Quản trị khách sạn Tiếng Anh là gì? Tầm quan trọng của Tiếng Anh trong ngành

09/07/2023

Ngành Quản trị khách sạn Tiếng Anh là gì? Nhu cầu sử dụng Tiếng Anh trong ngành này và ngôn ngữ này có thật sự cần thiết? Đây là những thắc mắc chung của các ứng viên khi tìm hiểu về ngành Quản trị khách sạn, để tìm ra được câu trả lời xác đáng, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

quan-tri-khach-san-tieng-anh-la-gi-tam-quan-trong-cua-tieng-anh-trong-nganh-hinh-anh-1

Tiếng Anh là ngôn ngữ cần thiết trong ngành Quản trị khách sạn

Ngành Quản trị khách sạn Tiếng Anh là gì?

Hospitality Management là cách gọi Tiếng Anh cho ngành Quản trị khách sạn. Chỉ mất vài giây truy cập vào trang tìm kiếm chúng ta có thể tìm ra được kết quả cho câu hỏi “ngành Quản trị khách sạn Tiếng Anh là gì?” và bên cạnh đó là rất nhiều thông tin liên quan đến lĩnh vực Quản trị khách sạn – một ngành học luôn hot và nhận được nhiều sự quan tâm mỗi mùa tuyển sinh.

Quản trị khách sạn/quản lý ngành dịch vụ lưu trú (Hospitality Management) hiểu đơn giản là ngành chuyên cung cấp các dịch vụ cần thiết đến cho khách hàng, mang đến không gian thư giãn thoải mái, an toàn. Những dịch vụ có thể kể đến như: dọn dẹp buồng phòng, bày trí phòng ốc, chuẩn bị bữa ăn, sắp xếp phương tiện di chuyển. Quản trị khách sạn bao gồm một số chuyên ngành phổ biến: Quản trị khách sạn; Quản trị nhà hàng; Tổ chức sự kiện; Chuẩn bị đồ ăn thức uống; Quản trị du thuyền.

Chính vì tính đặc thù và đòi hỏi sự chuyên nghiệp, chỉn chu mà ngoài sử dụng tiếng địa phương thì Tiếng Anh là ngôn ngữ chung mà bạn bắt buộc phải biết. Tiếng Anh được xem là ngôn ngữ toàn cầu giúp bạn dễ giao tiếp với các khách hàng trên toàn thế giới nếu không trau dồi, luyện tập bản thân khả năng nghe – nói- đọc – viết Tiếng Anh tốt sẽ rất khó thích ứng và thăng tiến trong công việc, đặc biệt là những bạn muốn làm việc tại những khách sạn lớn 4 – 5 sao.

Thực trạng “đuối” Tiếng Anh trong ngành Quản trị khách sạn

Liên quan chủ đề “Ngành Quản trị khách sạn Tiếng Anh là gì” chính là thực trạng “đuối” Tiếng Anh mà phần lớn mọi người thường hay gặp. Khi vướng phải những trở ngại này nếu không tìm được biện pháp khắc phục dễ khiến người học bỏ ngang và tình trạng “mù” Tiếng Anh cứ mãi tiếp diễn.

Đối với những bạn quyết tâm theo đuổi ngành Quản trị khách sạn, hãy tập trung vào các yếu tố và hướng khắc phục sau đây

  • Mục tiêu chưa rõ ràng: bất kể làm việc hay học tập, nếu không đặt ra mục tiêu bạn sẽ rất dễ mất phương hướng.

Cách khắc phục: đặt ra những mục tiêu ngắn hạn – dài hạn và phần thưởng khi đạt được mục tiêu đó. Ví dụ ở mục tiêu ngắn hạn, mỗi ngày bạn sẽ phải học thuộc 10 – 20 từ vựng mới. Hoặc ở mục tiêu dài hạn, trong vòng 6 tháng có thể thoải mái tương tác với bạn về những câu chuyện trong cuộc sống, những vấn đề liên quan đến chuyên ngành đang học. Mục tiêu càng cụ thể sẽ càng giúp bạn dễ có ý chí học tập hơn.

