Lộ trình ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia cho người mất gốc

05/08/2023

Bài thi tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc là yêu cầu thí sinh nắm vững các kiến thức từ vựng, ngữ pháp cũng như kỹ năng đọc hiểu. Chính vì vậy nếu muốn đạt số điểm cao bạn cần có kế hoạch ôn luyện phù hợp và hiệu quả. Ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu lộ trình ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia cho người mất gốc chi tiết nhất nhé!

on-thi-tieng-anh-thpt-quoc-gia-cho-nguoi-mat-goc-1

Lộ trình ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia cho người mất gốc

Cấu trúc đề thi tiếng Anh THPT Quốc gia

Xây dựng được một lộ trình ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia cho người mất gốc chi tiết, phù hợp là bí quyết giúp bạn nhanh chóng củng cố kiến thức của mình đồng thời nâng cao kỹ năng làm bài một cách hiệu quả. Để làm được điều này, trước hết chúng ta nên tìm hiểu cấu trúc cũng như nội dung chính của bài thi này. Đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT gồm tổng cộng 50 câu hỏi trắc nghiệm hoàn thành trong vòng 60 phút đồng thời được phát triển thành 24 mã đề khác nhau. Tuy có sự khác biệt về mặt nội dung nhưng đề thi này vẫn xoay quanh các dạng bài chính như sau:

  • Dạng bài ngữ âm, tìm từ có các phát âm và trọng âm khác với các từ còn lại
  • Dạng bài trắc nghiệm, chọn đáp án đúng nhất trong các phương án cho trước để hoàn thành câu
  • Dạng bài chọn từ trong các phương án cho trước thích hợp để hoàn thành đoạn văn
  • Dạng bài đọc hiểu
  • Dạng bài chức năng giao tiếp
  • Dạng bài tìm từ đồng nghĩa, trái nghĩa
  • Dạng bài viết lại câu hoặc kết hợp câu
  • Dạng bài tìm lỗi sai

Qua cấu trúc đề như trên, chúng ta có thể thấy để đạt được số điểm cao trong đề thi tiếng Anh, người học không chỉ cần nắm vững các kiến thức từ vựng, ngữ pháp cơ bản mà còn phải sở hữu kỹ năng làm bài tốt.

on-thi-tieng-anh-thpt-quoc-gia-cho-nguoi-mat-goc-2

Cấu trúc đề thi tiếng Anh THPT Quốc gia

Lộ trình ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia cho người mất gốc

Nếu đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu bạn có thể tham khảo lộ trình ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia cho người mất gốc như sau:

  • Xác định trình độ của bản thân: Đây là bước quan trọng giúp bạn hiểu rõ ưu, nhược điểm của mình cũng như những điểm còn thiếu sót để xây dựng kế hoạch học tập hiệu quả. Thí sinh có thể lựa chọn một đề thi tiếng Anh THPT Quốc gia chính thức của những năm trước để làm thử sau đó so sánh với đáp án để rút ra số điểm mình đạt được.
  • Tìm hiểu cấu trúc đề: Nắm rõ cấu trúc đề thi THPT Quốc gia môn Tiếng Anh cũng như các dạng bài thường xuất hiện sẽ giúp bạn có định hướng ôn tập hiệu quả. Từ những thông tin này, thí sinh cần xác định phương pháp phân bổ thời gian cho từng câu hỏi cũng như các nội dung mà mình cần ghi nhớ cho từng dạng bài cụ thể.
  • Ôn tập các chủ điểm kiến thức: Ở giai đoạn này, bạn hãy liệt kê ra các kiến thức cần học và ôn tập sau đó lần lượt nghiên cứu một cách kỹ càng nhất. Một số chủ điểm kiến thức mà thí sinh không thể bỏ qua là
  • Luyện đề cụ thể: Bước cuối cùng, thí sinh hãy tiến hành luyện tập với các bộ đề cụ thể. Lưu ý, bạn nên căn thời gian giống với thi thật đồng thời đọ đáp án và chữa bài kỹ càng sau mỗi đề để rút ra kinh nghiệm cho bản thân.

Trường Đại học VinUni sở hữu chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn Quốc tế với phần lớn môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh. Do vậy để đảm bảo người học dễ dàng theo dõi nội dung học trên lớp, VinUni yêu cầu thí sinh xét tuyển phải có chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và không có kỹ năng nào dưới 6.0, được thi trong vòng 24 tháng gần nhất.

Trong trường hợp chưa đáp ứng được yêu cầu trên, bạn sẽ được hỗ trợ tham gia chương trình Pathway English thuộc học kỳ mùa Hè. Khi kết thúc khóa học này, miễn là đáp ứng trình độ IELTS 5.5 hoặc tương đương, người học sẽ đủ điều kiện tham gia chương trình đại học của VinUni.

on-thi-tieng-anh-thpt-quoc-gia-cho-nguoi-mat-goc-3

Trường Đại học VinUni sở hữu chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn Quốc tế với phần lớn môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh

Bài viết trên đã chia sẻ cấu trúc đề cùng lộ trình ôn thi tiếng Anh THPT Quốc gia cho người mất gốc chi tiết, hiệu quả nhất. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng chinh phục bài thi này với số điểm cao như mong muốn.