Internet Marketing Agency và những điều cần biết

13/11/2024

Làm việc với một Internet Marketing Agency không chỉ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong tiếp thị mà còn mang đến sự chuyên nghiệp và tính linh hoạt, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong môi trường trực tuyến đầy cạnh tranh. Vậy câu hỏi đặt ra: Internet Marketing Agency là gì và khi nào thì một doanh nghiệp cần đến Internet marketing Agency? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau.

Internet-marketing-agency-va-nhung-dieu-can-biet-hinh-anh-1.jpg

Những điều cần biết về Internet Marketing Agency

Internet Marketing Agency là gì?

Internet Marketing Agency hay công ty tiếp thị trực tuyến là một doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ tiếp thị và quảng bá trên internet nhằm giúp các doanh nghiệp khác gia tăng sự nhận diện thương hiệu, giúp tăng doanh số và phát triển thị trường trực tuyến.

Hiện nay, phần lớn các khách hàng đều tìm hiểu về sản phẩm mình muốn mua trên các trang trực tuyến trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Điều này đồng nghĩa với việc các công ty/doanh nghiệp bắt buộc phải đẩy mạnh hình ảnh trực tuyến để thu hút và chăm sóc khách hàng trong suốt quá trình mua hàng của họ. Chính lúc này đây, một công ty tiếp thị trực tuyến sẽ thực hiện điều đó cho doanh nghiệp và nhiều hơn thế nữa.

Internet Marketing Agency cung cấp những dịch vụ gì?

Các mô hình Marketing Agency rất đa dạng nhưng tựu trung đều hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa chiến lược với từng mục tiêu cụ thể. Dưới đây là một số mô hình Agency trong ngành Marketing được phân theo từng ngách chuyên biệt.

Digital Marketing Agency

SEO Agency: Chuyên tối ưu hóa website để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.

PPC Agency: Tập trung vào các quảng cáo trả phí, đặc biệt là Google Ads, Facebook Ads,…

Social Media Marketing Agency: Quản lý, phát triển và tối ưu hóa nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.

Content Marketing Agency: Chuyên sáng tạo nội dung từ bài viết, video đến podcast để thu hút và giữ chân khách hàng.

Email Marketing Agency: Phát triển chiến lược email để chăm sóc khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Influencer Marketing Agency: Liên kết với người ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu thông qua sự tín nhiệm từ các KOL và Influencer.

Branding Agency

Naming Agency: Tập trung vào việc xây dựng tên thương hiệu ấn tượng và dễ nhớ.

Brand Identity Agency: Xây dựng nhận diện thương hiệu toàn diện, bao gồm: logo, màu sắc, kiểu chữ, và định vị thương hiệu.

Packaging Design Agency: Tạo ra các thiết kế bao bì đẹp mắt và phù hợp với cá tính thương hiệu.

Re-branding Agency: Tái định vị thương hiệu để phù hợp với thị trường và người tiêu dùng mới.

Creative Agency

Design Agency: Chuyên thiết kế đồ họa, hình ảnh cho các chiến dịch quảng cáo.

Video Production Agency: Sản xuất video quảng cáo, phim ngắn hoặc các nội dung video sáng tạo khác.

Photography Agency: Tập trung vào chụp ảnh quảng cáo, ảnh sản phẩm và các hình ảnh phục vụ cho mục đích truyền thông.

Content Creative Agency: Chuyên sản xuất nội dung trên đa phương tiện theo yêu cầu của thương hiệu như: hình ảnh, video, bài viết.

Media Agency

Media Buying Agency: Tập trung vào mua quảng cáo trên các phương tiện truyền thông, điển hình như trên: TV, radio, báo chí,…

Media Planning Agency: Chuyên phát triển kế hoạch truyền thông toàn diện để tối ưu hóa ngân sách và đạt được hiệu quả cao nhất.

Digital Media Agency: Quản lý các kênh truyền thông số bao gồm social media, website và các nền tảng kỹ thuật số khác.

PR Agency

Corporate PR Agency: Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, truyền tải thông điệp một cách tích cực.

Product PR Agency: Tập trung vào việc ra mắt sản phẩm, quảng bá sản phẩm qua báo chí, sự kiện.

Crisis Management Agency: Xử lý khủng hoảng truyền thông và đưa ra các giải pháp bảo vệ hình ảnh thương hiệu.

Event PR Agency: Tổ chức sự kiện và xây dựng chiến lược truyền thông để tăng tính lan tỏa cho sự kiện.

Performance Marketing Agency

Tập trung vào các chiến dịch dựa trên hiệu suất, như quảng cáo Google, quảng cáo trên các nền tảng xã hội, tiếp thị liên kết và các hình thức quảng cáo đo lường.

Internet-marketing-agency-va-nhung-dieu-can-biet-hinh-anh-2.jpg

Marketing Agency cung cấp hầu hết các dịch vụ nhằm phục vụ việc Marketing cho doanh nghiệp

Khi nào thì một doanh nghiệp cần đến Internet Marketing Agency?

