Top 5 cuốn sách tiếng Anh cho người mất gốc hay nhất

31/08/2023

Tiếng Anh chính là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới và việc học tiếng Anh đem lại rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, học tiếng Anh có thể khó khăn đối với những người mất gốc hoặc mới bắt đầu học. Nếu bạn là đang mất căn bản tiếng Anh và không biết bắt đầu từ đâu, hãy lựa chọn một cuốn sách cung cấp kiến thức và có thể định hướng quá trình chinh phục mục tiêu của bạn. Một cuốn sách giá trị không chỉ đưa ra những kiến thức bổ ích, mà còn là cuốn sách giúp bạn có thể hiểu kiến thức một cách tường tận nhất. Vì vậy, trong bài viết này, VinUni sẽ giới thiệu tới bạn top 5 cuốn sách tiếng Anh cho người mất gốc hay nhất, với nội dung chi tiết và lợi ích mà mỗi cuốn sách đem lại cho bạn những giải pháp hữu ích để học tiếng Anh một cách hiệu quả.

top-5-cuon-sach-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-hay-nhat-so-1.jpg

Top 5 cuốn sách tiếng Anh cho người mất gốc hay nhất

Top 5 cuốn sách học tiếng Anh cho người mất gốc uy tín hiện nay

English Grammar in Use (Raymond Murphy)

English Grammar in Use là một bộ sách tiếng Anh cho người mất gốc kinh điển nhất thời đại. Bộ sách này phổ cập đầy đủ các chủ điểm ngữ pháp quan trọng nhất trong tiếng Anh, bao gồm 145 chủ điểm, trong đó, mỗi chủ điểm sẽ tập trung vào một vấn đề ngữ pháp cụ thể, ví dụ như: thì hiện tại tiếp diễn, thì hiện tại đơn, thì quá khứ đơn, quá khứ hoàn thành… rất phù hợp dành cho những bạn mất căn bản.

Cuốn sách English Grammar in Use (Raymond Murphy) sẽ giúp bạn:

  • Hiểu rõ các cấu trúc ngữ pháp thông dụng nhất.
  • Dễ dàng tiếp thu kiến thức trọng điểm ngữ pháp thông qua phần lý thuyết, bài tập liên quan tới các dạng lý thuyết vừa được đề cập và giải đáp bài tập.
  • Tăng vốn ngữ pháp cũng như từ vựng tiếng Anh cho người mất gốc một cách vượt bậc.
  • Dễ dàng lấy lại căn bản tiếng Anh.

Nội dung sách:

Phần mục lục của sách bao gồm 5 phần sau:

  • Phần Lesson: Gồm các bài học về 16 chủ điểm ngữ pháp quan trọng phân bổ trong 145 units.
  • Phần Appendix: Gồm 7  phụ lục đính kèm (Regular and irregular verbs, Present and past tenses, The future, Modal verbs: can/could/will/would, etc.), Short forms (I’m/you’ve/didn’t, etc.), Spelling, American English).
  • Phần Additional Exercises: Gồm các bài tập thực hành dành đa dạng, thực tế sau khi đã đọc xong phần đầu. Các dạng bài tập chủ điểm ngữ pháp được biên soạn chi tiết, vào trọng tâm và đa dạng sẽ giúp người đọc dễ dàng tổng hợp lại các kiến thức vừa học cũng như thực hành vào thực tế.
  • Phần Study guide: Gồm các hướng dẫn này để cho người đọc có thể dễ dàng lựa chọn cho mình unit phù hợp. Nội dung trong phần này được nhóm lại với nhau (Hiện tại và quá khứ, Mạo từ và danh từ,…) theo cùng một cách tương tự như trong các Unit.
  • Phần Key: Gồm nội dung các đáp án của các bài tập, bài tập ứng dụng được thiết kế rõ ràng chi tiết giúp cho người đọc có thể dễ dàng đối chiếu cũng như tự đánh giá khả năng của bản thân.

    top-5-cuon-sach-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-hay-nhat-so-2.jpg

    English Grammar in Use (Raymond Murphy) là một bộ sách tiếng Anh cho người mất gốc kinh điển nhất thời đại.

