Học luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu? Lộ trình học như thế nào?

12/08/2023

Mất bao lâu để đạt được IELTS 6.5 là mối quan tâm của rất nhiều bạn khi bắt đầu luyện thi chứng chỉ này. Tuy nhiên, thời gian học dài hay ngắn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như lộ trình học, khả năng ngôn ngữ, sự tập trung và kỷ luật của người học. Vậy thì trong bài viết này, hãy cùng phân tích xem luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu và lộ trình học như thế nào nhé!

Tiêu chí để đạt được 6.5 IELTS

Để có cơ sở xây dựng một lộ trình học IELTS 6.5, chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiêu chí để đạt được 6.5 IELTS nhé. Như các bạn đã biết, bài thi IELTS bao gồm 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, vì thế để đạt được band 6.5 thì mỗi kỹ năng đều phải đạt được 6.5 điểm hoặc cố gắng ăn điểm cao hơn ở những kỹ năng thế mạnh của mình. Với các bạn mới bắt đầu học IELTS thì tốt nhất là nên có một lộ trình học tập toàn diện cả 4 kỹ năng.

Cụ thể số lượng câu bạn sẽ phải vượt qua của từng kỹ năng cho band 6.5 IELTS:

  • Listening (Phần nghe): Đúng 27 – 29 /40 câu
  • Reading (Phần đọc): Đúng 27 – 29 câu (Academic) hoặc 32 – 33 câu (General) /40 câu
  • Speaking (Phần nói): Bài nói của bạn cần mạch lạc, trôi chảy, phát âm chuẩn, chính xác, sử dụng từ vựng linh hoạt và không mắc các lỗi ngữ pháp quan trọng …
  • Writing (Phần viết): Bài viết cần đi đúng yêu cầu đề bài, có logic, không mắc lỗi ngữ pháp và sử dụng từ vựng phong phú,…
hoc-luyen-thi-ielts-6-5-mat-bao-lau-lo-trinh-hoc-nhu-the-nao-so-1.jpg

Tiêu chí để đạt được 6.5 IELTS

Luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu?

Tùy thuộc lộ trình, phương pháp học tập và khả năng tiếp thu của từng người để có thể xác định được học ielts từ 0 lên 6.5 mất bao lâu. Để đạt được band 6.5 IELTS, các bạn mới bắt đầu học có thể sẽ mất từ 12 đến 18 tháng. Với trường hợp bạn đã có kiến thức về nền tảng ngữ pháp và từ vựng IELTS thì có thể chỉ mất 6 tháng hoặc thậm chí là chỉ 3 tháng để đạt được 6.5 điểm IELTS.

Ngoài việc có một lộ trình học tập chuẩn xác, hiệu quả thì quan trọng nhất vẫn là sự nỗ lực, luyện tập của cá nhân mỗi người học. Nhờ đó bạn có thể xác định cụ thể luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu cho bản thân mình.

Làm thế nào để đạt 6.5 IELTS?

Để đạt được 6.5 IELTS, đặc biệt là đối với các bạn mới bắt đầu thì cần có một lộ trình học chuẩn và cụ thể. Ngoài ra, các bạn cần tạo cho bản thân một tâm thế tốt, sự cố gắng nỗ lực để hoàn thành lộ trình học và đạt được các mục tiêu trong quá trình học lên 6.5 IELTS. Khi đó bạn sẽ có câu trả lời cho thắc mắc luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu.

Các bạn cần chia nhỏ lộ trình học với thời gian và mục tiêu cụ thể để có thể đạt được hiệu quả học tập cao.

hoc-luyen-thi-ielts-6-5-mat-bao-lau-lo-trinh-hoc-nhu-the-nao-so-2.jpg

Trong quá trình luyện thi IELTS 6.5 bạn cần bình tĩnh và cố gắng nỗ lực để hoàn thành lộ trình học và đạt được mục tiêu.