Trước khi tiến hành thuê một đội ngũ Internet Marketing Agency, các doanh nghiệp có thể đánh giá nhu cầu dựa vào các yếu tố sau đây:

  • Khi thiếu chuyên môn và nhân lực chuyên về Marketing Online

Nhiều doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập thường không có đủ nguồn lực để xây dựng một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp. Internet Marketing Agency với đội ngũ chuyên gia sẽ giúp họ triển khai các chiến lược Marketing một cách bài bản, từ SEO, quảng cáo trả phí đến quản lý mạng xã hội, Content Marketing mà không cần tuyển dụng nhân sự nội bộ.

  • Khi cần tối ưu hóa và cải thiện hiệu quả chiến dịch

Nếu doanh nghiệp đã tự thực hiện các hoạt động Marketing Online nhưng không đạt kết quả như mong đợi. Ví dụ: chi phí quảng cáo cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thấp, hoặc lưu lượng truy cập ít. Chính lúc này đây, Marketing Agency có thể giúp phân tích, tối ưu và cải thiện hiệu quả của các chiến dịch.

  • Khi doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường và tăng trưởng nhanh chóng

Khi doanh nghiệp muốn tăng trưởng nhanh chóng hoặc mở rộng thị trường sang các phân khúc mới, Agency có thể giúp họ thực hiện điều này hiệu quả hơn. Với kinh nghiệm thực hiện các chiến dịch quy mô lớn và khả năng truy cập vào nhiều công cụ phân tích chuyên sâu, Marketing Agency sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng đạt được mục tiêu mở rộng phạm vi tiếp cận và đẩy cao độ nhận diện thương hiệu.

  • Khi cần ứng dụng các kỹ thuật Marketing tiên tiến nhưng chưa có kinh nghiệm

Các kỹ thuật Marketing tiên tiến như: Tự động hóa marketing, quảng cáo dựa trên dữ liệu, hoặc tiếp thị nội dung đa phương tiện đòi hỏi kiến thức chuyên sâu và kỹ năng triển khai. Internet Marketing Agency sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng công nghệ và xu hướng mới một cách hiệu quả mà không cần phải đầu tư thời gian để tự học hoặc xây dựng cơ sở hạ tầng từ đầu.

  • Khi doanh nghiệp cần tăng tính cạnh tranh trong ngành

Nếu đối thủ cạnh tranh đang áp dụng các chiến lược Marketing số mạnh mẽ và đạt được kết quả tốt, doanh nghiệp có thể tìm đến Agency để xây dựng các chiến dịch tương tự hoặc tạo ra sự khác biệt. Agency sẽ giúp phân tích đối thủ và xây dựng chiến lược dựa trên điểm mạnh của doanh nghiệp, giúp thương hiệu nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

  • Khi cần tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi

Việc tự thực hiện Marketing có thể tốn nhiều thời gian và công sức, làm doanh nghiệp xao lãng khỏi các hoạt động cốt lõi như phát triển sản phẩm, chăm sóc khách hàng. Sử dụng dịch vụ của Internet Marketing Agency giúp doanh nghiệp duy trì chiến lược tiếp thị hiệu quả trong khi vẫn tập trung được vào những yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh.

  • Khi cần một góc nhìn mới mẻ và sáng tạo cho thương hiệu

Khi doanh nghiệp muốn đổi mới hoặc làm mới hình ảnh, cách tiếp cận từ các chuyên gia Agency sẽ mang đến góc nhìn mới. Họ sẽ mang đến chiến lược sáng tạo và phù hợp với xu hướng. Điều này không chỉ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong thị trường.

Internet-marketing-agency-va-nhung-dieu-can-biet-hinh-anh-3.jpg

Các doanh nghiệp nhỏ hoặc còn “non trẻ” thường không có đủ chuyên môn để triển khai chiến lược Marketing tốt

Những lợi ích khi làm việc cùng Internet Marketing Agency

Làm việc với một Internet Marketing Agency mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt khi xét đến các yếu tố về tính chuyên nghiệp và độ hiệu quả.

Tính chuyên nghiệp

  • Dịch vụ đa dạng và chuyên nghiệp 

Như có phân tích ở trên, một Internet Marketing Agency cung cấp các dịch vụ chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực. Từ SEO, quảng cáo PPC, quản lý mạng xã hội đến tiếp thị nội dung và email Marketing. Chính vì thế, việc thuê đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm có thể tạo ra chiến lược tiếp thị phù hợp, tận dụng từng kênh truyền thông một cách hiệu quả để tối ưu hóa kết quả.

  • Cập nhật xu hướng Marketing mới nhất 

Thị trường Marketing Online luôn thay đổi nhanh chóng với những cập nhật mới từ các nền tảng quảng cáo và xu hướng người tiêu dùng. Internet Marketing Agency sẽ liên tục theo dõi, cập nhật các xu hướng mới để đảm bảo doanh nghiệp luôn đi đầu trong ngành.

