Cử nhân Quản trị Kinh doanh

chương trình Cử nhân quản trị kinh doanh

MÔ TẢ CHƯƠNG TRÌNH

Tên chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh
Thời lượng học tập Hoàn thành trong 3.5 đến 4 năm học toàn thời gian
Tín chỉ 120 tín
*Tối thiểu

MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

Mục tiêu tổng thể hướng tới việc cung cấp cho sinh viên nền giáo dục tốt nhất – các kiến thức, kỹ năng, chuyên môn và kinh nghiệm phù hợp để sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đạt được sự nghiệp có ý nghĩa với cơ hội thăng tiến nhanh chóng.

Nhiệm vụ của Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh là cung cấp cho sinh viên đại học một nền giáo dục kinh doanh toàn diện dựa trên nền tảng tiếng Anh. Từ đó giúp các em trở thành các chuyên gia kinh doanh có năng lực, các nhà lãnh đạo và doanh nhân chính trực, là những người có năng lực tư duy với mong muốn đưa Việt Nam đến một vị thế được tôn trọng trên thế giới.

Chuyên ngành

Chuyên ngành Tài chính xoay quanh ba lĩnh vực: Quản lý tài chính, Đầu tư, và Tổ chức trung gian tài chính, trong đó:

  • Quản lý tài chính: gồm năng lực giúp cá nhân và doanh nghiệp tối ưu nguồn lực và đạt mục tiêu kinh doanh.
  • Đầu tư: gồm năng lực nghiên cứu, phân tích thị trường chứng khoán và các kiến thức về cổ phiếu, trái phiếu, hợp đồng quyền chọn và hợp đồng tương lai.
  • Tổ chức trung gian tài chính: gồm các năng lực giúp cho việc tổ chức cung cấp dịch vụ và quản lý giao dịch, môi giới tài chính tại ngân hàng, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm và các công ty tài chính khác.

Chuyên ngành Phân tích Kinh doanh giúp sinh viên trau dồi kiến thức, kỹ năng, chuyên môn và kinh nghiệm trong kết hợp những dữ liệu định lượng từ thống kê, toán học, kinh tế, tài chính, khoa học máy tính v.v. để đưa ra những phân tích chính xác, khoa học, có ích cho việc ra quyết định, hoạch định chiến lược, vận hành tối ưu trong doanh nghiệp, tổ chức.

Chuyên ngành Khởi sự Doanh nghiệp trang bị cho sinh viên tinh thần khởi nghiệp, tư duy làm chủ và ý chí chiến đấu. Sinh viên sẽ biết nắm cơ hội, dám chấp nhận rủi ro dám nghĩ dám làm, dám ra quyết định và chịu trách nhiệm đến cùng về các quyết định của mình. Chuyên ngành khởi nghiệp giúp sinh viên xây dựng các mối quan hệ hợp tác, thực hành đổi mới sáng tạo và trang bị bộ kỹ năng từ tài chính, marketing, kinh tế vĩ mô – vi mô, truyền thông, khoa học máy tính, khoa học môi trường, kỹ thuật tới tâm lý học… hỗ trợ cho một sự nghiệp thành công của tương lai, dù sinh viên có đi theo định hướng khoa học, nghiên cứu hay theo con đường doanh chủ.

Chuyên ngành Marketing trang bị cho sinh viên kiến thức chuyên môn về ngành marketing và những xu hướng ứng dụng khoa học công nghệ, để giúp sinh viên có cơ hội thăng tiến vượt bậc trong thị trường ngày càng cạnh tranh với những biến động không ngừng này. Chương trình linh hoạt cho phép sinh viên tập trung vào ngành phù hợp với tài năng và đam mê của mình như quản lý bán lẻ, tiếp thị truyền thông số, phân tích dữ liệu, quảng cáo, nghiên cứu, xây dựng thương hiệu v.v.

Chuyên ngành Quản lý Chuỗi cung ứng và vận hành cung cấp cho sinh viên kiến thức chuyên môn về chuỗi cung ứng hiện đại, cũng như trau dồi các kỹ năng tư duy tổng thể, phân tích dữ liệu nhằm tạo hiệu quả kinh doanh tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Sinh viên sẽ được tiếp xúc với cách thức hoạt động và quản lý chuỗi cung ứng qua trải nghiệm thực tập tại những doanh nghiệp uy tín nhất, từ đó trở thành chuyên gia, nhà quản lý có khả năng giải quyết vấn đề phức tạp trong các hệ thống chuỗi cung ứng và vận hành.

