Gail Morrison

GS.TS.BS. Gail Morrison

Giám đốc Chương trình Giáo dục Y khoa Đại học, Liên minh Vingroup - Penn

Giới thiệu

Bác sĩ Morrison nhận bằng cử nhân tại Đại học Boston và bằng Bác sĩ Y khoa tại Đại học Pennsylvania. Bà hoàn thành chương trình nội trú tại Beth Israel, Boston và Georgetown, thêm một năm tại Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia Hoa Kỳ trước khi trở lại Penn hoàn thành chương trình Học bổng về Thận học. Bà nhận bằng bác sĩ Nội khoa năm 1974 và Thận – Tiết niệu năm 1976.

Bác sĩ Morrison là Giáo sư Y khoa tại khoa Y, Đại học Pennsylvania, đồng thời là giảng viên tại đây từ năm 1976. Bà đã đảm nhận nhiều vai trò trong ban lãnh đạo chương trình Thận học và quản lý lọc máu (1976 – 1986), Lãnh đạo Khoa Y (1986 – 1995), Phó hiệu trưởng phụ trách giáo dục – Trường Y khoa (1995 – 2017). Bà tham gia thành lập chương trình Giám sát Hoạt động Lâm sàng Nội khoa (CDIM) trên quy mô toàn quốc vào năm 1991. Năm 2015, trong nhiệm kỳ Phó hiệu trưởng Trường Y khoa, với sự đầu tư của Quỹ Measey, bà đã xây dựng Cơ sở Dữ liệu học tập Benjamin & Mary Siddons Measey trong Trung tâm Giáo dục Y khoa Jordan. Dưới sự lãnh đạo của bà,quỹ Measey đã tài trợ 1 triệu USD nhằm phát triển chương trình toàn diện kết hợp đào tạo siêu âm vào chương trình đào tạo tại trường y, đồng thời áp dụng chương trình này vào hệ thống quản lý đào tạo tại trường.

Năm 2016, bà được chỉ định là Giáo sư xuất sắc trong Đào tạo Y khoa William Maul Measey và giảng viên được ưu đãi tại trường Y khoa, Đại học Pennsylvania. Dưới vai trò Giám đốc Điều hành Trung tâm Đổi mới Giáo dục Y tế Trực tuyến (ICOME), bác sĩ Morrison hiện đang tham gia phát triển và triển khai các chương trình giáo dục y tế trực tuyến cho trường Y khoa Perelman.

Với vị trí Cố vấn đặc biệt cho Viện trưởng, bà được bổ nhiệm làm Giám đốc Chương trình Giáo dục Y khoa thuộc Trung tâm Sức khoẻ Toàn cầu tại Đông Nam Á của Penn. Trung tâm đã hợp tác với VinUni để thành lập một trường y khoa và điều dưỡng tại Việt Nam. Trong vai trò Giám đốc, bà đang cộng tác với VinUni, giám sát việc phát triển chương trình đào tạo đại học và các cơ cấu hỗ trợ của khoa và tổ chức, góp phần xây dựng chương trình đào tạo chất lượng cao trong y học.

Bà đã nhận nhiều giải thưởng cho sự nghiệp giáo dục đào tạo bao gồm: Giải thưởng Giảng viên xuất sắc AAMC 2018 Alpha Omega Alpha Robert J.Glaser, Giải thưởng Giáo dục của Đại học Pennsylvania / PSOM – Lindback, Giải thưởng Phát triển Chương trình Giáo dục Xuất sắc của CDIM, Giải thưởng Lãnh đạo Daniel C.Tosteson trong Giáo dục Y khoa (Trường Y Harvard) và Giải thưởng thành tựu trọn đời của Trường Y khoa Perelman năm 2018.

