Tổng hợp các trang web test IELTS miễn phí, chính xác

31/08/2023

Hiện nay chứng chỉ IELTS vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi muốn xin việc làm hay đi du học. Trong quá trình ôn luyện, nhiều thí sinh luôn mong muốn được thực hiện các bài kiểm tra để đánh giá năng lực của bản thân cũng như dễ dàng xây dựng lộ trình cho tương lai. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn các trang web test IELTS miễn phí và chính xác nhất không thể bỏ qua.

cac-trang-web-test-ielts-mien-phi-1

Tổng hợp các trang web test IELTS miễn phí, chính xác

Tìm hiểu chung về chứng chỉ IELTS

IELTS là một bài kiểm tra nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh tại các quốc gia không coi ngôn ngữ này là tiếng mẹ đẻ. Hiện nay chứng chỉ này là lựa chọn hàng đầu của các bạn học sinh, sinh viên cũng như người đi làm. Chính vì thế các trang web test IELTS miễn phí luôn là nhu cầu của người học. Hiện nay chúng ta có thể tự do lựa chọn giữa hai hình thức IELTS Academic (Học thuật) và IELTS General Training ( Tổng quát).

Trong đó bài thi IELTS Academic thường được sử dụng làm phương thức xét tuyển đầu vào ngoại ngữ của các trường Đại học, phù hợp với những bạn muốn đi du học hay làm việc trong môi trường học thuật. Còn bài thi IELTS General Training lại dành cho những ai có nhu cầu định cư nước ngoài. Bài thi IELTS của cả 2 hình thức này đều gồm 4 phần tương ứng với 4 kỹ năng cơ bản là Listening, Speaking, Reading và Writing.

Thang điểm IELTS là trung bình cộng của 4 phần thi này được quy đổi từ 1.0 – 9.0. Hiện nay tại các cơ sở tổ chức thi IELTS đang cung cấp hai hình thức thi trên máy và thi trên giấy. Bạn có thể tự do lựa chọn miễn sao phù hợp với nhu cầu và mong muốn của mình. Tuy nhiên do bằng IELTS chỉ có thời hạn 2 năm kể từ ngày thi nên bạn cần có sự chuẩn bị tốt để không ảnh hưởng đến kế hoạch sắp tới.

cac-trang-web-test-ielts-mien-phi-2

Tìm hiểu chung về chứng chỉ IELTS

Tầm quan trọng của việc test IELTS

Thực hiện kiểm tra tại các trang web test IELTS miễn phí là lựa chọn của nhiều người học nhờ hàng loạt lợi ích như:

Làm quen với cấu trúc đề

Mỗi phần thi Nghe, Đọc, Viết và Nói trong đề thi IELTS có cấu trúc, dạng câu hỏi và cách chấm điểm riêng. Do đó làm kiểm tra tại các trang web test IELTS miễn phí sẽ giúp chúng ta làm quen với cấu trúc đề thi, tránh bỡ ngỡ khi làm bài thật. Ngoài ra, khi ôn luyện, chúng ta thường chỉ tập trung vào một kỹ năng hoặc dạng bài cụ thể. Quá trình này mang tính lý thuyết nhiều hơn nên việc test thử là vô cùng quan trọng để thí sinh phản xạ nhanh với các dạng câu hỏi trong thực tế.

Rèn luyện sự bình tĩnh, tự tin

IELTS là một chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, tất cả thủ tục từ đăng ký đến coi thi đều được diễn ra vô cùng nghiêm túc, quy củ. Chính vì vậy áp lực tâm lý trong phòng thi đôi khi khiến thí sinh mất bình tĩnh, tự tin làm ảnh hưởng đến quá trình làm bài. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thực hiện các bài thi thử tại nhà để giảm bớt căng thẳng, lo lắng khi làm bài thi thật.

Dễ dàng căn chỉnh thời gian làm bài

Bài thi này lại có thời gian làm bài giới hạn trong khi số lượng câu hỏi tương đối lớn, xoay quanh nhiều dạng bài khác nhau. Chình vì vậy, để đạt được số điểm cao thí sinh cần biết cách giải quyết nhanh chóng và chính xác nhất các câu hỏi này. Làm test nhiều lần sẽ giúp bạn xác định được tốc độ làm bài của mình, từ đó phân bổ thời gian hợp lý cho từng phần thi và từng câu hỏi, tránh tình trạng không làm kịp bài thi.

