Stephen Pratt

GS.TS. Stephen Pratt

Chủ nhiệm mảng học thuật chuyên ngành Quản trị Khách sạn, Chương trình Cử nhân Quản trị Khách sạn, Viện Kinh doanh Quản trị

Giới thiệu

TS. Stephen “Steve” Pratt là Giảng viên Thỉnh giảng của VinUni. Hiện ông đang giữ chức Trưởng khoa Du lịch, Sự kiện và Di tích tại trường Rosen College of Hospitality Management (từ tháng 8 năm 2022). TS. Pratt nhận bằng Cử nhân và Thạc sĩ Kinh tế tại Đại học Sydney, Úc , và bằng tiến sĩ từ Đại học Nottingham, Vương quốc Anh. Trước khi giảng dạy ở Rosen College, TS. Pratt từng là Phó Hiệu trưởng về Quản trị Kinh Doanh tại The University of the South Pacific, có trụ sở tại Suva, Fiji. Từ năm 2018 đến 2022, ông đồng thời là Trưởng khoa Bộ môn Quản lý Du lịch & Khách sạn. Ông cũng từng là Giảng viên và Giảng viên cấp cao tại trường này từ năm 2009 đến năm 2012. Trong khoảng thời gian đó, TS. Pratt cũng giảng dạy tại Trường Quản lý Du lịch & Khách sạn tại Đại học Bách khoa Hồng Kông.

Ông nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực phát triển du lịch bền vững, tổ chức du lịch ở các đảo nhỏ và du lịch điện ảnh. TS. Pratt là người đồng sáng lập kênh YouTube nổi tiếng The Travel Professors.

Trước khi lấy bằng Tiến sĩ, TS. Pratt là nhà tư vấn nghiên cứu tiếp thị, và từng làm việc tại Sydney, Úc và Hawaii, Hoa Kỳ phục vụ cả khách hàng và nhà cung cấp.

TS. Pratt tham gia vào nhiều ban biên tập của các tạp chí cũng như một số tổ chức hiệp hội, chẳng hạn như Hiệp hội Kinh tế Du lịch Quốc tế – được bầu làm Thành viên Hội đồng từ năm 2015, Giám đốc Hội đồng của Trung tâm Giáo dục Du lịch và Khách sạn Quốc tế (THE-ICE) ) (2020-2022) và Đại diện quốc gia cho Cộng hòa Fiji của APacCHRIE (Hội đồng Châu Á Thái Bình Dương về Khách sạn, Nhà hàng và Ban Giáo dục Thể chế) (2018-2022). Ông cũng là đại diện đánh giá chất lượng khách quan cho Cơ quan Đảm bảo Chất lượng (2021-).

TS. Pratt có nhiều kinh nghiệm giảng dạy ở cấp đại học trong cả các khóa học đại học và sau đại học (Thạc sĩ, MBA và Tiến sĩ) trong lĩnh vực du lịch, bền vững và phương pháp nghiên cứu.

1. Pratt, S., Pan, B., Agyeiwaah, E., Lei, S. S. I., Lugosi, P., Kirillova, K., Piirman, M., Lockwood Sutton, J., Jönsson, H. C., Haselwanter, S., Smith, R. P., Sinha, R., Berno, T., Mackenzie, M., Graci, S., Rao, Y. V., Veliverronena, L., Zekan, B., Suranga Silva, D. A. C., & Park, S. (2024). Tourism myths and the Dunning Kruger effect. Annals of Tourism Research, 103620. https://doi.org/https://doi.org/10.1016/j.annals.2023.103620

2. Pratt, S., Gibson, D., & Kuilamu, M. (2023) Residents’ attitudes towards tourism development in a non-touristy destination: the moderating role of travel experience, Asia Pacific Journal of Tourism Research, Vol. 28, Issue 9, pp. 907-922, DOI: 10.1080/10941665.2023.2283602

3. Javeid, U., Pratt, S., Li, H., & Zhao, G. (2023). The Impact of Terrorism on Fertility: Evidence from Women of Childbearing Age in Pakistan. Comparative Population Studies, Volume 48, pp. 685-700. https://doi.org/10.12765/CPoS-2023-27

4. Xu, J. (Bill), & Pratt, S. (2023) Has the outbreak of tourism research involving COVID-19 been cured by 2022?, International Marketing Journal of Culture and Tourism, Vol.1, Issue 4, pp. 15-25, DOI: 10.33001/18355/IMJCT0409

5. Sharma, S., Singh G., & Pratt, S. (2023) Applying a technology acceptance model to understand digital-free tourism, Tourism Recreation Research, DOI: 10.1080/02508281.2023.2252680

6. Pratt, S., Tolkach, D., & Gibson, D. (2023). Understanding Backpacker Behavior Through Market Basket Analysis. Tourism Analysis, Vol. 28, Issue 3, pp. 469-486. https://doi.org/10.3727/108354222X16685569016019

7. Xu, J. (Bill), Pratt, S., & Yan, L, (2023) Residents’ engagement in developing destination mascots: a cognitive appraisal theory-based perspective, Journal of Travel & Tourism Marketing, Vol. 40, Issue 2, pp. 151-168, DOI: 10.1080/10548408.2023.2227858

8. Javeid, U., Pratt, S., Li, H., & Zhao, G. (2023). The effect of terrorism on continuing education: evidence from Pakistan. Education Economics, Vol. 31, Issue 3, pp. 376-396. https://doi.org/10.1080/09645292.2022.2073584

9. Abbas, Z., Javied, U., & Pratt, S., (2023) Exploring the energy intensity – per capita income nexus: evidence from middle-income and high-Income countries, Journal of Environmental Economics and Policy, DOI: 10.1080/21606544.2023.2212367

10. Pratt, S., & Tolkach, D. (2023). Ethical-decision making of ‘Flights to Nowhere’ passengers in the COVID-19 and climate change era. Current Issues in Tourism, Vol. 23, Issue 5, pp. 735-751. doi:10.1080/13683500.2022.2038090

11. Agyeiwaah, E., Pratt, S., Iaquinto, B.L. & Suntikul, W. (2023) Social identity positively impacts sustainable behaviors of backpackers, Tourism Geographies, Vol. 25, Issue 1, 1-22, DOI: 10.1080/14616688.2020.1819401

Tiến sĩ ngành Kinh doanh & Quản trị, Trường Kinh doanh Đại học Nottingham
Thạc sĩ Kinh tế (Xuất sắc Loại 2:1), Đại học Sydney
Cử nhân Kinh tế, Đại học Sydney, Úc