  1. Daniel Michelle, Fleming Amy, Grochowski Colleen O’Conner, Harnik Vicky, Klimstra Sibel, Morrison Gail, Pock Arnyce, Schwartz Michael L, Santen Sally: Why Not Wait? Eight Institutions Share Their Experiences Moving United States Medical Licensing Examination Step 1 After Core Clinical Clerkships. Academic medicine : journal of the Association of American Medical Colleges Apr 2017.
  2. Umscheid Craig A, Maenner Matthew J, Mull Nikhil, Veesenmeyer Angela F, Farrar John T, Goldfarb Stanley, Morrison Gail, Albanese Mark A, Frohna John G, Feldstein David A: Using educational prescriptions to teach medical students evidence-based medicine. Medical teacher 38(11): 1112-1117, Nov 2016.
  3. Acar Yahya, Tezel Onur, Salman Necati, Cevik Erdem, Algaba-Montes Margarita, Oviedo-García Alberto, Patricio-Bordomás Mayra, Mahmoud Mustafa Z, Sulieman Abdelmoneim, Ali Abbas, Mustafa Alrayah, Abdelrahman Ihab, Bahar Mustafa, Ali Osama, Lester Kirchner H, Prosen Gregor, Anzic Ajda, Leeson Paul, Bahreini Maryam, Rasooli Fatemeh, Hosseinnejad Houman, Blecher Gabriel, Meek Robert, Egerton-Warburton Diana, Ćuti Edina Ćatić, Belina Stanko, Vančina Tihomir, Kovačević Idriz, Rustemović Nadan, Chang Ikwan, Lee Jin Hee, Kwak Young Ho, Kim Do Kyun, Cheng Chi-Yung, Pan Hsiu-Yung, Kung Chia-Te, Ćurčić Ela, Pritišanac Ena, Planinc Ivo, Medić Marijana Grgić, Radonić Radovan, Fasina Abiola, Dean Anthony J, Panebianco Nova L, Henwood Patricia S, Fochi Oliviero, Favarato Moreno, Bonanomi Ezio, Tomić Ivan, Ha Youngrock, Toh Hongchuen, Harmon Elizabeth, Chan Wilma, Baston Cameron, Morrison Gail, Shofer Frances, Hua Angela, Kim Sharon, Tsung James, Gunaydin Isa, Kekec Zeynep, Ay Mehmet Oguzhan, Kim Jinjoo, Kim Jinhyun, Choi Gyoosung, Shim Dowon, Lee Ji-Han, Ambrozic Jana, Prokselj Katja, Lucovnik Miha, Simenc Gabrijela Brzan, Mačiulienė Asta, Maleckas Almantas, Kriščiukaitis Algimantas, Mačiulis Vytautas, Macas Andrius, Mohite Sharad, Narancsik Zoltan, Možina Hugon, Nikolić Sara, Hansel Jan, Petrovčič Rok, Mršić Una, Orlob Simon, Lerchbaumer Markus, Schönegger Niklas, Kaufmann Reinhard, Pan Chun-I, Wu Chien-Hung, Pasquale Sarah, Doniger Stephanie J, Yellin Sharon, Chiricolo Gerardo, Potisek Maja, Drnovšek Borut, Leskovar Boštjan, Robinson Kristine, Kraft Clara, Moser Benjamin, Davis Stephen, Layman Shelley, Sayeed Yusef, Minardi Joseph, Pasic Irmina Sefic, Dzananovic Amra, Pasic Anes, Zubovic Sandra Vegar, Hauptman Ana Godan, Brajkovic Ana Vujaklija, Babel Jaksa, Peklic Marina, Radonic Vedran, Bielen Luka, Ming Peh Wee, Yezid Nur Hafiza, Mohammed Fatahul Laham, Huda Zainal Abidin, Ismail Wan Nasarudin Wan, Isa W Yus Haniff W, Fauzi Hashairi, Seeva Praveena, Mazlan Mohd Zulfakar: 12th WINFOCUS world congress on ultrasound in emergency and critical care. Critical ultrasound journal 8(Suppl 1): 12, Sep 2016.
  4. Cangiarella Joan, Gillespie Colleen, Shea Judy A, Morrison Gail, Abramson Steven B: Accelerating medical education: a survey of deans and program directors. Medical education online 21: 31794, 2016.
  5. Goldfarb Stanley, Morrison Gail: Continuous curricular feedback: a formative evaluation approach to curricular improvement. Academic medicine : journal of the Association of American Medical Colleges 89(2): 264-9, Feb 2014.
  6. Goldfarb Stanley, Morrison Gail: The 3-year medical school–change or shortchange? The New England journal of medicine 369(12): 1087-9, Sep 2013.
  7. Merlin JS, Morrison G, Gluckman S, Lipschik G, Linkin DR, Lyon S, O’Grady E, Calvert H, Friedman H : Blood and Body Fluid Exposures Among US Medical Students in Botswana. J Gen Intern Med 26(5): 561-4, May 2011.
  8. Morrison, G: Supplemental: A Snapshot of Medical Student Education in the United States and Canada. Academic Medicine 85(9): S495-S500, Sept 2010.
  9. Morrison G, Lanken P, Goldfarb S: Team Training of Medical Students in the 21st Century: Would Flexner Approve? Flexner Centenary issue, , Vol. 85, No. 2, February 2010. Academic Medicine 2010 85(2): 254-259, Feb 2010.
  10. McOwen, KS, Bellini, LM, Morrison, G, Shea J: The development and implementation of a health system wide evaluation system – Build it and they will come. Academic Medicine 84(10): 1352-9, Oct 2009.

Cử nhân (ngành Hoá/Sinh) Đại học Boston, 1967; Bác sĩ Y khoa, Trường Y khoa Đại học Pennsylvania, 1971.