TOP 12 trang web luyện nghe chép chính tả IELTS chi tiết

26/08/2023

Trang web luyện nghe chép chính tả IELTS là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Vì kỹ năng nghe – chép chính tả là một phương pháp hiệu quả giúp bạn chinh phục điểm số cao trong IELTS. Bạn cần tìm kiếm những website luyện nghe chất lượng để làm quen với cấu trúc từng bài. Hãy đọc thông tin bên dưới để nắm rõ hơn nhé!

Bạn hiểu gì về phương pháp nghe chép chính tả IELTS?

Trước khi tìm hiểu về trang web luyện nghe chép chính tả IELTS, chúng ta hãy tìm hiểu tổng quan về phương pháp này nhé! Đây là phương pháp nghe chép chính tả khá phổ biến. Và giúp người học “thăng hạng” trong kỹ năng nghe hiệu quả. Bạn sẽ phải nghe một đoạn hội thoại bất kỳ và ghi chép lại thông tin mà mình nghe được trong bài.

Sau đó, bạn sẽ đối chiếu thông tin với kết quả nhằm kiểm tra các lỗi sai của mình. Người học sẽ rèn luyện thêm kỹ năng viết đúng ngữ pháp, hiểu được cách phát âm của từ, các từ nối trong Speaking,… Và điều đó sẽ giúp nâng cao vốn từ vựng, từ đồng nghĩa qua từng bài nghe nữa đấy!

Trang web luyện nghe chép chính tả IELTS 1

Trang web luyện nghe chép chính tả IELTS giúp người học “thăng hạng” trong kỹ năng nghe hiệu quả

Top 12 trang web luyện nghe chép chính tả IELTS mà ai cũng nên biết

Vậy đâu là các trang web luyện nghe chép chính tả IELTS phổ biến? Sau đây là các website có nội dung đa dạng, chia theo từng level và transcript chi tiết cho từng bài:

British Council

Là một trong các trang web luyện nghe chép chính tả IELTS phổ biến, British Council giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết sao cho đúng ngữ pháp. Đây là một web luyện nghe chép chính tả hay, được chia theo từng trình độ khác nhau. Các trình độ gồm 5 level (A1, A2, B1, B2, C1), những bài nghe thường ngắn tầm 1-3 phút.

Mỗi bài đều sẽ có phần đọc hiểu, giúp chuẩn bị trước khi nghe. Và các phần bài tập tương ứng với các dạng bài cụ thể. Nội dung bài nghe đa dạng theo các chủ đề rõ ràng. Và các PDF có sẵn cho các bài tập, câu trả lời cùng bảng điểm thuận tiện. Điều đó giúp việc ghi chú theo dõi sự tiến bộ dễ dàng hơn. Đặc biệt là transcript chi tiết để bạn có thể nghe chép và xem lại lỗi sai trong bài.

Trang web này giúp người nghe có thể nghe 1 mẩu tin ở 7 cấp độ khác nhau (từ level 0 đến level 6). Và bạn có thể đọc tin tức ở các tốc độ khác nhau từ chậm nhất đến nhanh nhất. Nội dung bài nghe chứa đầy đủ các bài báo cùng âm thanh đi kèm. Và web còn có các bài học tin tức, kèm theo rất nhiều hoạt động để đi cùng với mỗi bài viết.

Bạn có thể chọn và nghe chép chính tả ở các tốc độ khác nhau sao cho phù hợp với mình. Web có transcript bài dịch một cách chi tiết, giúp kiểm tra và sửa lỗi sai.

Talk English

Đây là một trang web luyện nghe chép chính tả IELTS hữu ích. Web có các các bài luyện nghe dành cho các trình độ từ cơ bản (Basic), trung cấp (Intermediate) và nâng cao (Advanced). Bạn bấm vào mục Menu và chọn English Listening Lessons là sẽ thấy các trình độ. Trước mỗi bài nghe, web sẽ có các bước hướng dẫn (Bước 1, bước 2, …). Người học có thể tham khảo để quá trình luyện nghe hiệu quả hơn.

