Marketing bất động sản – Chiến lược đột phá để không “bất động”

24/11/2024

Thị trường bất động sản ngày nay cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng từ đó cũng trở nên khó tính hơn. Trong bối cảnh này, việc áp dụng những chiến lược Marketing bất động sản mang lại lợi ích lớn. Vậy Marketing bất động sản là gì? Và những kênh Marketing bất động sản nào đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Marketing bất động sản là gì?

Marketing bất động sản là việc sử dụng các nghiệp vụ Marketing vào lĩnh vực bất động sản. Thông qua các hoạt động Marketing bất động sản, doanh nghiệp sẽ đưa ra những chiến lược để thỏa mãn được mong muốn của khách hàng, từ đó đạt được mục tiêu lợi nhuận đề ra. Những hoạt động Marketing Bất động sản có thể kể đến như: nghiên cứu, thu thập thông tin thị trường, xây dựng hình ảnh thương hiệu, giới thiệu thông tin bất động sản đến khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Có thể nói, bất động sản là một ngành đặc thù, hoạt động chính của công ty bất động sản là định giá, quảng cáo bất động sản. Do đó, để đạt được mục tiêu doanh số nhiều nhân viên đã thực hiện chạy quảng cáo và tìm kiếm khách hàng, công việc tưởng chừng chỉ dành cho nhân viên Marketing.

marketing-bat-dong-san-chien-luoc-dot-pha-de-khong-bat-dong-so-1.jpg

Thông qua các hoạt động Marketing bất động sản doanh nghiệp thúc đẩy tăng doanh thu.

Cách xây dựng chiến lược Marketing bất động sản hiệu quả cao

Để tăng hiệu quả các dự án bất động sản, các doanh nghiệp phải lên chiến lược cụ thể,  không thể bỏ qua những chiến lược Marketing bất động sản sau đây.

Nghiên cứu và xác định thị trường, khách hàng mục tiêu

Đây được coi là một công việc cần được ưu tiên hàng đầu, không được bỏ qua nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng của mình. Bạn cần xác định được thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản của mình để có được kết quả tốt nhất. Đây cũng là cách giúp bạn vạch ra được những ý tưởng để tiếp cận được với khách hàng mục tiêu.

Bên cạnh việc xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những kế hoạch để đối phó với các rủi ro thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để đưa ra những phương án phù hợp.

Xác định mục tiêu của chiến dịch Marketing bất động sản

Trước khi thực hiện chiến dịch Marketing bất động sản bạn cần biết rõ mục tiêu của chiến dịch là gì? Chỉ khi xác định chính xác mục tiêu của chiến lược bạn mới có thể đưa ra các định hướng về những công việc cụ thể cho chiến dịch đó.

Để xác định được mục tiêu của chiến dịch Marketing, bạn cần đưa ra các chiến dịch rõ ràng, cụ thể như: chiến lược dẫn đầu, chiến lược chi phí thấp, chiến lược Marketing theo sâu, chiến lược quan hệ hợp tác với các đối tác khác. Dựa vào sản phẩm mà mình cung cấp bạn cần xác định mục tiêu của chiến dịch Marketing bất động sản phù hợp nhằm đem lại kết quả cao nhất.

Lập kế hoạch Marketing bất động sản

Dù bạn là một đại lý hay một nhà phát triển bất động sản thì cũng không thể thiếu được một bản kế hoạch kinh doanh tổng thể. Hãy lập các kế hoạch chi phí, các khoản dự phòng rủi ro, ngân sách cho hoạt động Marketing,… để có thể lường trước được những vấn đề có thể xảy ra và kịp xử lý. Thực tế đã có rất nhiều người làm việc không có kế hoạch, dẫn tới nhanh chóng gặp thất bại.

marketing-bat-dong-san-chien-luoc-dot-pha-de-khong-bat-dong-so-2.jpg

Lập các kế hoạch Marketing bất động sản là điều không thể thiếu.

Dự trù kinh phí dựa trên đối tượng mục tiêu

Để mở rộng thành công hoạt động kinh doanh bất động sản, bạn cần phát triển ngân sách tiếp thị và tuân thủ theo đúng với ngân sách mà bạn đã lên chiến lược đó.

Thực sự có hàng trăm con đường để chi tiêu ngân sách tiếp thị của bạn, chẳng hạn như trang web bất động sản, tiếp thị qua email, tiếp thị trên mạng xã hội và tiếp thị qua bưu điện. Do đó, việc bạn dự trù kinh phí dựa trên đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn hoạch định rõ ràng hơn về kinh phí Marketing từ đó dễ dàng hơn trong việc mở rộng hoạt động tiếp thị.

Triển khai từng bước trong kế hoạch

Sau khi đã hoàn thành xong bản kế hoạch Marketing bất động sản cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Bước tiếp theo trong chiến lược Marketing bất động sản là triển khai từng bước theo kế hoạch đã đưa ra.

Trong quá trình triển khai kế hoạch, bạn cần quan sát sự chuyển động của thị trường, kết quả kinh doanh của từng kênh truyền thông và nhu cầu của khách hàng.

Theo dõi, đo lường và cải thiện

Một công việc không thể thiếu trong chiến lược Marketing là theo dõi, quan sát, đo lư ờng hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Việc quan sát và theo dõi sẽ giúp cho bạn dễ dàng đưa ra những điều chỉnh kịp thời và linh hoạt nhằm duy trì và nâng cao kết quả chiến lược arketing bất động sản qua từng ngày.

Có thể thấy, để chiến dịch thành công, bạn cần có được các kỹ năng bất động sản như kỹ năng phần tích, chăm sóc kahsch hàng, quản lý ngân sách, giao tiếp qua lời nói và văn bản, v.v.

Với một thị trường đầy thách thức nhưng cũng rất tiềm năng, Marketing bất động sản đóng vai trò rất quan trọng. Bằng quá trình học hỏi không ngừng, với sự sáng tạo, tận tâm và sự khác biệt, chắc chắn bạn sẽ trở thành những nhà lãnh đạo thành công trong lĩnh vực bất động sản tương lai.

marketing-bat-dong-san-chien-luoc-dot-pha-de-khong-bat-dong-so-3.jpg

VinUni – nơi nuôi dưỡng ước mơ của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm môi trường để học tập chuyên ngành Marketing thì hãy cân nhắc trường đại học VinUni – một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh với chuyên ngành Marketing, được xác nhận bởi Đại học Cornell – trường đại học xếp hạng 13 thế giới. Với cam kết nâng cao chất lượng giáo dục, VinUni sẽ cung cấp cho bạn những cơ hội học tập và nghiên cứu đầy thú vị, từ đó giúp bạn trở thành chuyên gia Marketing trong tương lai. Đây là nơi học tập lý tưởng để nuôi dưỡng đam mê và mở ra những cánh cửa thành công trong sự nghiệp Marketing của bạn.

Xem thêm: Cơ hội và thách thức của Marketing 4.0 là gì

Banner footer