Đánh giá trình độ của bản thân

Thực hiện kiểm tra tại các trang web test IELTS miễn phí sẽ giúp chúng ta đánh giá một cách khách quan và chính xác nhất trình độ hiện tại của bản thân. Từ đó bạn có thể biết được điểm mạnh cũng như những kỹ năng hay dạng bài mình còn yếu để tìm kiếm tài liệu và xây dựng kế hoạch ôn luyện phù hợp.

cac-trang-web-test-ielts-mien-phi-3

Tầm quan trọng của việc test IELTS

Tổng hợp các địa chỉ thi thử IELTS miễn phí

Dưới đây là tổng hợp các trang web test IELTS miễn phí mà bạn có thể tham khảo:

IELTS Exam

IELTS Exam là một trong những các trang web test IELTS miễn phí được nhiều người ưa chuộng và sử dụng. Tại đây cung cấp một lượng lớn tài liệu học tập, bài tập thực hành và đặc biệt là các bài kiểm tra mẫu giúp bạn làm quen với cách ra đề thi IELTS trong thời gian gần đây.

Sau khi thực hiện test thử tại IELTS Exam, thí sinh có thể tham khảo đáp án và giải thích chi tiết cũng như samples mẫu để khắc phục những lỗi sai mà mình đang gặp phải. Đặc biệt, với ưu điểm không cần đăng ký tài khoản, đây sẽ là địa chỉ học IELTS chất lượng dành cho mọi trình độ từ beginner cho tới advanced mà bạn không nên bỏ qua.

Mini IELTS

Mini IELTS là một nền tảng học tập trực tuyến rất hữu ích cho những ai đang chuẩn bị thi IELTS. Trang web này tập trung vào việc cung cấp các bài kiểm tra ngắn (mini-tests) mô phỏng theo cấu trúc đề thi IELTS thật, đặc biệt là hai kỹ năng Nghe (Listening) và Đọc (Reading). Với độ dài vừa phải, Mini IELTS giúp bạn dễ dàng làm quen với các dạng bài hay gặp cũng như đánh giá trình độ hiện tại của bản thân mà không mất quá nhiều thời gian.

Nội dung các bài test này được xây dựng dựa trên các đề thi IELTS chính thức, giúp bạn làm quen với cấu trúc và mức độ khó của bài thi thật.  Sau khi thực hiện xong, trang web sẽ được cung cấp đáp án và lời giải chi tiết, giúp bạn hiểu rõ hơn về lý do đúng sai của từng câu trả lời. Ngoài ra, nội dung tại Mini IELTS còn phân loại theo từng band điểm nên phù hợp với nhiều trình độ khác nhau. Đặc biệt, các tài liệu học tập luôn được cập nhật thường xuyên để đảm bảo tính chính xác và phù hợp với định dạng mới nhất của đề thi IELTS.

IELTS-Blog

IELTS-Blog là một trong các trang web test IELTS miễn phí phổ biến hàng đầu hiện nay, đặc biệt với những bạn muốn tự học chứng chỉ này. Tại đây mang đến nhiều tài liệu học tập hữu ích, từ các kiến thức nền tảng về IELTS đến các chiến lược làm bài cụ thể cho từng kỹ năng. Tất cả bài viết của IELTS-Blog đều được biên soạn bởi các chuyên gia IELTS, nên đảm bảo hoàn toàn về tính chính xác.

Đặc biệt, trang web này còn thường xuyên cập nhật các đề thi IELTS mới nhất cùng với đáp án và phân tích chi tiết. Từ việc thực hiện các bài test, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cấu trúc và cách ra đề đồng thời phát triển kỹ năng giải quyết từng dạng bài cụ thể cũng như biết cách cân đối thời gian làm bài hiệu quả.

IELTS Buddy

IELTS Buddy cung cấp hàng loạt đề thi mẫu cho cả hai hình thức IELTS Academic và General Training. Các đề thi được thiết kế chi tiết, sát với cấu trúc đề thi thật, giúp bạn làm quen với các dạng câu hỏi và cấu trúc đề thi thật. Bên cạnh các bài test hoàn chỉnh, IELTS Buddy còn cho phép người dùng luyện tập riêng từng kỹ năng (Nghe, Đọc, Viết, Nói). Điều này giúp bạn tập trung vào những kỹ năng cũng như dạng bài cụ thể mà mình cần cải thiện.

