Trắc nghiệm Marketing căn bản giúp bạn ôn tập kiến thức
Trắc nghiệm Marketing căn bản là từ khóa được nhiều người quan tâm mỗi khi đến kỳ thi hoặc kiểm tra có liên quan đến ngành Marketing. Hãy cùng tìm hiểu những câu hỏi trắc nghiệm sau đây để đạt được điểm cao trong các kỳ thi và củng cố thêm kiến thức nhé!
Marketing căn bản là gì?
Trước khi tìm hiểu về “Trắc nghiệm Marketing cơ bản”, chúng ta hãy tìm hiểu về khái niệm Marketing cơ bản trước.
Marketing căn bản là một quá trình bao gồm nhiều giai đoạn, từ hình thành ý tưởng, sản xuất sản phẩm, đến giao dịch, vận chuyển và trao đổi sản phẩm. Mục tiêu chính của quá trình này là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và đối tác, đồng thời mở rộng thị trường ra toàn xã hội.
Xét một cách toàn diện, Marketing căn bản là một quá trình xã hội được thực hiện bởi các tổ chức và cá nhân. Họ tham gia vào quá trình này để thỏa mãn nhu cầu của mình thông qua các hoạt động như mua bán, trao đổi và sản xuất sản phẩm. Qua đó, Marketing không chỉ là việc bán hàng mà còn bao gồm nhiều hoạt động khác nhau nhằm tạo ra giá trị và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Học marketing căn bản không quá khó nếu bạn có sự đam mê và nỗ lực. Ban đầu, bạn cần nắm vững các khái niệm cơ bản, hiểu về quá trình nghiên cứu thị trường, phân tích hành vi khách hàng, và các chiến lược tiếp thị. Tuy nhiên, giống như bất kỳ lĩnh vực nào khác, việc học marketing đòi hỏi sự kiên nhẫn và thực hành liên tục. Khi bạn áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, bạn sẽ dần cảm thấy tự tin hơn và thấy rằng marketing không chỉ dễ hiểu mà còn rất thú vị và sáng tạo.
Trắc nghiệm Marketing cơ bản giúp bạn củng cố kiến thức
Sau đây là những câu hỏi trắc nghiệm Marketing cơ bản giúp bạn có thể tự tin vượt qua kỳ thi và củng cố kiến thức tốt hơn:
Câu 1: Marketing ra đời trong hoàn cảnh:
a. Trong nền sản xuất hàng hóa
b. Nhằm giải quyết mâu thuẫn giữa cung và cầu
c. Ở tất cả các giai đoạn của quá trình sản xuất, từ nghiên cứu thị trường để nắm bắt nhu cầu khách hàng cho đến sau khi bán hàng
d. Tất cả các đáp án trên
Câu 2: Tư duy Marketing là tư duy:
a. Bán những thứ mà doanh nghiệp đã có
b. Bán những thứ mà đối thủ không có
c. Bán những thứ mà khách hàng đang cần
d. Bán những thứ mà doanh nghiệp đang có lợi thế
Câu 3: Nhu cầu Marketing xuất hiện khi:
a. Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hàng ngày càng xa cách
b. Mối quan hệ giữa nhà sản xuất và khách hàng đang gần gũi
c. Thị trường của doanh nghiệp đang được mở rộng trong điều kiện toàn cầu hoá
d. Thị trường của doanh nghiệp ngày càng thu hẹp
Câu 4: Marketing đầu tiên được áp dụng vào
a. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ
b. Các lĩnh vực phi thương mại
c. Các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá tiêu dùng
d. Các doanh nghiệp sản xuất hàng hoá công nghiệp
Câu 5: Hoạt động Marketing bắt đầu trong giai đoạn:
a. Sau khi bán sản phẩm cho khách hàng
b. Trong và ngay sau khi bán được sản phẩm cho khách hàng
c. Trước quá trinh bắt đầu sản xuất ra sản phẩm
d. Ngay khi bắt đầu quá trình sản xuất ra sản phẩm
Câu 6: Câu nào sau đây là đúng nhất?
a. Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu vốn có của con người một cách tự nhiên
b. Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu của con người về các sản phẩm tự nhiên
c. Nhu cầu tự nhiên là nhu cầu được hình thành khi con người chinh phục thiên nhiên
d. Nhu cầu tự nhiên được hình thành khi con người cảm thấy thiếu thốn một cái gì đó.
Câu 7: Có thể nói rằng:
a. Marketing và bán hàng là thuật ngữ đồng nghĩa.
b. Bán hàng bao gồm cả Marketing
c. Marketing và bán hàng là thuật ngữ khác biệt nhau
d. Marketing bao gồm cả hoạt động bán hàng.
