Cách thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp, tối ưu

18/06/2023

Email giúp tạo ấn tượng với người đọc và khuyến khích khách hàng xem những nội dung của bạn. Do đó, doanh nghiệp phải biết cách thiết kế Email Marketing sao cho bắt mắt và mang lại hiệu quả. Hãy cùng VinUni tìm hiểu rõ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì bất cứ một doanh nghiệp nào cũng cần phải áp dụng các chiến lược Email Marketing nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng cũng như giữ chân khách hàng hơn. Không chỉ chú trọng tiêu đề Email mà việc thiết kế nội dung mail cũng vô cùng cần thiết.

Vì sao phải thiết kế Email Marketing đẹp và chuyên nghiệp?

Thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp là một trong những chiến lược Marketing mang lại hiệu quả không hề nhỏ cho doanh nghiệp. Tuy nhiên phương pháp này khó có thể phát triển được do Email dễ bị bỏ qua hoặc nằm trong mục thư rác khiến người dùng không biết đến sự tồn tại của Email. Do đó, những Email Marketing của bạn phải được thiết kế đẹp và chuyên nghiệp nhằm thu hút,  gây chú ý với người đọc nhằm tăng tỷ lệ nhấp vào mail để đọc và phản hồi của khách hàng.

Nội dung của Email phải mang lại nhiều thông tin cần thiết và tạo ra giá trị cho người đọc kết hợp với cách thiết kế Email Marketing đẹp, bắt mắt thì mới mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch này.

cach-thiet-ke-email-marketing-chuyen-nghiep-toi-uu-so-1.jpg

Thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp là một trong những chiến lược marketing hiệu quả

Cách thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp, tối ưu

Nhờ vào tính khả thi và hiệu quả Email Marketing mang lại, hiện nay chúng được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều chiến dịch Marketing. Dưới đây là các cách thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp, tối ưu mà bạn không nên bỏ qua.

Tối ưu tiêu đề Email Marketing

Một Email được gửi đến khách hàng thì tiêu đề Email chính là thứ mà họ sẽ đọc đầu tiên. Do đó, phần tiêu đề này phải được đầu tư thật sự chỉnh chu và thu hút để người đọc cảm thấy hứng thú và tiếp tục mở đọc nội dung chi tiết trong Email.

Sáng tạo nội dung ấn tượng cho Email

Hầu hết khách hàng đều không muốn đọc những Email Marketing có nội dung nhàm chán, không có sự thu hút. Trong suốt thời gian chiến dịch diễn ra, ngoài tập trung vào bán sản phẩm/dịch vụ trong Email mà doanh nghiệp cần phải thêm những yếu tố giải trí vào Email để thu hút thị hiếu khách hàng.

Phân khúc khách hàng nhận Email

Để tăng tỉ lệ mở Email của khách hàng thì doanh nghiệp cần phải xác định được phân khúc khách hàng sẽ nhận Email của bạn, từ đó bạn biết được những tiêu đề Email bạn phải viết kèm theo thông điệp, nội dung đến khách hàng sao cho phù hợp nhất. Hiện nay có rất nhiều các để lập phân khúc người nhận Email của bạn.

cach-thiet-ke-email-marketing-chuyen-nghiep-toi-uu-so-2.jpg

Doanh nghiệp cần phải xác định phân khúc khách hàng sẽ nhận Email để có thiết kế phù hợp.

Màu sắc trong Email Marketing

Ngoài cách sử dụng những màu sắc mặc định của thương hiệu để thiết kế Email Marketing đẹp thì bạn cũng có thể sử dụng nhiều màu sắc khác nhau theo chủ đề mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Bởi khi kết hợp với các màu sắc theo chủ đề có thể ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của các Email Marketing này.

Kêu gọi hành động (Call to Action)

Bạn nên gửi email với CTA, đây là một yếu tố quan trọng trong Email Marketing. CTA là phần bạn khuyến khích khách hàng thực hiện các thao tác như mua hàng, truy cập website, đăng ký thành viên,…Cách tốt nhất để thiết kế CTA thu hút khách hàng chính là thiết kế dưới dạng button.