Sau khi hoàn thành bài làm, trang web sẽ được cung cấp đáp án và lời giải chi tiết nhằm phục vụ cho quá trình ôn luyện của thí sinh. Ngoài các đề thi thử, IELTS Buddy còn mang đến hàng loạt tài liệu học tập hữu ích như từ vựng, ngữ pháp, bài mẫu viết,…giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình.

cac-trang-web-test-ielts-mien-phi-4

IELTS Buddy cung cấp hàng loạt đề thi mẫu cho cả hai hình thức IELTS Academic và General Training

IELTS Super

IELTS Super là lựa chọn của nhiều người học nhờ cung cấp hàng loạt đề thi thử, giúp người dùng luyện tập và đánh giá trình độ của mình một cách chính xác. Các bài test này đều được chọn lọc kỹ càng từ các nguồn uy tín, đảm bảo tính chính xác và sát nhất với cấu trúc và độ khó đề thi thật.

Ưu điểm nổi bật của trang web này là giao diện đơn giản, dễ sử dụng khi thí sinh thực hiện các bài kiểm tra chỉ với một số thao tác đơn giản. Sau khi hoàn thành, bạn còn có cơ hội tham khảo đáp án cùng giải thích chi tiết kèm theo. Đặc biệt, chúng ta có thể sử dụng tất cả các tài liệu và dịch vụ trên IELTS Super hoàn toàn mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

IELTS Mentor

IELTS Mentor là một trong những web test IELTS miễn phí chất lượng hàng đầu hiện nay mà người học không nên bỏ qua. Tại đây cung cấp hàng loạt đề thi thử có cấu trúc và độ khó tương tự với đề thi thật giúp thí sinh dễ dàng đánh giá trình độ của bản thân cũng như làm quen cùng các dạng bài cụ thể. Ngoài ra, IELTS Mentor còn mang đến các bài giảng chi tiết cho từng kỹ năng phù hợp với trình độ từ cơ bản đến nâng cao.

Khi lựa chọn trang web này, bạn có thể mở rộng vốn từ của bản thân nhờ danh sách từ vựng IELTS theo chủ đề đồng thời tham khảo các bài mẫu Writing band điểm cao cùng với phân tích chi tiết để cải thiện hiệu quả kỹ năng này.

British Council (Hội đồng Anh)

British Council là một trong hai đơn vị được phép tổ chức và cấp chứng chỉ IELTS cho người học tại Việt Nam. Chính vì vậy trang web của Hội đồng Anh cũng là lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi ôn luyện IELTS. Tại đây mang đến không chỉ các tài liệu học tập cho từng kỹ năng mà còn cung cấp bài kiểm tra online giúp thí sinh dễ dàng đánh giá trình độ của bản thân.

Yêu cầu tiếng Anh đầu vào của trường Đại học VinUni

Trường Đại học VinUni yêu cầu người học khi muốn xét tuyển phải sở hữu chứng chỉ IELTS band 6.5 trở lên, không có kỹ năng nào dưới 6.0. Nếu chưa đáp ứng yêu cầu này, VinUni sẽ hỗ trợ thí sinh tham gia khóa học Pathway English được tổ chức trước năm học chính. Với chương trình này chúng ta có cơ hội tham gia nhiều hoạt động sôi nổi bao gồm thảo luận nhóm, nhiệm vụ và các hoạt động học tập trực tuyến. Đội ngũ giảng viên và hỗ trợ bên ngoài lớp học luôn tiến hành đánh giá quá trình thường xuyên đồng thời giải pháp tất cả thắc mắc của người học nhằm giúp sinh viên đạt kết quả tốt nhất.

cac-trang-web-test-ielts-mien-phi-5

Yêu cầu tiếng Anh đầu vào của trường Đại học VinUni

Bài viết đã chia sẻ các trang web test IELTS miễn phí được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Mong rằng với những thông tin này bạn sẽ hiểu hơn về bài thi này cũng như tìm kiếm được địa chỉ làm kiểm tra chất lượng để sớm làm quen với đề thi IELTS đồng thời nhanh chóng nâng cao trình độ của bản thân.