  • Phương pháp học nhàm chán: nếu giờ học của bạn từ trước đến nay chỉ gắn liền với sách vở và mặt chữ khô khan thì rất dễ chán nản và bỏ cuộc.

Cách khắc phục: hãy biến giờ học thành giờ giải trí bằng cách học thông qua trò chơi, thông qua bài hát hoặc phim ảnh là những cách khiến môn học trở nên sinh động hơn. Tiếp đó, tự đặt ra thử thách, mục tiêu rồi thời gian hoàn thành, vượt qua chính bản thân mình cũng sẽ mang lại cho bạn những giờ học thú vị.

Một phương pháp khác để tránh nhàm chán khi học đó sử dụng các ứng dụng học Tiếng Anh, hiện nay đã có vài ứng dụng hỗ trợ học khá nổi tiếng. Mỗi ngày bạn phải hoàn thành các bài tập mà ứng dụng đưa ra, những bài tập này được thiết kế như một trò chơi ngắn gọn và chỉ mất vài phút để học thôi nhưng lại mang đến những trải nghiệm học hiệu quả.

  • Tâm lý nhút nhát, ngại giao tiếp: Khi theo học một ngôn ngữ mới việc cần làm nhất chính là thường xuyên luyện tập, thường xuyên giao tiếp để tăng khả năng phản xạ, ghi nhớ. Nhưng đây lại là vấn đề có khá nhiều người mắc phải, bạn rụt rè, sợ sai mà ngại giao tiếp thì kết quả mãi không tiến bộ.

Cách khắc phục: thường xuyên luyện tập và trao đổi với các bạn cùng lớp về đề tài xoay quanh ngành khách sạn để tăng khả năng ghi nhớ và đối đáp. Bạn cũng có thể đăng ký tham gia những hoạt động ngoại khóa, nơi đây sẽ mang lại cho bạn những tình huống ứng biến thực tế hơn. Việc giao lưu, trao đổi cùng các anh chị, thầy cô giàu kinh nghiệm sẽ mang lại hiệu quả học tập cao hơn.

quan-tri-khach-san-tieng-anh-la-gi-tam-quan-trong-cua-tieng-anh-trong-nganh-hinh-anh-2

Đừng để rào cản ngôn ngữ làm ảnh hưởng đến công việc

Vai trò Tiếng Anh trong ngành Quản trị khách sạn

Bên cạnh thắc mắc ngành Quản trị khách sạn Tiếng Anh là gì thì việc làm rõ vai trò Tiếng Anh trong ngành Quản trị khách sạn cũng là chủ đề cần nhấn mạnh. Các bạn tân sinh viên cần nhìn nhận rõ vai trò và lợi ích của Tiếng Anh trong ngành để quyết tâm hơn trên con đường học tập.

  • Giải quyết các văn bản, hồ sơ quốc tế nhanh chóng

Bạn sẽ không ít lần được “ngập đầu” trong những đống văn bản, hồ sơ cả Tiếng Việt lẫn Tiếng Anh cần xử lý. Chính vì thế việc thông thạo ngoại ngữ sẽ giúp bạn giải quyết công việc trôi chảy, dễ dàng, hoàn thành công việc đúng tiến độ cũng như kế hoạch đã đề ra.

  • Dễ dàng làm việc với khách hàng, đối tác nước ngoài

Khả năng nghe – hiểu – giao tiếp Tiếng Anh tốt giúp bạn dễ làm việc với khách hàng. Nếu có các tình huống bất ngờ xảy ra, bạn cũng không bị rào cản ngôn ngữ gây ảnh hưởng tâm lý mà giải quyết vấn đề nhanh gọn. Nhờ đó hình ảnh khách sạn trong mắt khách hàng, đối tác càng thêm được tin tưởng.