Thêm hình ảnh cho Email sống động

Sử dụng hình ảnh trong các mẫu Email Marketing của doanh nghiệp sẽ cực kì hiệu quả. Thông thường hình ảnh sẽ phụ thuộc vào thông điệp và thương hiệu của doanh nghiệp, tuy nhiên không phải lúc nào cũng cần lựa chọn hình ảnh chất lượng cao bởi đôi khi việc lựa chọn sử dụng những hình ảnh vui nhộn, hài hước trong các chiến lược Email Marketing lại đem lại hiệu quả tốt hơn.

Sử dụng Template Email có sẵn

Sau khi đã xác định phân khúc khách hàng phù hợp, doanh nghiệp sẽ bắt đầu thiết kế nên các mẫu Email phù hợp với các yêu cầu của mình. Có nhiều phần mềm thiết kế Email Marketing miễn phí ở nhiều lĩnh vực và mục đích sử dụng khác nhau để bạn lựa chọn. Khi sử dụng những template có sẵn cần lưu ý:

  • Điều quan trọng là thiết kế màu sắc, phông chữ theo một quy tắc chung phù hợp với chiến lược marketing và thương hiệu của bạn.
  • Thêm logo, website, fanpage hoặc các CTA liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn vào email.
  • Đảm bảo bạn sử dụng những cách bố trí phù hợp nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng.

 Tối ưu giao diện Email ở cả di động lẫn máy tính

Thiết kế email marketing phải được tối ưu kể cả khi sử dụng thiết bị di động, máy tính bảng để xem thông tin. Vì tỷ lệ mở email trên smartphone chiếm tỷ lệ cao hơn so với các công cụ khác. Do đó, email của bạn phải linh hoạt để hoạt động trên mọi màn hình. Ngoài ra, vì màn hình trên máy tính bảng và điện thoại thường rất nhỏ nên có khả năng tiêu đề email của bạn bị cắt bớt, điều này có thể làm giảm hiệu quả tương tác của bạn.

cach-thiet-ke-email-marketing-chuyen-nghiep-toi-uu-so-3.jpg

cần  tối ưu giao diện Email ở cả di động lẫn máy tính

Cách thiết kế Email Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn kích thích sự tò mò của họ trong những chiến dịch Email Marketing tiếp theo nữa. Khi Email đạt hiệu quả khiến khách hàng đã có hứng thú với thương hiệu của bạn thì tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cũng sẽ cao hơn.

Hy vọng, thông qua các cách thiết kế Email Marketing mà VinUni cung cấp sẽ giúp bạn thiết kế cho riêng mình một mẫu Email chuyên nghiệp và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Và nếu bạn đang tìm kiếm một môi trường học tập chất lượng để tiếp tục phát triển kiến thức và kỹ năng Marketing, hãy đến với VinUni.

Chuyên ngành Marketing tại VinUni thuộc Ngành Quản trị Kinh doanh, trực thuộc Viện Kinh doanh Quản trị, mang đến cho sinh viên một chương trình học toàn diện và hiện đại. Tại đây, bạn sẽ được tiếp cận với những kiến thức sâu rộng về Marketing, từ chiến lược xây dựng thương hiệu, nghiên cứu thị trường đến các kỹ năng thực tiễn như tiếp thị kỹ thuật số và quản lý quan hệ khách hàng.

Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy tiên tiến, VinUni không chỉ giúp bạn phát triển kỹ năng chuyên môn mà còn tạo dựng mạng lưới kết nối rộng khắp trong ngành. Hơn nữa, cơ sở vật chất hiện đại và môi trường học tập năng động tại VinUni sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm học tập đầy hứng khởi và hiệu quả, chuẩn bị sẵn sàng cho sự nghiệp thành công trong lĩnh vực Marketing.