Chuyên ngành Quản trị Khách sạn trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng, chuyên môn và kinh nghiệm để đưa sinh viên đến với con đường sự nghiệp mơ ước và có được những cơ hội thăng tiến vượt bậc trong ngành Du Lịch – Khách sạn. Xuyên suốt chuyên ngành, sinh viên sẽ trau dồi các kỹ năng tư duy, phát triển ý tưởng, nhận diện cơ hội kinh doanh, cài nhúng trong môi trường quản trị khách sạn, quản trị tổ hợp vui chơi giải trí, quản trị ẩm thực… với các nhu cầu ngày càng đa dạng, ngày càng tinh tế và cá nhân hóa của khách hàng.

Chuyên ngành phụ

Doanh nghiệp cơ bản

Quản lý dịch vụ y tế

Phân tích kinh doanh

Khách sạn và Du lịch

Tài chính

Marketing

Khởi sự doanh nghiệp

1. Sinh viên tốt nghiệp sẽ hiểu về hành động đạo đức, sự liêm chính, trách nhiệm và nghĩa vụ của việc trở thành các chuyên gia kinh doanh với tư duy khởi nghiệp.

  • Có nhận thức về các nguyên tắc đạo đức và những thực tiễn của các chuyên gia kinh doanh với tư duy khởi nghiệp
  • Nhận biết các vấn đề về kinh doanh liêm chính và các hành động phù hợp trong môi trường kinh doanh
  • Có sự hiểu biết về vai trò và trách nhiệm của việc trở thành một nhà chuyên gia kinh doanh có tư duy khởi nghiệp.

2. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có tư duy độc lập trong việc đưa ra quyết định và hình thành ý kiến, ngay cả khi làm việc cá nhân hoặc theo nhóm.

  • Có nhận thức về tầm quan trọng của ý kiến cá nhân đối với một chuyên gia kinh doanh
  • Có khả năng lãnh đạo và làm việc theo nhóm để đạt được kết quả rõ ràng
  • Thể hiện hiệu quả kĩ năng giao tiếp giữa các cá nhân

3. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có khái niệm tổng thể về môi trường kinh doanh và các chuyên ngành kinh doanh cụ thể cũng như áp dụng những khái niệm về sự ứng dụng đó vào môi trường kinh doanh nói chung.

  • Thể hiện sự hiểu biết sâu về kiến thức kinh doanh cốt lõi
  • Thể hiện sự hiểu biết sâu về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ
  • Có khả năng mô hình hóa các kỹ năng mềm cần thiết trong kinh doanh

4. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có khả năng xác định, phân tích và đánh giá dữ liệu kinh doanh từ nhiều nguồn khác nhau trong việc ra quyết định.

  • Có khả năng áp dụng lập luận dựa trên bằng chứng
  • Vận dụng kiến thức liên ngành phù hợp trong bối cảnh kinh doanh
  • Hiểu được vai trò của thực tế, giả thiết và giả định trong quá trình ra quyết định

5. Sinh viên tốt nghiệp sẽ hiểu được vai trò của lịch sử và văn hóa Việt Nam đối với sự phát triển của môi trường kinh doanh Việt Nam.

  • Có hiểu biết bao quát về cấu trúc môi trường kinh doanh Việt Nam
  • Có nhận thức về tác động của lịch sử và văn hóa Việt Nam đến môi trường kinh doanh Việt Nam
  • Thể hiện sự hiểu biết về mối quan hệ giữa thể chế chính trị Việt Nam với cơ cấu, hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam

6. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có hiểu biết rộng về nền kinh tế Việt Nam trong mối tương quan với tất cả các nền kinh tế trong khu vực Hợp tác Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC) bao gồm Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và ASEAN.

  • Thể hiện nhận thức về đặc điểm cơ bản của các nền kinh tế APEC
  • Có hiểu biết về sự tương tác giữa nền kinh tế Việt Nam và tất cả các nền kinh tế APEC.
  • Thể hiện nhận thức về sự khác biệt giữa cấu trúc nền kinh tế Việt Nam và cấu trúc của các nền kinh tế APEC