Ngành Truyền thông Marketing học trường nào? Triển vọng nghề nghiệp ra sao?

Ngành Truyền thông Marketing học trường nào? Triển vọng nghề nghiệp ra sao?

03/07/2023

Ngành Truyền thông Marketing học trường nào? Đó luôn là top những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất vào mỗi mùa tuyển sinh. Ngành thu hút các bạn trẻ bởi tính năng động, sáng tạo và thoải mái trong công việc. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về ngành Truyền thông Marketing thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Ngành Truyền thông Marketing là gì?

Trước khi giải đáp cho câu hỏi ngành Truyền thông Marketing học trường nào chúng ta cần nắm rõ khái niệm Truyền thông Marketing là gì? Truyền thông Marketing học những môn gì và các tố chất cần có để học ngành này?

Truyền thông Marketing là ngành chú trọng vào quá trình sử dụng các kênh, công cụ truyền thông nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Mục đích của truyền thông Marketing là tăng nhận thức cũng như sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ, từ đó thúc đẩy gia tăng doanh số.

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngành Truyền thông Marketing đã có nhiều biến chuyển, các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng các công cụ truyền thông số như: mạng xã hội, Email Marketing, Website,… nhằm tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả mà vẫn tối ưu hóa chi phí.

nganh-truyen-thong-marketing-hoc-truong-nao-trien-vong-nghe-nghiep-ra-sao-hinh-anh-1

Truyền thông Marketing tập trung thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số

Một số bạn hiện nay vẫn bị nhầm lẫn giữa Truyền thông Marketing và Truyền thông Đa phương tiện, tuy 2 ngành này có nét tương đồng nhưng lại là 2 chuyên ngành khác nhau. Truyền thông Đa phương tiện chuyên tập trung sử dụng công nghệ tiên tiến để sáng tạo, thiết kế và thông qua đó truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp muốn đến với khách hàng.

Nếu mục tiêu của Truyền thông Marketing là mở rộng thị trường, gia tăng doanh số, lợi nhuận thì  Truyền thông Đa phương tiện sẽ chú trọng việc tạo dựng hình ảnh và tăng mức độ nhận diện của doanh nghiệp đến với khách hàng.

Tố chất để học ngành Truyền thông Marketing

Với độ “nặng đô” của các môn học, nếu không chuẩn bị tốt tinh thần và những kỹ năng cần thiết sẽ rất khó vững chân trong thị trường Marketing khốc liệt. Để thích nghi tốt ở lĩnh vực này bạn nhất định phải rèn luyện cho mình những tố chất sau:

– Tư duy sáng tạo: đặc thù của Marketing là không ngừng sáng tạo, bạn phải liên tục đưa ra những ý tưởng mới lạ, độc đáo để giúp sản phẩm/dịch vụ tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn.

– Kỹ năng giao tiếp: là người làm Truyền thông Marketing mỗi ngày bạn phải trao đổi với rất nhiều bộ phận trong công ty, giao tiếp với đối tác và cả khách hàng, chính vì thế kỹ năng giao tiếp linh hoạt sẽ giúp bạn trao đổi dễ dàng hơn, nhờ đó mà công việc diễn ra cũng thuận lợi hơn.

– Tinh thần làm việc nhóm: để doanh nghiệp có thể vận hành cần phải có nhiều bộ phận cùng nhau hợp tác, nếu bạn có khả năng teamwork ăn ý thì công việc sẽ diễn ra trôi chảy và mang lại hiệu quả cao.

– Tinh thần cầu tiến: Truyền thông Marketing là ngành phát triển theo từng ngày nên nó đòi hỏi bạn phải có tinh thần cầu tiến, không ngừng học hỏi và luôn đổi mới bản thân để thích ứng được thị trường khắc nghiệt này.