Độ hiệu quả

  • Tăng lưu lượng truy cập

Agency sẽ tối ưu hóa chiến lược SEO, chạy quảng cáo và tiếp cận khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên và trả phí vào website hoặc các nền tảng khác của doanh nghiệp. Bằng việc áp dụng kỹ thuật SEO và quảng cáo đúng cách, họ có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, làm tăng độ hiện diện của thương hiệu trên môi trường trực tuyến.

  • Tạo ra khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng

Một Agency chuyên nghiệp có thể triển khai các chiến dịch tiếp thị dựa trên hành vi người dùng để tiếp cận chính xác khách hàng tiềm năng ở từng giai đoạn. Ví dụ, bằng cách xây dựng nội dung hấp dẫn và chạy quảng cáo nhắm trúng nhu cầu, Agency có thể biến lưu lượng truy cập thành các khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu.

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu 

Agency có thể tận dụng nhiều nền tảng quảng cáo để đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng ở nhiều địa điểm và phân khúc khác nhau. Thông qua các kênh trực tuyến như Google, Facebook, Instagram, YouTube và cả Tiktok, thương hiệu của bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận, tạo dấu ấn với khách hàng ở nhiều nơi và thu hút sự chú ý từ nhiều nhóm khách hàng hơn.

Internet-marketing-agency-va-nhung-dieu-can-biet-hinh-anh-4.jpg

Các Agency có thể phân tích và đề ra các chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển đúng hướng

Trên đây là những thông tin cơ bản để các doanh nghiệp hiểu rõ thêm về Internet Marketing Agency. Có thể thấy, làm việc với các đơn vị Marketing Agency sẽ giúp các doanh nghiệp có thể phát triển thành công, bền vững hơn trong môi trường cạnh tranh trực tuyến vô cùng khắc nghiệt hiện nay.

Nên học chuyên ngành Marketing ở đâu?

Ngày nay, khi nói về học Marketing, chỉ với vài phút tìm hiểu chúng ta có thể dễ dàng tìm được rất nhiều trung tâm đào tạo trên các trang tìm kiếm. Thế nhưng, Marketing là một chuyên ngành có khối lượng kiến thức đa dạng, mà người học muốn phát triển toàn diện thì cần được đào tạo bài bản ngay từ gốc mới có thể có được vị thế trong thị trường nhân sự Marketing.

Marketing là một chuyên ngành thuộc chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học VinUni. Đến với ngành học này, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức chuyên môn về lĩnh vực Marketing và những xu hướng ứng dụng khoa học công nghệ, giúp sinh viên có cơ hội thăng tiến vượt bậc trong thị trường ngày càng cạnh tranh với những biến động không ngừng này.

Thêm vào đó, bạn còn được đào tạo các phẩm chất quan trọng của thế kỷ 21 mà trong tương lai robot cũng khó có thể thay thế. Chính vì vậy, sinh viên tốt nghiệp ra trường sẽ được chào đón ở mọi nhà tuyển dụng uy tín nhất.

Trường cam kết mang lại trải nghiệm giáo dục đặc biệt, thông qua việc các phương pháp giảng dạy sáng tạo nhằm thu hút sinh viên một cách tích cực, thúc đẩy sự hợp tác và cung cấp các cơ hội học tập, thực hành. Đặc biệt hơn hết, với việc hướng tới mục tiêu là trường đại học xuất sắc nhất Việt Nam, VinUni đã hợp tác chiến lược với hai trong số những trường đại học tốt nhất thế giới: Đại học Cornell và Đại học Pennsylvania. Thế nên, các nội dung chương trình giảng dạy đều được phát triển để đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của tổ chứng kiểm định và xếp hạng hàng đầu thế giới, như: ABET, AACSB, Quacquarelli Symonds và Times Higher Education.

Internet-marketing-agency-va-nhung-dieu-can-biet-hinh-anh-5.jpg

Sinh viên VinUni được trải nghiệm nhiều hình thức học phong phú

Ngoài ra, trở thành sinh viên VinUni, bạn sẽ có nhiều cơ hội thực tập, trải nghiệm thực tế, thực tập liên ngành tại các công ty trong hệ sinh thái của Vingroup (Vinpearl, Vinhomes, Vinmec, VinFast,…) cũng như tại các doanh nghiệp hàng đầu trong, ngoài nước. Có thể nói VinUni là một trong những trường đi đầu về việc đào tạo chuyên ngành Marketing tại nước ta hiện nay. Nếu bạn cảm thấy hứng thú và muốn tìm hiểu nhiều hơn về thông tin tuyển sinh của VinUni có thể tham khảo tại đây nhé.

Xem thêm: Marketing Executive là gì?

Banner footer