Khám phá chi tiết ngành Quản trị khách sạn nhà hàng

Khám phá chi tiết ngành Quản trị khách sạn nhà hàng

28/06/2023

Với sự phát triển vượt bậc của du lịch Việt Nam, ngành Quản trị khách sạn nhà hàng cũng ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Với chương trình học thú vị cùng đa dạng cơ hội nghề nghiệp, ngành nghề này hứa hẹn nhiều tiềm năng giúp người học phát triển và thăng tiến trong tương lai. Ngay sau đây hãy cùng khám phá khái niệm cùng các chuyên ngành chính trong ngành Quản trị khách sạn nhà hàng nhé!

nganh-quan-tri-khach-san-nha-hang-1

Khám phá chi tiết ngành Quản trị khách sạn nhà hàng

Tổng quan về ngành Quản trị khách sạn nhà hàng

Quản trị khách sạn nhà hàng là chuyên ngành tập trung vào việc đào tạo các kiến thức và kỹ năng cần thiết cho quá trình quản lý, vận hành và phát triển các cơ sở kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú, ăn uống và giải trí như nhà hàng, khách sạn,…Khi tốt nghiệp chuyên ngành này bạn có thể ứng tuyển vào một số vị trí như lễ tân, nhân viên buồng phòng, giám sát, quản lý, tư vấn khách hàng,…

Hiện nay Việt Nam được đánh giá là điểm đến hấp dẫn trong quá trình du lịch và nghỉ dưỡng, điều này khiến ngành Quản trị khách sạn nhà hàng yêu cầu lượng lớn đội ngũ nhân sự trẻ có đủ chuyên môn và kỹ năng. Vậy nên ngoài chương trình đào tạo thú vị, môi trường làm việc năng động và hiện đại, chuyên ngành này còn thu người học nhờ cơ hội việc làm rộng mở.

Tuy nhiên để phát triển tốt trong ngành Quản trị khách sạn nhà hàng bạn cần đáp ứng đủ một số yếu tố như sau:

  • Khả năng giao tiếp và ngoại ngữ tốt
  • Ngoại hình ổn, ăn mặc gọn gàng, lịch sự
  • Cẩn thận, tỉ mỉ trong công việc tránh sai sót có thể xảy ra
  • Biết cách lên kế hoạch cụ thể và có biện pháp quản trị rủi ro
  • Tự tin, năng động, biết cách làm việc nhóm
nganh-quan-tri-khach-san-nha-hang-2

Tổng quan về ngành Quản trị khách sạn nhà hàng

Các chuyên ngành của ngành Quản trị khách sạn nhà hàng

Khi lựa chọn ngành Quản trị khách sạn nhà hàng bạn sẽ được đào tạo một số chuyên ngành như sau:

Quản trị khách sạn

Chuyên ngành Quản trị khách sạn tập trung chia sẻ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho quá trình quản lý, vận hành khách sạn, nhà trọ (motel), khu du lịch nghỉ dưỡng (resort) và các dịch vụ lưu trú khác. Một số nội dung chính trong chương trình này là phương pháp quản lý nhân sự, sắp xếp và dọn dẹp phòng ở cũng như cách thức xử lý khi có phàn nàn từ khách hàng.

Quản trị nhà hàng

Với chuyên ngành Quản trị nhà hàng, bạn sẽ được tìm hiểu các kiến thức liên quan đến hoạt động quản lý thực đơn, nguyên liệu cũng như giám sát các hoạt động diễn ra trong nhà hàng ví dụ gọi món và phục vụ khách hàng. Sinh viên khi tốt nghiệp có thể lựa chọn làm việc tại các quán ăn, nhà hàng, quán bar, hộp đêm,khu nghỉ dưỡng,…với nhiều vị trí khác nhau.

Tổ chức sự kiện

Tổ chức sự kiện là một chuyên ngành quan trọng trong chương trình đào tạo Quản trị nhà hàng khách sạn, tập trung cung cấp cho người học kiến thức và kỹ năng cần thiết cho quá trình lập kế hoạch, tổ chức, giám sát và điều hành các sự kiện ví dụ như tiệc sinh nhật, đám cưới, gala dinner,…Chuyên ngành này đặc biệt với các bạn năng động, yêu thích khám phá cũng như có khả năng giao tiếp tốt.

Quản trị du thuyền

Đối với Quản trị du thuyền, người học sẽ tìm hiểu quá trình tổ chức, giám sát và quản lý các hoạt động, sự kiện diễn ra trên du thuyền. Chuyên ngành này khá tương tự với Quản trị nhà hàng hay Quản trị khách sạn tuy nhiên hình thức hoạt động và cách thức vận hành sẽ có sự thay đổi do yếu tố môi trường, thời tiết và môi trường làm việc.

Quản trị dịch vụ ăn uống

Quản trị dịch vụ ăn uống thường tập trung hướng dẫn người học cách thức tổ chức, xử lý các hoạt động trong khu vực bếp nấu của nhà hàng, khách sạn. Với chuyên ngành này bạn sẽ được tìm hiểu đầy đủ từ phương pháp xây dựng thực đơn, lựa chọn và chế biến thực phẩm đến phục vụ đồ ăn cho khách hàng.

nganh-quan-tri-khach-san-nha-hang-3

Các chuyên ngành của ngành Quản trị khách sạn nhà hàng

VinUni – Trường Đại học đào tạo ngành Quản trị khách sạn nhà hàng chất lượng

Hiện nay trường Đại học VinUni được đánh giá là một trong những địa chỉ đào tạo ngành Quản trị khách sạn nhà hàng chất lượng hàng đầu hiện nay. Chương trình này thuộc Viện Kinh doanh quản trị được xác nhận bởi Đại học Cornell & Penn – các trường thuộc nhóm Đại học Ivy danh giá nhất. Nhờ đó chuyên ngành Quản trị khách sạn của VinUni không chỉ cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên môn và các kỹ năng cần thiết mà còn cập nhật sớm nhất các xu hướng mới nhất trên thế giới.

Trường Đại học VinUni sở hữu Khu tổ hợp thực hành dịch vụ H-Lab dành riêng cho sinh viên ngành dịch vụ, khách sạn, Trung tâm khoa học công nghệ và phát triển bền vững, Khu chế biến đồ ăn linh hoạt công nghệ cao, Khu vực nhà hàng,…

Nhờ đó mang đến cho người học cơ hội tích lũy kinh nghiệm ngay trong quá trình đào tạo thông qua các chương trình hấp dẫn như Khóa học An toàn vệ sinh thực phẩm, Khóa trải nghiệm ẩm thực, cuộc thi, hoạt động ngoại khóa. Đặc biệt sinh viên của trường còn được thực tập tại các đơn vị doanh nghiệp đối tác của VinUni như Vinpearl, Marriot, Hyatt Regency, IHG,…

nganh-quan-tri-khach-san-nha-hang-6

VinUni – Trường Đại học đào tạo ngành Quản trị khách sạn nhà hàng chất lượng

Trên đây là một số thông tin liên quan đến ngành Quản trị khách sạn nhà hàng. Đây là chuyên ngành thú vị, hứa hẹn cho người học nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Tuy nhiên đừng quên tham khảo kỹ thông tin liên quan đến trường học trước khi đăng ký để lựa chọn được địa chỉ đào tạo chất lượng nhé!