Triển vọng nghề nghiệp

Truyền thông Marketing là ngành học mở ra con đường phát triển sự nghiệp rộng lớn. Trong bối cảnh kinh tế dần phát triển trở lại, các doanh nghiệp liên tục tìm kiếm các ứng viên tài năng ở lĩnh vực Marketing, dưới đây là một số vị trí công việc phổ biến mà bạn có thể tham khảo trước để định hướng bản thân:

– Chuyên viên Marketing

– Chuyên viên Quan hệ công chúng

– Chuyên viên Quảng cáo

– Content Marketing

– Chuyên viên tổ chức sự kiện

– Chuyên viên nghiên cứu thị trường

– Chuyên viên SEO

– Giảng viên tại các trường đại học, hoặc các trung tâm đào tạo Marketing

Ngành Truyền thông báo Marketing học trường nào uy tín?

Trả lời cho câu hỏi ngành Truyền thông Marketing học trường nào bạn có thể tham khảo Trường Đại học VinUni có đào tạo chuyên ngành Marketing thuộc Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh.

Chương trình học hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, khơi gợi tinh thần ham học hỏi và không ngừng cầu tiến, giúp các sinh viên vững chắc kiến thức chuyên môn cũng như đón đầu các xu hướng truyền thông mới nhất, nhờ đó các bạn có cơ hội thăng tiến trong thị trường không ngừng biến động.

Hiện nay, VinUni đang có hình thức xét học bạ để ứng tuyển vào chuyên ngành này. Thí sinh phải trải qua 2 vòng xét tuyển: vòng 1 đánh giá chất lượng hồ sơ và vòng 2 phỏng vấn. Điều kiện bắt buộc là thí sinh phải sử dụng tiếng Anh.

nganh-truyen-thong-marketing-hoc-truong-nao-trien-vong-nghe-nghiep-ra-sao-hinh-anh-2

Ngành Truyền thông Marketing luôn nhận được nhiều quan tâm mỗi mùa tuyển sinh

Học Truyền thông Đa phương tiện tại VinUni

Ngoài chuyên ngành Marketing, VinUni còn đào tạo chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện thuộc Viện Khoa học và Giáo dục Khai phóng. Chuyên ngành sẽ giúp bạn tập khai thác vào tính thẩm mỹ, sáng tạo, gu thẩm mỹ, có niềm đam mê với con chữ.

Bên cạnh các khóa học về chuyên ngành truyền thông Đa phương tiện, bạn sẽ còn được nâng cấp bản thân với chương trình GenEd, đây là chương trình học nhằm mang đến cho sinh viên giá trị, năng lực, kỹ năng và kiến thức cần thiết để ứng phó với thế giới mới đầy biến động, định hướng sinh viên trở thành những nhà lãnh đạo có trách nhiệm và truyền cảm hứng.

Xuyên suốt quá trình học, VinUni hỗ trợ sinh viên phát triển nghề nghiệp thông qua các hoạt động tư vấn nghề nghiệp, hội thảo và sự kiện kết nối với các doanh nghiệp. Tại đây bạn sẽ có cơ hội tham gia vào chương trình thực tập tại các công ty lớn, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm bổ ích để phát triển cho sự nghiệp tương lai.

VinUni đào tạo chuyên ngành Truyền thông Đa phương tiện thuộc Viện Khoa học và Giáo dục Khai phóng

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi ngành Truyền thông Marketing học trường nào. Nếu thế mạnh của bạn là khả năng tư duy, quan sát và giỏi phân tích dữ liệu thì ngành Truyền thông Marketing là ngành nghề dành cho bạn. Nếu bạn có năng khiếu thẩm mỹ, có khả năng sáng tạo và có niềm đam mê viết lách thì ngành Truyền thông Đa phương tiện sẽ phù hợp với bạn.

Hiện tại 2 chuyên ngành đều đang có chương trình đào tạo tại VinUni, nếu bạn muốn phát triển sự nghiệp và tiến xa hơn ở ngành nghề này thì đừng bỏ qua chương trình học vô cùng hấp dẫn tại VinUni nhé!