Câu 8: Điền vào chỗ trống “Marketing là một quy trình các hoạt động… nhu cầu, mong
muốn của cá nhân hay tổ chức”.
a. Nắm bắt, quản trị và thỏa mãn
b. Quản trị, thỏa mãn và nắm bắt
c. Thỏa mãn, quản trị và nắm bắt
d. Nắm bắt thỏa mãn và quản trị
Câu 9: Mong muốn phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng là:
a. Cầu của thị trường
b. Nhu cầu tự nhiên
c. Sản phẩm
d. Hành vi của khách hàng
Câu 10: Theo quan điểm Marketing thị trường là:
a. Nơi diễn ra quá trình mua bán
b. Hệ thống gồm những người mua và người bán và mối quan hệ cung cầu giữa họ
c. Tập hợp của cả người mua và người bán một sản phẩm nhất định
d. Nhu cầu của khách hàng có khả năng thanh toán sẵn sàng mua để thoả mãn các nhu cầu
Câu 11: Chức năng của Marketing là:
a. Tìm hiểu nhu cầu của thị trường và khách hàng
b. Phân tích đối thủ cạnh tranh
c. Sử dụng Marketing hỗn hợp để tác động tới khách hàng
d. Tất cả đáp án trên
Câu 12: Vai trò của Marketing trong doanh nghiệp là:
a. Là một trong các chức năng chính của doanh nghiệp
b. Giữ vai trò là cầu nối giữa thị trường và các chức năng khác
c. Giữ vai trò là cầu nối giữa hoạt động của doanh nghiệp với thị trường
d. Tất cả đáp án trên
Câu 13: Biện pháp Marketing hướng về khách hàng là:
a. Thúc đẩy quy trình bán hàng
b. Nỗ lực hoàn thiện sản phẩm
c. Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng và làm thoả mãn họ
d. Mở rộng quy mô sản xuất và phạm vi phân phối
Câu 14: “Doanh nghiệp phải mở rộng quy mô sản xuất và phạm vi phân phối” là quan điểm của Marketing định hướng về:
a. Bán hàng
b. Hoàn thiện sản phẩm
c. Sản xuất
d. Khách hàng
Câu 15: Chính sách khách hàng chú trọng cả 3 loại khách hàng mới, khách hàng cũ và đã mất là quan điểm của trường phái:
a. Marketing cổ điển
b. Cả marketing cổ điển và hiện đại
c. Một trường phái khác
d. Marketing hiện đại
Câu 16: Quản trị Marketing bao gồm các công việc:
(1) Nghiên cứu môi trường và thị trường thị trường,
(2) Phân đoạn thị trường và lựa chọn thịtrường mục tiêu,
(3) Hoạch định chương trình Marketing hỗn hợp,
(4) Tổ chức thực hiện và kiểm tra các hoạt động Marketing.
Vậy quy trình đúng trong quá trình này là:
a. (1) (3) (4) (2)
b. (1) (2) (3) (4)
c. (3) (1) (2) (4)
d. (1) (3) (2) (4)
Câu 17: Hỗn hợp Marketing 4P căn bản bao gồm các thành tố xếp theo thứ tự sau:
a. Giá bán, chất lượng, phân phối, chăm sóc khách hàng.
b. Sản phẩm, giá cả, phân phối, xúc tiến
c. Bán hàng, dịch vụ khách hàng, giá cả, bảo hành
d. Bao bì, kênh phân phối, yếu tố hữu hình, quảng cáo.
Câu 19: Sự khác biệt giữa marketing và bán hàng là ở:
a. Xuất phát điểm của quy trình
b. Ðối tượng phục vụ
c. Công cụ thực hiện và mục tiêu
d. Tất cả các điểm trên
Câu 20: 4C là 4 thành tố của chính sách marketing hỗn hợp dưới góc độ của:
a. Nhà sản xuất/cung cấp dịch vụ.
b. Trung gian phân phối
c. Khách hàng
d. Tất cả các câu trên đều sai.
Nếu bạn yêu thích và muốn theo đuổi ngành Marketing, hãy cân nhắc lựa chọn một địa chỉ đào tạo uy tín, chất lượng, chẳng hạn như trường Đại học VinUni. Với chương trình giảng dạy hiện đại, đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất tiên tiến, VinUni sẽ mang đến cho bạn môi trường học tập lý tưởng để phát triển kỹ năng và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực Marketing.
Trên đây là 20 câu trắc nghiệm Marketing căn bản quan trọng giúp bạn ôn tập và đạt được điểm cao trong kỳ thi môn Marketing căn bản. Để củng cố kiến thức Marketing của mình, bạn cần rèn luyện tư duy phản diện, các kỹ năng mềm và hiểu rõ quy trình làm việc của từng doanh nghiệp để con đường sự nghiệp trải rộng hơn.