Giai đoạn 1: Band 3.0 – 3.5

Mục tiêu: – Nắm vững nền tảng ngữ pháp IELTS. Đạt 3.0 – 3.5 IELTS

Thời gian học: 2 – 3 tháng (2-3 giờ/ngày)

Nội dung học: 

Ở  giai đoạn đầu này, thay vì vội tìm hiểu về bài thi IELTS, chúng ta cần phải tập trung vào 3 mảng chính khi bắt đầu luyện thi ILETS, bao gồm Ngữ pháp, Từ vựng và Phát âm.

Giai đoạn 2: Band 5.0 – 5.5 

Mục tiêu: Làm quen với các dạng bài của 4 kỹ năng IELTS. Đạt 5.0 – 5.5 điểm IELTS

Thời gian: 2 – 3 tháng (2-3 giờ/ngày)

Nội dung học: 

– Đầu tiên thì các bạn cần tìm hiểu và nắm vững cấu trúc đề thi IELTS, các dạng bài có trong đề thi như: trắc nhiệm, nối, điền từ, xác định đúng/ sai, trả lời ngắn, các dạng bài thi nói và viết.

– Sau khi nắm được cấu trúc đề thi IELTS chúng ta sẽ tiến hành luyện từng kỹ năng

Giai đoạn 3: Band 6.0 – 6.5 IELTS

Mục tiêu: – Củng cố các kỹ năng và nắm vững chiến thuật cho từng dạng bài cụ thể. Đạt 6.0 – 6.5

Thời gian: 2 – 3 tháng (2-3 giờ/ngày)

Nội dung học: Về phương pháp, chúng ta vẫn áp dụng phương pháp học như giai đoạn trước. Tuy nhiên để việc tự học IELTS trở nên hiệu quả, thì nên dành nhiều thời gian hơn để đối chiếu đáp án. Không chỉ check đáp án đúng sai, các bạn nên mở phần đáp án và phân tích những câu trả lời sai của bản thân để rút kinh nghiệm.

Trong quá trình học, các bạn hãy thường xuyên test thử và đánh giá khả năng của bản thân trong từng kỹ năng. Từ đó biết được là mình kỹ năng nào là thế mạnh và kỹ năng nào còn kém để củng cố và luyện tập. Để chắc chắn đạt 6.5 IELTS, các bạn hãy chắc chắn rằng mỗi kỹ năng đều đạt được 6.5 điểm.

hoc-luyen-thi-ielts-6-5-mat-bao-lau-lo-trinh-hoc-nhu-the-nao-so-3.jpg

VinUni là trường đại học đạt chuẩn quốc tế hàng đầu tại Việt Nam

Trường Đại học VinUni hiện đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều bạn trẻ nhờ hệ thống cơ sở vật chất hiện đại cùng chương trình đào tạo chuẩn quốc tế. Để đủ điều kiện ứng tuyển vào trường, thí sinh cần đảm bảo sở hữu chứng chỉ IELTS ít nhất 6.5, không có kỹ năng nào dưới 6.0.

Tuy nhiên, nếu bạn mong muốn được học tập tại VinUni nhưng lại chưa đáp ứng được yêu cầu này, bạn có thể tham khảo chương trình Pathway English mà VinUni tổ chức vào mỗi học kỳ hè. Khóa học này sẽ cung cấp cho bạn tất cả các kỹ năng cần thiết về tiếng Anh để bạn có theo kịp chương trình giảng dạy chính thức của trường. Theo đó sau khi kết thúc bạn đảm bảo trình độ đầu ra tương đương 5.5 trở lên sẽ đủ điều kiện xét tuyển vào VinUni.

Bài viết trên đây đã giúp các bạn trả lời được câu hỏi luyện thi IELTS 6.5 mất bao lâu, đồng thời gợi ý một lộ trình học đầy đủ và chi tiết nhất. VinUni hy vọng rằng các thông tin trong bài viết sẽ giúp ích được trong quá trình học tập của các bạn.