đời trong vòng 02 tháng trước ngày thi.

– Thí sinh bắt buộc phải tham gia nghĩa vụ lao động, các nghĩa vụ bắt buộc từ chính phủ hoặc các nghĩa vụ pháp lý không thể tránh khỏi.

Đối với những thí sinh gặp những trường hợp ngoại lệ trên có thể gửi yêu cầu xem xét để chuyển ngày thi hoặc hoàn lại lệ phí thi. Thời hạn để nộp các yêu cầu xét duyệt phải được gửi tới trung tâm khảo thí chậm nhất là 05 ngày làm việc sau ngày thi và trung tâm khảo thí sẽ phản hồi lại yêu cầu trong vòng 07 ngày làm việc. Trường hợp hồ sơ của bạn không được chấp nhận thì các quy định về đổi ngày thi, hủy thi IELTS vẫn sẽ được áp dụng bình thường.

Cũng sẽ có một số trường hợp ngoại lệ đến từ phía đơn vị tổ chức thi, đó có thể là những sự cố phát sinh, những tình huống vượt ngoài tầm kiểm soát như thiên tai, thảm họa, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, biến động kinh tế hoặc tình hình chính trị bất ổn,… nếu những trường hợp này xảy ra, trung tâm khảo thí sẽ đưa ra thông báo và hướng giải quyết cho thí sinh lựa chọn: hoàn lại toàn bộ lệ phí thi hoặc chuyển sang ngày thi khác.

lich-thi-ielts-co-doi-hay-huy-duoc-khong-hinh-anh-3

Những trường hợp ngoại lệ có thể hủy lịch thi IELTS

VinUni yêu cầu chuẩn đầu vào IELTS bao nhiêu?

Trường Đại học VinUni là trường đại học tư thục phi lợi nhuận và được xây dựng theo các chuẩn mực quốc tế. VinUni thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với các trường Đại học thuộc Top thế giới như trường Kinh doanh Saïd – Đại học Oxford, Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania nhằm mang lại sự toàn diện trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu cũng như tư vấn, định hướng tương lai cho sinh viên.

Vì các chương trình giảng dạy tại VinUni đều đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế nên trường sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy chính. Các bạn ứng viên nếu muốn trở thành một phần tại “ngôi nhà” chung VinUni, thì phải chứng minh năng lực tiếng Anh của mình. Yêu cầu trình độ tiếng Anh để được tuyển thẳng vào VinUni như sau:

  • IELTS: Tối thiểu 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6.0
  • TOEFL iBT: Tối thiểu 79 với ít nhất 20 điểm viết, 18 điểm nói, 15 điểm đọc và 15 điểm nghe.
  • Bài kiểm tra tiếng Anh Pearson (Học thuật) – Tổng điểm tối thiểu là 58 và không có kỹ năng giao tiếp nào dưới 50.
  • Chứng chỉ tiếng Anh nâng cao của Cambridge (CAE) – Tối thiểu 176 không có kỹ năng nào dưới 169 trong bất kỳ phần nào.

Những ứng viên không có chứng chỉ kể trên có thể thực hiện bài kiểm tra trình độ tiếng Anh của VinUni. Trường sẽ xác định ứng viên có cần tham gia khóa bồi dưỡng tiếng Anh hè hay không, nếu có ứng viên sẽ học ở cấp độ nào.

Pathway English là chương trình đào tạo trang bị cho sinh viên nền tảng tiếng Anh vững chắc, nhằm phát triển toàn diện các kỹ năng nghe – nói – đọc – viết, kiến thức về ngữ pháp và từ vựng học thuật. Khóa học cũng khuyến khích các sinh viên tích cực tham gia thảo luận nhóm, hoạt động trực tuyến, làm nhiệm vụ nâng cao trình độ. Kết thúc khóa học, bạn sẽ đạt trình độ tương đương CEFR B2+ và đáp ứng tốt điều kiện tiếng Anh đầu vào của VinUni.

lich-thi-ielts-co-doi-hay-huy-duoc-khong-hinh-anh-4

Khóa học Pathway English sẽ nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên từ trung cấp lên cao cấp.

Trên đây chúng ta vừa điểm qua các thông tin về lịch thi IELTS cũng như những lưu ý khi muốn đổi hoặc hủy thi. Đây là phần thi rất cần thiết và chi phí cho mỗi lần thực hiện cũng không hề rẻ nên các thí sinh cân nhắc chọn ngày thi kĩ lưỡng trước khi ấn định để tránh mất chi phí nhé.