 Xem thêm: IELTS là gì? Những điều bạn nên biết về kỳ thi IELTS

Phương pháp Shadowing – 33 Bài Giao tiếp tương tác trị mất gốc tiếng Anh

Phương Pháp Shadowing – 33 Bài Giao tiếp tương tác trị mất gốc tiếng Anh sẽ giúp cho bạn đọc có thể áp dụng vào thực tế những tips học hiệu quả với 33 Bài Giao Tiếp Tương Tác cùng với nhiều bài tập hấp dẫn, thú vị. Đây cũng là một cuốn sách tiếng Anh cho người mất gốc khá hiệu quả trên thị trường hiện nay và cũng là một trong số các cuốn sách viết về cách học tiếng Anh cho người mất gốc khá hay.

Cuốn sách “Phương Pháp Shadowing 33 Bài Giao Tiếp Tương Tác Trị Mất Gốc Tiếng Anh” sẽ giúp bạn:

  • Hiểu được trình độ tiếng Anh của bản thân và tự xây dựng lộ trình học cho chính mình.
  • Hiểu rõ được phương pháp shadowing và ứng dụng ngay vào thực tế.
  • Giúp cho người đọc làm chủ được kỹ năng shadowing.
  • Sách kèm theo app học tiếng Anh cho người mất gốc trên điện thoại giúp việc học càng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Nội dung sách:

  • Hướng dẫn cách học hiệu quả theo phương pháp Shadowing dễ dàng, hiệu quả và nhanh chóng.
  • 33 bài học chủ điểm về các chủ đề tiếng Anh giao tiếp thông dụng nhất trong cuộc sống hàng ngày.
  • Mỗi bài học bao gồm những câu giao tiếp tiếng Anh phổ biến, luyện nghe qua hội thoại, bài tập ứng dụng, ôn tập kiến thức và tự đánh giá bản thân.

    top-5-cuon-sach-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-hay-nhat-so-3.jpg

    Phương Pháp Shadowing – 33 Bài Giao tiếp tương tác trị mất gốc tiếng Anh sẽ mang tới bạn những tips học hiệu quả

Basic English Grammar

Basic English Grammar là một trong những quyển sách tiếng Anh cho người mất gốc chuyên về ngữ pháp mà bạn không thể bỏ qua. Ở cuốn sách này, các bạn sẽ có cho mình một lượng kiến thức ngữ pháp khổng lồ được liên kết với nhau một cách logic, chặt chẽ mà rất dễ hiểu và nắm bắt.

Kèm theo đó là các mảng kiến thức nền tảng cùng với các loại bài tập đa dạng, thêm vào đó, cuốn sách được biên soạn rất chi tiết và cẩn thận, nội dung sắp xếp theo lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc giúp người học dễ dàng lấy lại căn bản và cải thiện trình độ tiếng Anh của mình.

Cuốn sách “Basic English Grammar” sẽ giúp cho bạn đọc:

  • Tự tin làm chủ các kì thi THPT QG, TOEIC, TOEFL, IELTS.
  • Tự tin làm chủ khả năng viết email, văn bản, bài luận bằng tiếng Anh.
  • Tự tin vươn tới những thành công trong học tập và sự nghiệp của bản thân.
  • Biết cách tự nghiên cứu thêm các cấu trúc ngữ pháp phức tạp.
  • Dễ dàng áp dụng các kiến thức vào thực tế.