  • Cơ hội làm việc tại các công ty nước ngoài

Nếu bạn mong muốn được làm việc trong môi trường khách sạn chuyên nghiệp, các tập đoàn có vốn đầu tư nước ngoài thì yêu cầu đầu tiên chính là phải đạt trình độ Tiếng Anh nhất định. Bên cạnh việc thường xuyên tiếp xúc với các khách hàng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, bạn còn có cơ hội được đi giao lưu, đào tạo ở các tập đoàn lớn.

  • Nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc

Chính vì thế việc thông thạo Tiếng Anh hay nhiều ngôn ngữ khác sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với khách hàng và cấp trên. Bạn sẽ được đánh giá cao nhờ sự năng nổ, tích cực và nhận được đề cử thăng tiến lên các vị trí cao. Qua đó, mức lương và đãi ngộ nhận được cũng sẽ tỉ lệ thuận với những giá trị bạn mang lại cho công ty.

VinUni – Trường đào tạo quản trị khách sạn bằng Tiếng Anh

Ngành Quản trị khách sạn hiện đang rất hot, nếu bạn lướt sơ các trang tuyển dụng sẽ dễ nhận ra có rất nhiều vị trí việc làm tại khách sạn đang mời gọi ứng viên gia nhập. Thế nên khả năng tìm được việc sau khi ra trường là rất cao, việc quan trọng bạn cần làm ngay lúc này chính là lựa chọn môi trường đào tạo phù hợp và trường Đại học VinUni chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

VinUni có giảng dạy chuyên ngành Quản trị khách sạn, thuộc Viện Kinh doanh Quản trị. Trường sử dụng Tiếng Anh làm ngôn ngữ xuyên suốt, đây chính là yếu tố giúp sinh viên nâng tầm Tiếng Anh cũng như mở ra tương lai việc làm ở những tập đoàn quốc tế. Đi cùng với đó là đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ tối đa trong quá trình học tập và phát triển của sinh viên.

Sinh viên theo học tại trường sẽ được tham gia trực tiếp vào những dự án thực tế, các hoạt động giải quyết vấn đề nhằm phát triển kiến thức toàn diện và trau dồi kỹ năng cạnh tranh quốc tế trong ngành khách sạn.

Trường có trang bị cơ sở vật chất hiện đại H-Lab bao gồm:

  • Khu vực nấu ăn linh hoạt công nghệ cao nhằm kết nối với cộng đồng nghệ thuât và khoa học ẩm thực
  • Lớp học hiện đại về rượu vang mang đến cho sinh viên những trải nghiệm nếm thử đồ uống, đào tạo ngành và giúp sinh viên đánh giá đồ uống.
  • Khu vực dùng bữa trang bị đầy đủ như một trung tâm để chia sẻ kiến thức, thông tin về ngành thực phẩm và đồ uống.
quan-tri-khach-san-tieng-anh-la-gi-tam-quan-trong-cua-tieng-anh-trong-nganh-hinh-anh-3

Sinh viên được thực hành ngay tại H-Lab

H-Lab cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi hoặc sự kiện giúp các bạn phát huy hết tiềm năng của bản thân để thành công trong ngành khách sạn. Và không dừng lại ở đó, VinUni còn mang tới cơ hội được thực tập tại những khách sạn cao cấp nằm trong hệ sinh thái của Vingroup.

Qua bài viết trên, chúng ta đã cùng nhau giải đáp được ngành Quản trị khách sạn Tiếng Anh là gì cùng những vấn đề xoay quanh tầm quan trọng Tiếng Anh trong ngành Quản trị khách sạn. Hy vọng với những chia sẽ trên phần nào giúp bạn tìm lại được động lực trong việc học Tiếng Anh. Và nếu bạn đang tìm một ngôi trường đào tạo ngành Quản trị khách sạn bằng Tiếng Anh thì đừng bỏ qua VinUni nhé!