Nội dung web chủ yếu thiên về các cuộc hội thoại. Sau khi nghe 1 cuộc trò chuyện, bạn sẽ cần phải hoàn thành bài kiểm tra trắc nghiệm. Và người học sẽ nghe chép chính tả, mở lại bản dịch (transcript) để xem lại lỗi sai nhé!

ELLLO

Đây là một thư viện luyện nghe Tiếng Anh với một kho lưu trữ khổng lồ. Web sẽ đưa người học đến với rất nhiều bài học. Đây là một bộ sưu tập lớn các tệp âm thanh và video. Điều này cho phép người học truy cập vào các đoạn video do các diễn giả trên toàn thế giới thực hiện.Đó là những người nói tiếng Anh thông thao ở nhiều mức độ khác nhau. (6 trình độ: Low beginner – Advanced).

Các bản ghi âm thường ngắn, một số bài nghe chưa đầy một phút. Bài nghe sẽ thường bao gồm 1 đến 2 người nói. Bạn có thể tìm kiếm theo nhiều chủ đề, các loại phương tiện truyền thông. Hoặc bạn có thể tìm kiếm các quốc tịch của người nói mà bạn muốn. Mỗi tệp âm thanh đều đi kèm với một bản dịch, dễ dàng để bạn check lại phần nghe chép chính tả. Web có danh sách hỗ trợ từ vựng và một bài kiểm tra khả năng hiểu bài.

ESL Lounge

ESL Lounge là một trang web có phần nghe giúp cung cấp cho bạn các bài tập nghe hiểu với 4 cấp độ khác nhau. Và đặc biệt, web có thêm phần nghe về tiếng Anh thương mại riêng lẻ. Với nội dung đa dạng, mỗi bài kiểm tra của web sẽ đi kèm với 1 hoạt động nghe trước. Một bài kiểm tra trắc nghiệm sẽ dựa trên các bài nghe và các hoạt động sau bài nghe.

Điều đó bao gồm các bài tập về từ vựng, các dạng bài tập nghe hiểu khác nhau. Bài tập bao gồm trắc nghiệm, True/False,… Bản dịch transcript tiết thuận sẽ thuận tiện cho bạn nghe chép chính tả.

Trang web luyện nghe chép chính tả IELTS chi tiết – Listen And Write

Listen and Write là website luyện nghe chép chính tả hiệu quả. Web có các bài nghe theo nhiều cấp độ. Và bạn sẽ được học với tốc độ khác nhau, thuận tiện trong việc chọn lọc bài nghe. Bạn sẽ chép những bài phù hợp với level hiện tại của mình.

Nội dung của web khá phong phú và đa dạng theo nhiều chủ đề khác nhau. Web có mục để bạn kiểm tra level, thách thức bản thân, audio,… Và web có rất nhiều danh mục hay để người học khám phá!

Lyrics Training

Lyrics Training là một trong nhiều trang web luyện nghe chép chính tả IELTS hữu ích mà bạn nên tham khảo qua. Đây là một công cụ trực tuyến giúp người học nghe các bài hát có hoặc không có xem lời bài hát. Nó có thể được sử dụng để luyện nghe chuyên sâu và nghe mở rộng.

Bạn có thể hát theo các bài hát ở chế độ karaoke. Hoặc bạn có thể thử thách bản thân trong chế độ trò chơi. Đây là nơi người học hoàn thành các hoạt động điền vào chỗ trống ở các mức độ khác nhau. Hệ thống sẽ theo dõi sự tiến bộ của bạn. Và bạn có thể cạnh tranh với những người dùng khác để đạt điểm số cao nhất.

Việc bạn nghe và chép ;ại lời bài hát cũng khá thú vị. Web có lyrics rõ ràng, nên việc nghe chép và xem lại sẽ dễ dàng hơn. Bạn hãy thử nghe và chép lại các bài hát Tiếng Anh mà mình yêu thích để xem mình có đúng hết được hoàn toàn không nhé!

Randall’s ESL Cyber Listening Lab

Đây là một trang web có hàng trăm câu đố luyện nghe về nhiều chủ đề khác nhau. Web có v3 cấp độ nghe dễ, trung bình và khó. Với nội dung phong phú được chia theo từng chủ đề, bạn sẽ được luyện qua nhiều bài tập và có transcript bài dịch đi kèm.