Nội dung sách:

  • Basic English Grammar là sự kết hợp thú vị giữa cấu trúc, diễn giải, tình huống thông dụng với 28 units khác nhau cùng với 128 chủ điểm tương ứng với 128 kiến thức ngữ pháp trong tiếng Anh cơ bản nhất.
  • Các mẫu câu trong sách được trình bày ngắn gọn, dễ hiểu có phần dịch nghĩa rõ ràng, phù hợp với từng chủ đề, giúp các bạn dễ thực hành để nói tiếng Anh hiệu quả.
  • Những chủ điểm được thiết kế đa dạng, thực tế và rất dễ hiểu đối với những bạn mất gốc và có mong muốn chinh phục ngữ pháp Tiếng Anh.

    top-5-cuon-sach-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-hay-nhat-so-4.jpg

    Basic English Grammar là một trong những cuốn sách chuyên về ngữ pháp mà bạn không thể bỏ qua

Cambridge Grammar for IELTS

Là một bộ sách tiếng Anh cho người mất gốc được biên soạn độc quyền bởi Cambridge, phù hợp cho tất cả các bạn có nhu cầu ôn luyện cho kỳ thi IELTS. Cuốn sách nay như là một kho tàng về ngữ pháp, chúng đan xen với lượng bài tập đa dạng sẽ dễ dàng giúp cho người học áp dụng và rèn luyện một cách chuyên sâu nhất có thể. Tuy nhiên, bộ sách được viết bằng tiếng Anh cho nên nếu là người mới bắt đầu, mất gốc, buộc bạn phải thực sự kiên trì ôn luyện và dành nhiều thời gian để nghiên cứu nó.

Cuốn sách “Cambridge Grammar for IELTS” sẽ giúp cho bạn đọc:

  • Nắm rõ được trọng điểm ngữ pháp.
  • Dễ dàng áp dụng các trọng điểm vào thực tế.
  • Ôn luyện IELTS một cách thực tế và chi tiết.
  • Dễ dàng lấy lại căn bản tiếng Anh.

Nội dung sách:

Bộ sách được biên soạn cụ thể, logic, rõ ràng với thành 3 phần chính:

  • Grammar: Là phần tổng hợp chi tiết nội dung trọng điểm ngữ pháp đan xen với mục đích sử dụng, bối cảnh, cũng như mục đích sử dụng cùng với bộ ví dụ minh họa đa dạng, thú vị.
  • Practice exercises: Là phần tổng hợp các loại bài tập rèn luyện như điền khuyết, trả lời câu hỏi… giúp người học có thể dễ dàng vận dụng vào thực tế.
  • Exam practice: Là phần tổng hợp các bài thi mô phỏng IELTS thực tế.

Ngoài ra, còn có phần Script, Key và Grammar reference để người học tiện sử dụng sách và phần  Grammar reference nằm ở phần sau sách, giúp tổng hợp lại những điểm cấu trúc chính của từng bài.

top-5-cuon-sach-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-hay-nhat-so-5.jpg

Cambridge Grammar for IELTS là một bộ sách tiếng Anh cho người mất gốc được biên soạn độc quyền bởi Cambridge

Effortless English – 60h Trị mất gốc tiếng Anh

Cuốn sách ”Effortless English – 60h Trị mất gốc tiếng Anh“ là sách tiếng Anh cho người mất gốc giúp tăng vốn ngữ pháp, cấu trúc câu, từ vựng cũng như hỗ trợ người đọc phát triển khả năng giao tiếp cơ bản trong môi trường nước ngoài.

Đúng như tiêu đề của cuốn sách, với sự biên soạn thú vị, dễ hiểu cùng với lượng kiến thức dồi dào, Effortless English – 60h Trị mất gốc tiếng Anh sẽ giúp cho bạn đọc có thể dễ dàng lấy lại căn bản một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cuốn sách “Effortless English – 60h Trị mất gốc tiếng Anh” sẽ giúp cho bạn đọc:

  • Giúp cho bạn đọc có thể dễ dàng lấy lại căn bản tiếng Anh.
  • Giải quyết những vấn đề trong việc tự học tiếng Anh.
  • Tự xây dựng cho mình phương pháp học tiếng Anh cụ thể.
  • Phát triển khả năng giao tiếp tự tin và hiệu quả hơn.
  • Nghe tiếng Anh tốt và dễ dàng hơn.
  • Học từ vựng nhanh và nhớ lâu hơn.