Web có các hoạt động sau bài nghe và phần từ vựng. Đây là nơi bạn có thể học cách phát âm và các từ có liên quan đến các chủ đề khác nhau. Thậm chí web còn có các câu đố cho mục đích học tập và lời khuyên trong cuộc sống khá hay ho.

Mỗi bài nghe sẽ có phần Pre – Listening exercise (Bài khởi động nghe trước) để bạn củng cố thêm từ vựng, ngữ pháp, thành ngữ,… Và phần từ vựng cùng bài nghe rất hữu ích để ôn tập từ vựng của bạn. Đặc biệt phần từ vựng có bài tập theo dạng nối từ, chọn nhiều kết quả,… rất hay.

Listen A Minute

Trên trang website này, bạn có thể chọn nghe theo từng chủ đề với gần 500 chủ đề khác nhau. Chủ đề được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái từ A – Z trên trang chính. Với mỗi bản ghi âm dài một phút về các chủ đề bạn đã chọn, bạn có thể thử qua bài kiểm tra trực tuyến.

Hoặc bạn sẽ thực hiện hoạt động nghe điền vào chỗ trống. Và bạn làm các hoạt động khác về ngữ pháp, chính tả hoặc từ vựng trong bài học. Phần bài dịch script của bài nghe chi tiết. Đây là một trang web hữu ích trong việc nghe chép chính tả và tránh bị nhàm chán.

Rong-Chang ESL

Đây là một trang web luyện nghe chép chính tả IELTS chuyên nghiệp. Đây là trang website giúp bạn rèn luyện kỹ năng Listening và Speakin. Ở đây sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cơ hội để bạn xây dựng kỹ năng nghe chép chính tả. web có những bài học thuật, cũng như những câu chuyện truyện ngắn phù hợp với các trình đọ khác nhau.

Và web còn có cả những bài nghe dành cho trẻ em nữa nhé. Nội dung we đa dạng, mỗi bài nghe thường ngắn và đều có bản dịch chi tiết, dễ dàng cho bạn trong việc nghe và chép chính tả.

BBC Learning English

Đây là một website giúp bạn rèn kỹ năng nghe chép chính tả theo từng chủ đề cực kỳ thú vị. Bạn có thể tìm kiếm bài nghe tùy theo cấp độ. Nó bao gồm các bài nghe đa phương tiện phong phú.

Nội dung bài nghe đa dạng. Và các bài nghe giúp khám phá và mở rộng kiến thức xung quanh trong cuộc sống. Web có phần bản dịch cụ thể. Web có phần nghe với phát âm rõ nghe của người nói.

TED Talks

TED Talks là một trong những website cực hay và hấp dẫn được tích hợp từ nhiều lĩnh vực. Web có thông tin và đa dạng chủ đề trong cuộc sống. Các từ vựng trong video thường rất học thuật, tốc độ nói nhanh và đa dạng giọng nói từ các nước. Nội dung sẽ khơi gợi sự hiểu biết và học hỏi của người học. Bạn sẽ lĩnh hội được các kiến thức hay về thế giới và nâng cao trình độ của bản thân.

Bạn có thể tìm kiếm các chủ đề hoặc thời lượng video trên web theo nhu cầu. Hoặc bạn chỉ đơn giản là duyệt tất cả các cuộc thảo luận đã có sẵn ngay trên trang chủ. Với bản dịch cụ thể, bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc luyện nghe và ghi chép.

Trang web luyện nghe chép chính tả IELTS 2

12 trang web giúp bạn luyện nghe chép chính tả IELTS hiệu quả

Trên đây là phần tổng hợp của một số trang web luyện nghe chép chính tả IELTS hữu ích với bạn. Để nghe chép thành thạo, bạn cần thực tập nhiều lần và tập nghe đa dạng chủ đề hơn. Qua đó bạn sẽ cải thiện được điểm IELTS của mình. Bên cạnh đó, VinUni cũng có các chương trinh học Tiếng Anh như Pathway English để sinh viên có thể trau dồi ngoại ngữ tốt hơn. Từ đó, sinh viên sẽ tự tin hơn trong 4 kỹ năng trong thời gian đi học và kể cả đi làm sau này.