Nội dung sách:

  • Quyển sách bao gồm 12 chủ đề căn bản và thông dụng nhất trong tiếng Anh được biên soạn chi tiết từ mục từ vựng cho tới ngữ pháp.
  • Ở cuối mỗi chủ điểm trọng tâm sẽ là phần bài sẽ giúp cho các bạn có thể vừa làm vừa áp dụng chúng vào ngữ cảnh thực tế.
  • Sách còn áp dụng phương pháp nghe và nhắc lại, nghe và nhắc lại chuẩn ngữ âm, ngữ điệu và cảm xúc thông qua app độc quyền trên điện thoại. Thêm vào đó, còn có các video hài hước, tạo dấu ấn giúp người học có thể nhớ lâu và hiệu quả hơn.

    top-5-cuon-sach-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-hay-nhat-so-6.jpg

    Cuốn sách ”Effortless English – 60h Trị mất gốc tiếng Anh“ là cuốn sách đúng với tiêu đề của nó

IELTS bao nhiêu điểm mới đủ để xét tuyển vào VinUni?

Trường Đại học VinUni nổi tiếng với môi trường học tập hiện đại và có chương trình theo tiêu chuẩn quốc tế trong cách giảng dạy và hoạt động của sinh viên. Để đảm bảo sinh viên có thể theo kịp chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh, VinUni yêu cầu ứng viên cần có trình độ tiếng Anh đầu vào phải đạt được mức yêu cầu nhất định. Điều này không chỉ giúp sinh viên dễ dàng tiếp thu kiến thức mà còn chuẩn bị cho các bạn một hành trang vững chắc để bước vào môi trường làm việc toàn cầu sau này.

Cụ thể, để được xét tuyển vào VinUni, bạn cần đạt ít nhất 6.5 IELTS và không có kỹ năng nào dưới 6.0 hoặc các chứng chỉ tương đương. Đây là mức yêu cầu tối thiểu, giúp đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng tham gia học tập tại đây. Nếu bạn không đạt được mức yêu cầu này, bạn vẫn có cơ hội được nhập học nhờ việc tham gia khóa học tiếng Anh dự bị có tên “Pathway English”. Đây là chương trình được thiết kế đặc biệt nhằm mục đích chính là giúp nâng cao kỹ năng tiếng Anh của sinh viên, giúp họ đạt được trình độ cần thiết để theo học các chương trình học chính thức tại VinUni.

  • Pathway English Nâng cao hướng đến những học viên đã hoàn thành chương trình Pathway English Trung cấp hoặc sinh viên có trình độ tiếng Anh vào CEFR B2 (IELTS 6.0 hoặc tương đương).
  • Sinh viên Pathway Trung cấp trong học kỳ mùa Hè sẽ chuyển sang học Pathway Cao cấp trong học kỳ mùa Thu và mùa Xuân, bên cạnh một số môn học khác. Sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ đạt trình độ tiếng Anh tương đương CEFR B2+ và đáp ứng đủ yêu cầu về tiếng Anh của VinUni.

    top-5-cuon-sach-tieng-anh-cho-nguoi-mat-goc-hay-nhat-so-7.jpg

    Đạt it nhất 6.5 IELTS và không có kỹ năng nào dưới 6.0 hoặc các chứng chỉ tương đương là yêu cầu về tiếng Anh để xét tuyển vào VinUni

Trên đây là Top 5 cuốn sách tiếng Anh cho người mất gốc hay nhất mà VinUni mong muốn đưa tới bạn. Mong rằng sau khi đọc tóm tắt về chúng, bạn sẽ chọn được cho bản thân một cuốn sách phù hợp nhất để có thể tự cải thiện khả năng ngôn ngữ tiếng Anh của mình.